Cáp AAG lại tiếp tục được bảo trì

pipeline-megamenu-1470486998-1470728612.jpg

Robot sửa chữa cáp quang biển - Nguồn: Oceaneering​
Người dùng internet tại Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng tốc độ truy cập khi kết nối vào các hướng quốc tế như Mỹ, Nhật, Hồng Kông, Hàn Quốc, Châu Âu.

Nguyên nhân theo đại diện một số nhà mạng chia sẻ là để “bảo dưỡng theo thông báo từ đơn vị quản lý vận hành”, còn nguyên nhân chính xác như thế nào thì không rõ.

Mặc dù các nhà mạng đều có sẵn kế hoạch định tuyến lưu lượng kết nối quốc tế qua các hướng còn lại để đảm bảo chất lượng đường truyền tối ưu nhất cho người dùng, nhưng tình trạng “bệnh” thường xuyên của AAG tiếp tục khiến người dùng Việt Nam lẫn các nhà mạng khai thác tuyến cáp này đau đầu.

Trước đó, tuyến cáp này đã ba lần xảy ra sự cố trong năm 2016. Riêng lần gần đây nhất là đầu tháng 8 với thời gian từ lúc xảy ra đứt đến khi khôi phục xong hết khoảng 20 ngày.

Người dùng ngán ngẫm, các nhà mạng Việt Nam cũng tìm cách giảm thiểu sự phụ thuộc vào dung lượng của AAG nhưng do chưa có tuyến cáp nào mới nên mỗi lần gặp sự cố, AAG đều gây ảnh hưởng rất nhiều đến việc truy cập internet đi quốc tế của người dùng Việt Nam.

Mỗi lần tuyến cáp AAG gặp sự cố đều phải mất khá nhiều thời gian (thường khoảng 2 - 3 tuần) để tiến hành bảo trì. Điều này đã gây thiệt hại không nhỏ cho người dùng internet tại Việt Nam.
Theo TTO.​
 
riết rồi thành chuyện thường ngày luôn rồi - cả có gì hot nữa :D- mạng như shit
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,445
Messages
7,058,902
Members
169,785
Latest member
Scoopy

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom