Châu Âu phản đối TikTok gay gắt vì không bảo vệ trẻ em

Mạng xã hội TikTok đang bị nhiều tổ chức bảo vệ người tiêu dùng trên toàn châu Âu khiếu nại vì đã không bảo vệ trẻ em khỏi quảng cáo và các nội dung không phù hợp.

tiktok-1597029145587233824191[1].jpg

Theo Hãng tin Reuters, trong ngày 16-2, nhiều tổ chức bảo vệ người tiêu dùng tại Liên minh châu Âu (EU) đã gửi đơn khiếu nại mạng xã hội TikTok vì vi phạm luật bảo vệ người dùng của khối và không bảo vệ trẻ em khỏi quảng cáo cũng như các nội dung không phù hợp.

Thuộc sở hữu của tập đoàn công nghệ ByteDance của Trung Quốc, thời gian qua ứng dụng mạng xã hội TikTok đã "làm mưa làm gió" trên toàn thế giới, trở thành ứng dụng chia sẻ video trực tuyến rất được ưa chuộng trong giới trẻ.

Tuy nhiên, cùng với sự phát triển đó, TikTok cũng đối mặt với luồng chỉ trích gay gắt của công luận vì các chính sách quản lý liên quan tới quyền riêng tư của người dùng cũng như an toàn trên mạng cho người sử dụng.

Tổ chức người tiêu dùng Châu Âu (viết tắt là "BEUC", gồm 45 hiệp hội người tiêu dùng châu Âu thuộc 32 quốc gia) dẫn ra nhiều vấn đề bất ổn của TikTok trong đơn khiếu nại của họ, trong đó có những điểm vô lý trong điều khoản sử dụng dịch vụ của TikTok.

"Các điều khoản đó không rõ ràng, mù mờ và lợi cho TikTok theo cách gây thiệt hại cho người dùng. Các điều khoản về bản quyền cũng bất công tương tự khi chúng trao cho TikTok quyền không thể thay đổi trong việc sử dụng, phân phối và tái sản xuất các video do người dùng đăng lên mà không hề trả thù lao cho họ", đơn khiếu nại của BEUC nêu.

Ngoài ra, BEUC cũng nhấn mạnh việc "TikTok đã không bảo vệ trẻ em và thanh thiếu niên khỏi những nội dung quảng cáo bị ẩn và các nội dung tiềm ẩn độc hại trên nền tảng của họ".

Cùng với khiếu nại của BEUC, các tổ chức bảo vệ người tiêu dùng tại 15 quốc gia khác cũng đã gửi đơn kiến nghị tới chính quyền, thúc giục họ cần hành động khẩn trương trong chính sách quản lý TikTok.

Trước vấn đề này, một người phát ngôn của TikTok cho biết công ty này "vẫn luôn lắng nghe để tìm cách cải thiện chất lượng". TikTok cũng đã liên lạc với BEUC để thu xếp cuộc họp và lắng nghe những vấn đề lo ngại của họ.

Nguồn : tuoitre​
 
Đúng thôi
 
Chuẩn
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,444
Messages
7,058,892
Members
169,781
Latest member
tai789clubhelp

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom