***** Chia sẻ: Xây một ngôi nhà thì cần bao nhiêu tiền?

PhanThaiKTS

Newbie
Joined
Oct 15, 2019
Messages
0
Reactions
1
MR
0.000
*****
Khi xây dựng một ngôi nhà thì các bạn cần chuẩn bị các khoảng sau:

1- Chi phí tháo dỡ nhà cũ (nếu có): với nhà cấp 4 thì chỉ cần từ 5-10 triệu, thời gian vài ngày là tháo xong nhà cũ. Còn với nhà đúc bê tông 2-3 tấm thì cần từ 10-20 triệu, thời gian khoảng 2 tuần và cần phải đưa xe cuốc vào đục phá sàn bê tông, xúc xà bần.

2- Chi phí xin phép xây dựng: trung bình một bộ hồ sơ xin phép xây dựng do Quận/Huyện cấp hiện nay là trên dưới 10 triệu, nếu có tầng hầm thì thêm vài triệu nữa, nếu sửa chữa nâng tầng thì cần thêm hồ sơ kiểm định kết cấu hiện trạng nhà hiện tại, có biện pháp gia cố nếu cần.

3- Chi phí thiết kế nhà: với đơn giá thiết kế hiện nay là 120-150 nghìn/m2 sàn, một ngôi nhà xây trên đất 80m2, xây 3 tầng sẽ có chi phí thiết kế là 80x3x120= 28.8 triệu. Khi thiết kế nhà cần phải tuân theo bản vẽ giấy phép, do đó bạn nên tìm người thiết kế am hiểu về cấp phép và có khả năng làm giấy phép xây dựng.

4- Chi phí ép cọc bê tông (hoặc khoan cọc nhồi, hoặc ép cừ tràm nếu cần): khi xây nhà trên đất cứng chắc thì các bạn không cần gia cố nền móng, nhưng nếu xây nhà nhiều tầng, xây nhà trên nền đất yếu thì cần phải ép cọc, chi phí này thường được dự trù theo kinh nghiêm độ cứng đất nền nơi các bạn xây nhà và sẽ chốt chi phí khi ép tim cọc thử tải. Thường một căn nhà 4 tầng xây trên 80m2 đất sẽ có chi phí ép cọc từ 60 triệu (đất khá cứng chắc) đến 150 triệu (đất mềm, yếu).

5- Chi phí xây dựng hoàn thiện nhà: nếu bạn chọn gói xây dựng trọn gói thì nhà thầu sẽ thi công tất cả các hạng mục, bạn chỉ cần dọn đồ vào ở, gói này hiện nay từ 5.2 triệu/m2 xây dựng. Còn bạn chọn gói xây thô nhân công hoàn thiện (hiện nay từ 3.2 triệu/m2) thì nhà thầu sẽ bao vật tư nhân công phần thô, đến phần hoàn thiện thì nhà thầu bao công, bạn mua các vật tư như bột trét, sơn nước, gạch lát nền, thiết bị vệ sinh, đèn, ngoài ra bạn cần thuê cửa hàng làm các hạng mục cửa, lan can, đá ốp cầu thang, mặt tiền, thạch cao, máy lạnh (nếu có)...Ngoài ra nếu bạn cần làm thêm trang trí vách, trần, đóng nội thất giường tủ kệ bàn ghế, sofa,...thì bạn sẽ cần thêm từ 2 triệu/m2 sàn cho việc này.

6- Chi phí hoàn công nhà: đây là chi phí bước cuối cùng trong xây nhà, chi phí hoàn công một căn nhà phố trung bình xây đúng phép khoảng từ 30-50 triệu.

*** Trên đây cung cấp cho bạn một số thông tin nhỏ nhoi cần thiết khi xây nhà, các bạn có thể tham khảo thêm tại nguồn: https://kientrucvip.com, hoặc comment câu hỏi trực tiếp tại đây ạ.

*** Xin cám ơn các bạn đã đọc bài!
 

Attachments

  • mau-biet-thu-kien-truc-dep-6-1_630x410.jpg
    mau-biet-thu-kien-truc-dep-6-1_630x410.jpg
    81.9 KB · Views: 77
Hồ sơ xin phép xây dựng bạn sẽ cần để làm giấy phép xây dựng là: chứng minh nhân dân, sổ đất, bản vẽ hiện trạng, bản vẽ xin phép, đơn xin phép xây dựng, tờ khai trước bạ.
 
Vật tư phần thô xây nhà như: Xi măng là INSEE (Sao Mai/Holcim), Hà Tiên; Cát/đá bêtông là Đồng Nai/Bình Dương; Sắt thép là Pomina, Việt Nhật; Gạch xây là gạch Tuy nen 8x8x18; Ống bảo vệ dây điện âm bêtông là ống cứng Vega; Ống cấp thoát nước là Bình Minh; Dây điện là Cadivi,... vì phần thô phải dùng vật tư loại tốt.
 
*** Lộ giới đường/hẻm có ảnh hưởng rất lớn đến quy mô số tầng xây dựng nhà các bạn, các bạn cần lưu ý khi dự trù xây dựng hoặc mua đất xây nhà.

- Nếu lộ giới hẻm dưới 3.5m thì các bạn chỉ xây được 3 tầng, chiều cao max tầng 1 là 3.8m, không bố trí được tầng lửng, nếu làm thì chỉ làm được dạng gác xép.

- Nếu lộ giới hẻm từ 3.5m đến dưới 7m thì các bạn xây được 3 tầng, quận trung tâm thì được thêm 1 tầng nữa, chiều cao max tầng 1 là 5.8m, bố trí được tầng lửng, thường trệt-lửng cao 3m, lửng-lầu 1 cao 2.8m. Nếu có làm hầm thì hầm phải sâu, còn làm hầm nổi 1m thì chiều cao 5.8m chỉ còn 4.8m không bố trí được tầng lửng.

-Nếu lộ giới hẻm từ 7m đến dưới 20m thì các bạn xây được 4 tầng, quận trung tâm thì được thêm 1 tầng nữa, chiều cao max tầng 1 là 5.8m, nếu lô đất trên 150m2 có chiều ngang mặt tiền từ 6.6m trở lên thì lại được cộng thêm 1 tầng nữa.

-Nếu lộ giới hẻm trên 20m thì các bạn xây được 5 tầng, quận trung tâm thì được thêm 1 tầng nữa, chiều cao max tầng 1 là 7m, bố trí được cả hầm nổi và tầng lửng, tương tự trên nếu lô đất rộng hơn 150m2 có chiều ngang mặt tiền từ 6.6m trở lên thì lại được cộng thêm 1 tầng nữa.
 
Thông tin để các bạn cập nhật về diện tích tầng lửng và tầng thượng mái che thang:

Trước đây tầng lửng được cấp phép 80% diện tích tầng trệt và mái che thang được cấp 50% diện tích tầng liền kề dưới, thời điểm hiện nay thì các Quận huyện TPHCM đã áp dụng cấp phép diện tích tầng lửng được 65% tầng trệt, diện tích mái che thang trên tầng thượng thì được 30% của tầng liền kề dưới, còn lại được làm sân thượng không có mái bê tông.

Như vậy, bạn có mảnh đất 100m2 nội thành SG thì bạn được xây 85m2 theo quy định mật độ xây dựng (15m2 còn lại bạn được làm sân rào), tầng lửng được 55m2 kể cả cầu thang, thang máy, mái che thang trên tầng thượng được 25.5m2 kể cả cầu thang, thang máy (trường hợp tầng dưới tầng thượng có lùi vào thêm thì mái che thang trên tầng thượng sẽ tính theo diện tích còn lại của tầng lùi vào này).

Đơn giá xây dựng nhà có lầu bê tông cốt thép hiện tại là 3.2 triệu/m2 (phần thô nhân công hoàn thiện) và 5.2 triệu/m2 (trọn gói chìa khóa trao tay).
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,562
Messages
7,073,129
Members
170,652
Latest member
nat0019
Back
Top Bottom