News Chủ Tịch Ngân Hàng Trung Ương Châu Âu Nói Rằng Tiền Điện Tử Không Có Giá Trị Gì

Christine Lagarde, chủ tịch của ECB, nói rằng tiền điện tử không có giá trị gì và cần được quy định để hướng mọi người tránh xa nó. Thay vào đó, cô ấy giới thiệu đồng euro kỹ thuật số như một phương tiện lưu trữ giá trị an toàn hơn.

lag-2.jpeg

Theo một bài báo của Bloomberg được xuất bản ngày hôm nay, Lagarde nói trên truyền hình Hà Lan rằng cô ấy lo lắng cho những người bình thường, những người có thể đầu cơ khoản tiết kiệm cả đời của họ vào loại tài sản tiền điện tử. Cô ấy nói rằng cô ấy lo lắng về những người:

" Không hiểu những rủi ro, ai sẽ mất tất cả và ai sẽ thất vọng khủng khiếp, đó là lý do tại sao tôi tin rằng điều đó nên được điều chỉnh."

Lagarde nổi tiếng với sự hoài nghi về tiền điện tử và cô ấy đã đưa ra nhiều nhận xét mang tính xúc phạm về không gian này trong những năm gần đây và không hề thay đổi lập trường của mình. Không giống như Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ Janet Yellen, người có nhận xét bị rò rỉ tuyên bố rằng Lệnh điều hành Biden về tiền điện tử sẽ “hỗ trợ sự đổi mới có trách nhiệm”.

Lagarde đã phát biểu sau đây trên truyền hình Hà Lan:

“Đánh giá rất khiêm tốn của tôi là nó không có giá trị gì, nó không dựa trên gì cả, không có tài sản cơ bản nào để hoạt động như một mỏ neo của sự an toàn,”

Cô ấy nói thêm:

“Ngày mà chúng tôi rút tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương, bất kỳ đồng euro kỹ thuật số nào, tôi sẽ đảm bảo - vì vậy ngân hàng trung ương sẽ (đứng sau) nó và tôi nghĩ nó rất khác so với nhiều thứ đó,”

Ý Kiến

Lagarde liên tục lặp lại rằng tiền điện tử và bitcoin không có giá trị gì. Cô ấy nói rằng không có gì cơ bản của họ có thể hoạt động như một sự hỗ trợ nếu giá trị của họ được đặt ra câu hỏi.

Bitcoin, ít nhất, hoàn toàn không giống như tiền tệ fiat mà cô ấy là một người bù nhìn. Nó không cần hỗ trợ bởi vì nó là một mã không thể bẻ khóa đảm bảo rằng chỉ có 21 triệu bitcoin sẽ được đúc và nó đảm bảo rằng việc phát hành bitcoin mới sẽ chỉ như đã nêu trong mã.

Đồng euro, mà bà là người bảo vệ tối cao trong vai trò chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, bị ngân hàng này thao túng, trong đó nhiều euro hơn được in ra bất cứ khi nào cần thiết.

Khi nhiều euro được in ra, đồng tiền giảm giá và những người bình thường nắm giữ nó sẽ thấy sức mua của họ giảm theo.

Lagarde là người nổi tiếng nhất trong việc thúc đẩy tiền tệ kỹ thuật số ngân hàng trung ương euro mới (CBDC) sắp tới, trong 4 năm tới, nói với niềm tự hào rằng ngân hàng trung ương sẽ đứng sau nó.

CBDC là một công nghệ thay đổi cuộc chơi sẽ loại bỏ hoàn toàn những dấu tích tự do cuối cùng của cá nhân. Trung Quốc đã và đang thực hiện CBDC để công dân của họ có thể được kiểm soát hoàn toàn.

Nó thực hiện điều này bằng cách loại bỏ quyền riêng tư, vì ngân hàng trung ương sẽ kiểm soát tất cả các ví riêng lẻ và có thể quản lý vi mô từng công dân.

Nó cũng sẽ loại bỏ mọi kiểm tra và giới hạn hiện có từ các chính phủ và cho phép họ chi tiêu bao nhiêu tùy thích, cho phép họ kiểm soát hoàn toàn và hoàn toàn, không chỉ đối với nền kinh tế mà còn đối với cuộc sống của tất cả những người bị ảnh hưởng bởi nó.

Bitcoin là một tài sản kỹ thuật số tư nhân không thể bị thao túng bởi chính phủ hoặc bất kỳ tổ chức nào khác. Nó mang lại cho người nắm giữ khả năng trở thành ngân hàng của chính họ và nắm giữ của cải mà bất kỳ ngân hàng trung ương hoặc chính phủ nào không thể đụng tới.
 
Cô ấy nói đúng đây vì nhiều 'người quen' đã giữ nó nhiều rồi!
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,367
Messages
7,070,679
Members
170,490
Latest member
Mmo247h

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom