Chứng khoán Mỹ lập đỉnh mới nhờ vaccine Covid-19

nyse_reuetrs_500_qedq.png


Thông tin lạc quan về vaccine của Moderna khiến nhà đầu tư Phố Wall thêm kỳ vọng vào đà phục hồi kinh tế Mỹ.

Chốt phiên giao dịch 16/11, chỉ số DJIA tăng 1,6%, đóng cửa tại mốc kỷ lục 29.950 điểm. S&P 500 cũng lập đỉnh mới tại 3.626 điểm sau khi tăng 1,2%. Nasdaq Composite hôm qua chỉ lên 0,8%, đóng cửa ở 11.924 điểm.

Các mã hưởng lợi từ việc mở cửa lại nền kinh tế dẫn đầu đà tăng. United Airlines tăng 5,2%, Carnival tăng 9,7%. Nhóm ngân hàng gồm Citigroup, Wells Fargo và JPMorgan Chase tăng trung bình 3%.

Riêng hãng dược phẩm Moderna nhảy tới 9,5%. Moderna hôm qua thông báo vaccine Covid-19 thử nghiệm của họ cho hiệu quả gần 95%. Đây là hãng dược phẩm thứ hai tại Mỹ, sau Pfizer đầu tuần trước, công bố tin tức lạc quan về vaccine tiềm năng.

Nhà đầu tư cũng hào hứng trước thông tin vaccine của Moderna có thể bảo quản ở nhiệt độ 36 – 46 độ F - tức là nhiệt độ thông thường của tủ lạnh gia đình hoặc tủ lạnh y tế - trong 30 ngày. Với nhiệt độ -4 độ F, vaccine này có thể được lưu trữ trong 6 tháng. Trong khi đó, sản phẩm của Pfizer cần nhiệt độ bảo quản tới -94 độ F.

Cổ phiếu các công ty hưởng lợi trong đại dịch hôm qua giảm nhẹ. Netflix mất 0,8%. Amazon gần như đi ngang.

"Vaccine có thể biến một cuộc khủng hoảng dai dẳng trở thành thảm họa tự nhiên (cú sốc lớn, nhưng hồi phục nhanh)", các nhà phân tích tại TS Lombard nhận định. Mark Hackett – trưởng bộ phận nghiên cứu đầu tư tại Nationwide cho biết: "Thông tin tích cực về vaccine sẽ tiếp tục hỗ trợ nhóm cổ phiếu giá trị và chu kỳ. Các yếu tố có lợi khác là khả năng tăng kích thích, lợi nhuận được cải thiện và triển vọng thương mại toàn cầu đi lên dưới thời Biden".

Theo Vnexpress
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,467
Messages
7,059,112
Members
169,795
Latest member
AdvNd

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom