News Chủ nợ Three Arrows Capital muốn tòa án ra lệnh triệu tập hai nhà sáng lập – SEC và CFTC “đánh tiếng” điều tra 3AC

Các chủ nợ của quỹ đầu tư Three Arrows Capital đang muốn tòa án triệu tập hai nhà sáng lập Zhu Su và Kyle Davies.

Three-Arrows-Capital-Office.jpg

Đơn vị thanh lý tài sản của quỹ đầu tư Three Arrows Capital (3AC) đang kiến nghị tòa án Mỹ phát lệnh triệu tập hai nhà sáng lập Zhu Su và Kyle Davies vì không hợp tác trong quá trình xử lý hậu quả vụ phá sản của quỹ đầu tư này.

Như đã được Coin68 đưa tin, Three Arrows Capital là quỹ đầu tư tiền mã hóa nổi tiếng song đã chịu thiệt hại nặng nề sau cú sụp đổ của LUNA-UST vào tháng 5, tiếp đó bị thanh lý tài sản ồ ạt khi thị trường tiếp tục điều chỉnh vào tháng 6. Quỹ này bị phát hiện đã vay tài sản không thế chấp từ hàng loạt đơn vị khác, tạo hiệu ứng dây chuyền lan rộng sang Voyager, Finblox, Genesis Trading, Babel Finance, DeFiance Capital, Blockchain.com, Deribit, Kyber Network,…

Theo tài liệu phá sản được công bố hồi tháng 7, các chủ nợ đang đòi 3AC bồi thường đến 3,6 tỷ USD.

Đơn vị thanh lý tài sản muốn triệu tập hai ông Zhu Su và Kyle Davies ra trước tòa nhằm cung cấp thêm thông tin và làm chứng để có bức tranh toàn diện hơn về tình hình của quỹ trước lúc phá sản.

Zhu-Su-and-Kyle-Davies.jpg

Đại diện chủ nợ tuyên bố:

“Các nhà sáng lập, qua cố vấn từ luật sư của họ, đã khăng khăng cho rằng lượng thông tin ít ỏi mà họ cung cấp đến đại diện chủ nợ, bao gồm một danh sách không đầu đủ các tài sản và cách thức tiếp cận đến chúng, là toàn bộ tất cả tài liệu mà phía họ nắm giữ.”
Phía chủ nợ muốn tòa án yêu cầu 3AC cung cấp các tài liệu “chỉ rõ sự tồn tại, vị trí và phương thức tiếp cận và nắm quyền kiếm soát tài sản”, bao gồm thông tin tài khoản, seed phrase và private key.

Trước đó, đơn vị này đã vướng vào tranh cãi với hai nhà sáng lập khi nói họ cố tình không hợp tác và lẩn tránh câu hỏi của phía chủ nợ. Ông Zhu Su sau đó đã phản bác những cáo buộc trên, làm lộ cả thông tin StarkWare sắp phát hành token.

Cũng trong tối ngày 17/10, báo Bloomberg đưa tin về việc giới chức quản lý Mỹ đang muốn xem xét kỹ hơn vụ việc Three Arrows Capital. Cụ thể, cả Ủy ban Giao dịch và Chứng khoán (SEC) và Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Kỳ hạn (CFTC) đều cho rằng 3AC có dấu hiệu lùa gạt nhà đầu tư về tình hình công ty và không đăng ký hoạt động lên cơ quan chức năng.

 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,445
Messages
7,058,907
Members
169,786
Latest member
Dinhcongtu

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom