News CFTC khởi kiện kẻ chủ mưu vụ tấn công Mango Markets

CFTC đệ đơn kiện Avraham Eisenberg, người tự nhận là kẻ chủ mưu vụ tấn công Mango Markets gây thiệt hại 114 triệu USD.

mango-markets.jpg

Ủy ban Giao dịch Tài sản Kỳ hạn (CFTC) đang tố cáo Avraham Eisenberg, hay còn gọi là Mango Avi với quá khứ bất hảo, thao túng giá và thổi phồng giá trên Mango Markets, một nền tảng giao dịch phái sinh trên Solana.


Mango Markets đã bị tấn công thao túng giá, dẫn đến thiệt hại 114 triệu USD tiền của người dùng.

Cụ thể:

– Kẻ tấn công đã nạp 5 triệu USDC vào Mango Markets và mở một vị thế long MNGO với kích thước khoảng 19 triệu USD.

– Vị thế long này đã đẩy giá MNGO tăng đến 167% chỉ trong chưa đến một giờ đồng hồ, kéo theo đó là giá trị tài sản thế chấp trong tài khoản của hacker. Nguyên nhân là bởi volume giao dịch của MNGO trên Mango rất thấp, chỉ đạt gần 19 triệu USD trong 24 giờ – tức bằng với kích thước lệnh mà hacker đã mở.

– Người này sau đó dùng lượng tài sản thế chấp tăng vọt trên để vay hàng loạt các token khác và rút các token khác về, với tổng giá trị lên đến 114 triệu USD.

Chưa dừng lại ở đó, kẻ tấn công còn ngạo nghễ đề xuất rằng sẽ trả lại tiền đã đánh cắp nếu dự án cho hắn giữ lại 47 triệu USD làm phần thưởng bounty.

Hacker sau đó còn để lộ danh tính của mình là Avraham Eisenberg, gọi những gì mới xảy ra với Mango là “một chiến lược giao dịch sinh lời cao” và cho rằng nó không vi phạm bất kỳ quy định gì vì đây là lỗi của dự án. Avraham Eisenberg đã giữ đúng lời hứa và trả lại 67 triệu USD cho Mango Markets vào ngày 15/10.

Sau “chiến lợi phẩm” Mango Markets, Eisenberg còn chủ mưu thao túng giá Curve trên Aave và “rug pull” thành công đồng shitcoin Mango Inu. Mẫu số chung của những sự việc trên là người này đều khẳng định “mình không làm gì sai”.

Cho đến rạng sáng ngày 28/12, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đã bắt giữ Avraham Eisenberg tại Puerto Rico vì vụ việc trên. Cáo trạng gửi lên tòa án buộc tội nhân vật này “thao túng giá tài sản” và “gian lận tài sản”. Đồng thời cũng gián tiếp khẳng định MNGO là một dạng tài sản tương tự BTC và ETH, chứ không phải chứng khoán – khác với token FTT mới đây đã bị tuyên là chứng khoán bởi SEC.

Giống với DOJ, CFTC hôm nay đã chỉ ra rằng:

“Trái với niềm tin có chủ đích rằng hành động của anh ta là hợp pháp, trên thực tế, chúng cấu thành sự thao túng trắng trợn đối với giá spot và swap.”
Hiện Eisenberg vẫn đang bị giam giữ để chờ xét xử.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,442
Messages
7,058,877
Members
169,779
Latest member
amanitamuscariag

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom