Chia sẻ toàn bộ kinh nghiệm trade game accounts: place, safety, scam, payment, middleman...

Joined
May 10, 2022
Messages
1,994
Solutions
3
Reactions
1,240
MR
1.319
Telegram
Chat with me via Yahoo Messenger
Facebook
Follow me on Facebook
Merited by @animax1991: 1 MR

1654491976311.png

Do chưa có tiền lệ (trong forum chưa có bài viết hướng dẫn chi tiết về trade acc) nên mình xin đặt post này ở mục Journey.
1. ĐỐI TƯỢNG ÁP DỤNG
Không tính acc rác. Chỉ áp dụng với những acc có giá trị từ trung bình trở lên (>$50)
Kinh nghiệm này cũng có thể áp dụng với acc Ebay, Amazon, Sàn Crypto...

2. NHỮNG NƠI CÓ THỂ RAO BÁN ACC GAME (THEO KINH NGHIỆM CỦA MÌNH)
--- Baidu và forum của Khựa -
có thể áp dụng phương pháp đấu giá ở đây.
Ai có tài khoản Khựa thì có thể tự đăng, hoặc nhờ người quen biết và tin tưởng được đăng giúp.
---EpicNPC: Được phép để lại link, email hay phương thức liên lạc để giao dịch trực tiếp hầu như không chịu bất cứ phí nào, có tùy chọn giao dịch gián tiếp, phí thấp. Người mua và người bán không được bảo hiểm. Hỗ trợ đa dạng hình thức thanh toán.
---PlayerAuctions: Không được phép để lại link, email hay phương thức liên lạc. Không được giao dịch trực tiếp. Phí giao dịch cao ($5+10% giá). Hỗ trợ rút thẳng về bank phí $20 hoặc Skrill, WISE phí $5. Cả người mua và người bán được bảo hiểm 100%.
---Ebay: Đây là nơi rất hên xui vì có thể treo bán giá cao gấp vài lần những site liệt kê ở trên nhưng thời gian chờ có khách (gà) cũng lâu gấp vài lần (có khi tính bằng năm), người mua được bảo hiểm 100% trong 180 ngày. Hỗ trợ các hình thức thanh toán của Ebay.
---Gametrade.jp: Yêu cầu có sđt Nhật để kích hoạt. Giá rất cao và cả người mua lẫn người bán được bảo hộ tuyệt đối.
---Group mua bán + tên game trên Facebook
---Sắp tới có thể là ngay trên chính mmo4me này :v
---Mời các bạn bổ sung!

3. VẤN ĐỀ THANH TOÁN, AN TOÀN KHI MUA BÁN ACCOUNT VÀ SCAM

Đây là email thông báo mình đã khôi phục tài khoản thành công sau khi bán nhưng bị khách scam (hắn đòi paypal hoàn tiền sau khi đã đổi sđt và mail sang của hắn, và được hoàn 100% tiền, còn mình phải chịu paypal phạt ~20$ theo điều khoản hoàn tiền)
image.jpg

Chỉ cần cung cấp đầy đủ Parental Info (thông tin gốc) là hoàn toàn có thể khôi phục tài khoản, hoặc đổi cả mail lẫn sđt cùng lúc. Nhưng nhà cung cấp thường từ chối khôi phục thiệt hại đã xảy ra, và thường chỉ chấp nhận khôi phục toàn bộ kiểu này một lần duy nhất (lần sau có thể từ chối khôi phục hoặc ban tài khoản vĩnh viễn). Đó là lần đầu và cũng là lần duy nhất cho tới giờ mình bị scam khi trade acc game. Từ đó trở đi mình đặt ra một số nguyên tắc khi trade như sau:

- Không bao giờ mua/bán acc game nếu không kèm theo Parental Info (Thông tin gốc) gồm một số thông tin như sau: Email ban đầu, Sđt ban đầu, Tên chủ tk ban đầu, Tên trong game (nick name hay IGN), địa điểm đăng ký acc, nhà mạng đăng ký acc, hình thức thanh toán đã sử dụng trong game: địa chỉ email paypal hoặc/và 4 số cuối thẻ visa/master/amex đã sử dụng để mua hàng trong game + ngân hàng phát hành thẻ đó.
- Khi giao dịch trực tiếp thì người bán phải luôn cung cấp user + pass cho người mua đăng nhập và xem acc trước, không bao giờ chấp nhận giao dịch chỉ dựa theo ảnh chụp màn hình!
- Các bước giao dịch trực tiếp thường là : cung cấp user + pass -> thanh toán 25% -> đổi mail và sđt-> thanh toán thêm 25%->cung cấp Parental Info->thanh toán nốt 50%.
- Nếu giao dịch có trung gian thì Parental Info luôn được cung cấp trực tiếp với người mua, không bao giờ để trung gian biết parental info.

Về vấn đề thanh toán
1654484814640.png

Ảnh một lần tiền bị Paypal treo 21 ngày mặc dù acc đã bàn giao xong xuôi, trong 21 ngày này nếu bên mua cancel thanh toán thì bên bán mất acc thôi.

Phương thức thanh toán thì khá đa dạng, nhưng các bạn nên tránh các trường hợp sau:
- Khi người bán đề nghị thanh toán = gift card hay thẻ trả trước bản vật lý (dấu hiệu của scam).
- Khi thanh toán chia nhỏ nhiều lần đều bằng Goods and Services của Paypal (nếu người mua "đổi ý" và đòi lại tiền trong vòng 180 ngày thì người bán vừa mất acc, vừa mất phí phạt bồi hoàn x số lần nhận thanh toán, có khi lên đến $100)
- Khi tài khoản PP, PO đã nhận quá nhiều khoản tiền không bị tính phí, nguy cơ bị khóa rất cao.

- Riêng về Paypal, khi nào thì bên mua được hoàn tiền:
-----Thanh toán dạng goods and services và "đổi ý" trong vòng 180 ngày bằng cách báo cáo "Tôi chưa nhận được món hàng mà tôi mua"
-----Thanh toán bằng thẻ tín dụng link với Paypal (bất kể là FF hay GS) và từ chối thanh toán (có lý do chính đáng) với Bank của thẻ đó. Nhưng theo mình được biết, khi gửi tiền đi dạng FF thì hầu hết bank sẽ từ chối đòi lại tiền cho khách ,vì họ không đòi khoản tiền với nội dung là gift.
-----Báo cáo về hành vi bất thường trong tài khoản: khi cố tính dùng VPN để thực hiện thanh toán hoặc thật sự bị người khác sử dụng tài khoản paypal của mình một cách bất hợp pháp.
-----Vì không có hóa đơn chứng từ nên bên bán sẽ không bao giờ được bảo vệ, luôn thua nếu bị bên kia khiếu nại, và là bên chịu nhiều thiệt thòi hơn khi vừa mất acc, vừa mất phí phạt. (Hình ảnh đoạn chat, ghi âm cuộc gọi... không có giá trị khi tranh chấp trong Paypal).


Các hình thức scam và cách phòng tránh/khắc phục khi bản thân là nạn nhân:
1. Người mua scam: đòi hoàn tiền sau khi giao dịch xong.

Cách phòng tránh/khắc phục:
a, Yêu cầu người mua thanh toán dạng FF, yêu cầu chụp hình chứng minh còn đủ balance để gửi FF, yêu cầu teamview để xác định bên mua không dùng VPN hay cheat IP. Không chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng link trong paypal, (tài khoản bank, thẻ ghi nợ, thẻ trả trước và balance đều ok).
b, Nói rõ cho người mua biết rằng nếu mày hoàn tiền thì tao sẽ report và acc sẽ bị ban mãi mãi, hoặc dọa nếu mày hoàn tiền thì tao sẽ khôi phục tk với thông tin gốc, và thông tin gốc tao cung cấp cho mày còn thiếu nhiều, không tin thì cứ thử xem :v
2. Người bán scam: khôi phục tài khoản sau khi giao dịch xong.
Cách phòng tránh/khắc phục:
Phòng tránh: Check uy tín của người bán, bên trung gian thông qua rating, feedback trên trang họ đăng bán.
Khắc phục: Liên hệ bank hoặc paypal yêu cầu hoàn tiền.
Chú ý khi yêu cầu hoàn tiền: Phải chọn"tôi không nhận được món hàng tôi mua" nếu đã thanh toán dạng GS, lý do khác thường bị từ chối. Và phải liên hệ bank báo bị lừa đảo để bank đòi lại tiền giúp mình nếu đã thanh toán dạng FF. Yêu cầu hoàn tiền càng sớm càng tốt.

VỀ VẤN ĐỀ TRUNG GIAN GIAO DỊCH

Có 2 phương thức trung gian:
---1 là trung gian chỉ giữ tiền của bên mua, trả bên bán sau khi 2 bên báo ok
. không tham gia quá trình bàn giao acc giữa người mua và người bán. Hình thức này thì trung gian thu phí thấp, ngăn chặn được scam trong quá trình mua bán nhưng không có trách nhiệm ngăn chặn scam hậu mua bán, không phải chịu trách nhiệm nếu xảy ra scam (chỉ đóng vai trò nhân chứng). Mình khuyến cáo sử dụng hình thức này vì đơn giản hiệu quả, và nước ngoài dùng nhiều. Với mình hiện tại thì trung gian theo hình thức này uy tín quen thuộc là Mod @animax1991
----2 là trung gian giữ tiền, và tham gia quá trình bàn giao acc, bao gồm cả cung cấp thông tin gốc. Hình thức này thì trung gian thu phí cao (có thể là rất cao) và phải bảo hiểm cho cả bên mua lẫn bên bán. Riêng về hình thức này thì nước ngoài ít áp dụng vì đã có tiền lệ trung gian biến thành scam sau khi vỡ nợ do chơi crypto, sử dụng thông tin gốc của những tài khoản hắn đã làm trung gian để khôi phục và rút tiền/bán. Việt Nam dùng nhiều hình thức này, và có trường hợp tạm treo cả acc lẫn tiền một tháng vì không đổi được sđt do OTP sms từ hãng game bị delay.

Bài viết sử dụng 7 năm kinh nghiệm trader/middleman nhưng chắc còn nhiều thiếu sót. Mong các bạn góp ý, bổ sung để cho kinh nghiệm trader của mình và các bạn ngày càng hoàn thiện.
 
Last edited:
Năm ngoái em có acc WT bán trực tiếp nhận thanh toán paypal mà bị trừ phí. May mà khi đó chưa có bài này của thớt, nếu không thì em đã mất ăn mất ngủ đủ 180 ngày rồi.
 
----2 là trung gian giữ tiền, và tham gia quá trình bàn giao acc, bao gồm cả cung cấp thông tin gốc. Hình thức này thì trung gian thu phí cao (có thể là rất cao) và phải bảo hiểm cho cả bên mua lẫn bên bán. Riêng về hình thức này thì nước ngoài ít áp dụng vì đã có tiền lệ trung gian biến thành scam sau khi vỡ nợ do chơi crypto, sử dụng thông tin gốc của những tài khoản hắn đã làm trung gian để khôi phục và rút tiền/bán. Việt Nam dùng nhiều hình thức này, và có trường hợp tạm treo cả acc lẫn tiền một tháng vì không đổi được sđt do OTP sms từ hãng game bị delay.
Xưa giờ mình chỉ dùng loại 1 cho ít rủi ro. Với TK có nhiều loại, không biết đường nào mà lần. Nên tốt nhất vẫn là loại 1.

Còn loại 2 thì em có trang nào hay trung gian nào ví dụ không nhỉ?

Tip em ít quà, bài viết công phu quá. Chắc chia sẻ hết ruột gan lun rùi :popo_bye:
 
Xưa giờ mình chỉ dùng loại 1 cho ít rủi ro. Với TK có nhiều loại, không biết đường nào mà lần. Nên tốt nhất vẫn là loại 1.

Còn loại 2 thì em có trang nào hay trung gian nào ví dụ không nhỉ?

Tip em ít quà, bài viết công phu quá. Chắc chia sẻ hết ruột gan lun rùi :popo_bye:
Loại 2 thì có đó anh, Group FB Mua bán trao đổi account World of Warships Việt Nam do fb Trọng Dũng làm admin và cũng đứng ra làm trung gian. Phí là 100k +5% giá trị account.

1654523183544.png

1654523229885.png

1654523240351.png
 
Last edited:
về bất kỳ công ty thương mại nào rất nhiều đánh giá trên internet, ý tôi là, tìm kiếm trên google và ist cũng có thể giúp ích.
 
Cái khó là xác nhận TK chính chủ vì nhiều khi người khác bán 'giùm'!
 
Cái khó là xác nhận TK chính chủ vì nhiều khi người khác bán 'giùm'!
Bán dùm nhưng có thông tin gốc là OK thôi, trader thì có thể mua acc chính chủ chứ mấy khi bán acc chính chủ đâu. Các phương pháp test acc chính chủ còn nhiều hạn chế, vì đôi khi test là con dao 2 lưỡi, có thể dẫn đến ban acc vĩnh viễn (hoặc không thể giải ban) hoặc mất 1 lần yêu cầu hỗ trợ nghiêm trọng (1 acc game thường được phép hỗ trợ nghiêm trọng 2-3 lần, sau đó thường bị làm ngơ)
 
Bán dùm nhưng có thông tin gốc là OK thôi, trader thì có thể mua acc chính chủ chứ mấy khi bán acc chính chủ đâu. Các phương pháp test acc chính chủ còn nhiều hạn chế, vì đôi khi test là con dao 2 lưỡi, có thể dẫn đến ban acc vĩnh viễn (hoặc không thể giải ban) hoặc mất 1 lần yêu cầu hỗ trợ nghiêm trọng (1 acc game thường được phép hỗ trợ nghiêm trọng 2-3 lần, sau đó thường bị làm ngơ)
Ừ món này thu tiền được cũng khá hay và cao tay đó!
 
Ừ món này thu tiền được cũng khá hay và cao tay đó!
Ý bác là sao? Trung gian "thu tiền", còn đối với trader thì là "kiếm tiền" mà bác.
 
Ý bác là sao? Trung gian "thu tiền", còn đối với trader thì là "kiếm tiền" mà bác.
THường thì phải giao dịch trung gian chứ nhỉ! Mua bán triệu tiếp mảng này cảm thấy lo, có thể chưa có kinh nghiệm ấy mà!
 
THường thì phải giao dịch trung gian chứ nhỉ! Mua bán triệu tiếp mảng này cảm thấy lo, có thể chưa có kinh nghiệm ấy mà!
Gần đây mình mới cần đến trung gian đấy, trước giờ toàn giao dịch trực tiếp ah. Cơ bản là cả bên bán lẫn bên mua tin tưởng nhau, và cả hai bên đều có hậu thủ nên không lo.
 
2. NHỮNG NƠI CÓ THỂ RAO BÁN ACC GAME (THEO KINH NGHIỆM CỦA MÌNH)
--- Baidu và forum của Khựa -
có thể áp dụng phương pháp đấu giá ở đây.
Ai có tài khoản Khựa thì có thể tự đăng, hoặc nhờ người quen biết và tin tưởng được đăng giúp.
Khi nói về những Quốc Gia khác thì bạn nên dùng đúng tên Quốc Gia để tạo sự tôn trọng lẫn nhau,... rất nhiều lợi ích khác.
 
trước mình bán acc, key, code game trên ebay. mà toàn bị khách mở tranh chấp với ebay và paypal. bán đc một thời gian thì bị khoá làm lại mấy lần cũng tương tự. nghỉ lâu quá giờ thấy bài này là ngứa nghề. 🤣🤣
 
trước mình bán acc, key, code game trên ebay. mà toàn bị khách mở tranh chấp với ebay và paypal. bán đc một thời gian thì bị khoá làm lại mấy lần cũng tương tự. nghỉ lâu quá giờ thấy bài này là ngứa nghề. 🤣🤣
Acc, key, code game của bác mua bằng cc chính chủ hay cc chùa hay là bác kiếm từ event?
 
Acc, key, code game của bác mua bằng cc chính chủ hay cc chùa hay là bác kiếm từ event?
mua sale,event giá rẻ rồi bán lại thôi
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,418
Messages
7,058,620
Members
169,764
Latest member
thanhsonkubet11

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom