Cậu bé 12 tuổi kiếm 400.000 USD sau 2 tháng bán NFT

Benyamin Ahmed đã thu được 350.000 USD từ việc bán NFT và dự kiến đến cuối tháng 8 con số này sẽ lên 400.000 USD.

Benyamin Ahmed không phải là đứa trẻ 12 tuổi như những đứa trẻ ở độ tuổi đó. Khi không đi học, cậu bé đi bơi, chơi taekwondo và học viết lập trình.

Mới 5 tuổi, Ahmed đã bắt đầu học lập trình sau khi theo dõi cha mình, Imran, làm công việc phát triển web. Cậu bắt đầu với HTML và CSS, rồi tiếp tục nâng cao kỹ năng viết code, sau đó học JavaScript và các ngôn ngữ lập trình khác. Tuy nhiên, gần đây, NFT (Non-Fungible Token) - thuật ngữ chỉ một tài sản số sử dụng công nghệ blockchain - đã hấp dẫn Ahmed.

"Lần đầu tiên cháu biết đến NFT vào đầu năm nay", Ahmed, sống tại London, cho biết. "Cháu bị NFT mê hoặc vì bạn có thể dễ dàng chuyển quyền sở hữu NFT bằng blockchain".

NFT là tài sản kỹ thuật số duy nhất, bao gồm jpegs và video clip, được thể hiện bằng mã được ghi trên blockchain. Mỗi NFT có thể được mua và bán, giống như tài sản vật lý, nhưng blockchain cho phép theo dõi quyền sở hữu và tính hợp lệ của mỗi NFT.

Ahmed rất phấn khích đối với công nghệ này và quyết định tạo ra một bộ sưu tập NFT của riêng mình.

photo-1-16302022576081178567178[1].jpg

Cậu bé 12 tuổi Benyamin Ahmed. Ảnh: Imran Ahmed​

Bộ sưu tập NFT đầu tiên của cậu bé ra mắt vào đầu mùa hè này, bao gồm 40 hình đại diện pixel, đầy màu sắc có tên là Minecraft Yee Haa. Đây là bộ sưu tập mà cậu đã tạo ra sau khi dành rất nhiều thời gian chơi trò chơi điện tử Minecraft. Cậu cũng tạo ra các tác phẩm nghệ thuật và tự viết mã cho từng tác phẩm của mình.

Bộ sưu tập không được bán ngay lập tức nhưng hoàn toàn không có vấn đề gì. Ahmed coi dự án này là một trải nghiệm học hỏi hơn là một "công việc để kiếm tiền" và muốn tiếp tục thực hiện điều này.

Tháng 6, cậu bắt đầu viết mã Weird Whales, bộ sưu tập NFT thứ hai của mình với 3.350 pixel hình cá voi, mỗi con có những đặc điểm riêng biệt. Dự án đã kết hợp với một loại meme, sử dụng hình ảnh của một con cá voi, với các đặc điểm tương tự như CryptoPunks được pixel hóa mang tính biểu tượng. Đây là một trong những bộ sưu tập NFT đầu tiên kiểu như vậy được ra mắt. Ahmed cho biết, dự án tiêu tốn 300 USD.


Ahmed đã học cách viết mã bộ sưu tập từ các hướng dẫn và cố vấn trực tuyến mà cậu gặp trên các cộng đồng Discord. Một trong những nhà phát triển đằng sau một dự án NFT khác có tên Boring Bananas đã gửi cho Ahmed một tập lệnh để sử dụng làm mẫu cho việc viết mã Weird Whales.

Ahmed nói: "Bố và anh trai khá hứng thú khi thấy thành quả của cháu. Mọi người cùng làm một số việc trên website, hợp đồng thông minh và đăng một chủ đề trên Twitter".

photo-1-1630206930464718279819[1].jpg

Một trong những con cá voi của bộ sưu tập NFT Weird Whales của Ahmed. Ảnh: Imran Ahmed​

Cho đến nay, Ahmed đã kiếm được hơn 350.000 USD. Cuối tháng 8, cậu dự kiến sẽ có được một khoản thu nhập tổng cộng hơn 400.000 USD.Sau khi ra mắt vào tháng 7, toàn bộ bộ sưu tập đã được bán hết trong 9 giờ và Ahmed đã kiếm được hơn 80 Ether trong một ngày. Vì cậu giữ lợi nhuận của mình bằng Ether, nên số Ether đó được định giá hơn 255.000 USD theo giá trị hiện tại. Sau đó, Ahmed kiếm được thêm 30 Ether, trị giá hơn 95.000 USD nhờ thị trường bán lại. Ahmed kiếm được 2,5% tiền bản quyền trên mỗi một lần bán thứ cấp.

Hiện tại, Ahmed không có tài khoản ngân hàng truyền thống, chỉ có ví tiền điện tử.

Ahmed cho biết: "Cháu dự định giữ tất cả Ether của mình và không định chuyển thành tiền Fiat vì có thể trong trong tương lai, mọi người sẽ không cần tài khoản ngân hàng mà chỉ cần có Ether và ví điện tử".

Ahmed đang lên kế hoạch thực hiện một dự án NFT khác và tính toán sẽ có nhiều bộ sưu tập NFT thành công hơn nếu có meme.

Tuy nhiên, điều quan trọng là vấn đề về sở hữu trí tuệ. Để giải quyết điều này, cha của Ahmed đã liên hệ với các luật sư để đăng ký nhãn hiệu Weird Whales và các dự án sắp tới khác.

"Khi mọi người mua Weird Whales, họ đang đầu tư vào cháu và tương lai của cháu," Ahmed nói. "Với những gì cháu đang làm, tương lai cháu sẽ có thể giống như các doanh nhân công nghệ nổi tiếng như Elon Musk và Jeff Bezos".

Nguồn : GenK​
 
vẫn chưa hiểu lắm vụ nft này, cũng chỉ là các bức hình hay bộ sưu tập các nft, và ng mua sẽ làm gì với nó nhỉ
 
hahaha , đem con nít ra FOMO , ý là con nít còn kiếm đc thì người lớn còn dễ hơn và rồi 1 bầy thiêu thân bay vào
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,493
Messages
7,059,387
Members
169,817
Latest member
ngoctay

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom