Cách sử dụng Fibonacci thoái lui để tìm điểm đảo chiều của giá

chaupham

Junior
Joined
Apr 11, 2018
Messages
114
Reactions
8
MR
0.385
Fibonacci thoái lui (Fibonacci Retracement) là các đường nằm ngang biểu thị các mức hỗ trợ và kháng cự mà tại đó giá có khả năng đảo chiều. Điều đầu tiên bạn nên biết là công cụ Fibonacci hoạt động tốt nhất khi thị trường đang có xu hướng.

Với kế hoạch là mua tại giá điều chỉnh ở các mức hỗ trợ của Fibonacci khi thị trường đang có xu hướng TĂNG. Và bán tại giá điều chỉnh ở các mức kháng cự của Fibonacci khi thị trường đang có xu hướng GIẢM. Với các mức thoái lui, Fibonacci retracement được xem như là một chỉ báo kỹ thuật để dự đoán vì chúng cố gắng xác định điểm giá có thể có trong tương lai.

Lý thuyết là sau khi bắt đầu một xu hướng mới, giá sẽ thoái lui hoặc quay trở lại mức giá trước đó trước khi tiếp tục xu hướng ban đầu.

Tìm các mức Fibonacci thoái lui
Để tìm các mức Fibonacci thoái lui, bạn phải tìm các mức đỉnh và đáy của giá gần đây. Sau đó, đối với các xu hướng giảm, nhấp vào đỉnh và kéo con trỏ đến đáy gần nhất. Đối với xu hướng tăng, làm ngược lại. Nhấp vào đáy và kéo con trỏ đến đỉnh gần nhất.

Bây giờ, chúng ta hãy xem một số ví dụ về cách áp dụng các mức Fibonacci thoái lui cho thị trường tiền tệ.

Xu hướng tăng
Đây là biểu đồ hàng ngày của AUD / USD.



sử dụng fibonacci thoái lui trong xu hướng tăng




Ở đây, chúng tôi đã vẽ các mức Fibonacci thoái lui bằng cách nhấp vào đáy (Swing low) tại 0.6955 vào ngày 20/4 và kéo con trỏ đến đỉnh (Swing High) tại 0.8264 vào ngày 3/6.

Tada! Phần mềm sẽ cho bạn thấy các mức Fibonacci thoái lui là 0.7955 (23.6%), 0.7764 (38.2%), 0.7609 (50.0% *), 0.7454 (61.8%) và 0.7263 (76.4%).

Bây giờ, kỳ vọng là nếu AUD/USD thoái lui từ đỉnh gần đây, nó sẽ tìm thấy ngưỡng hỗ trợ tại một trong những mức Fibonacci thoái lui đó bởi vì các trader sẽ đặt lệnh mua ở các mức này chờ khi thị trường tăng trở lại.

* Mức 50,0% không phải là tỷ lệ chính thức của Fibonacci, nhưng nó rất quan trọng và được sử dụng rộng rãi

Bây giờ, hãy nhìn vào những gì đã xảy ra sau khi xuất hiện đỉnh (High Swing).



sử dụng fibonacci retracement trong xu hướng tăng




Giá điều chỉnh ngay qua mức 23,6% và tiếp tục sụt xuống trong vài tuần tới. Nó thậm chí đã kiểm tra mức 38,2% nhưng không thể đóng cửa dưới mức đó. Sau đó, vào khoảng ngày 14/7, thị trường đã tiếp tục di chuyển lên và cuối cùng đã vượt qua mức đỉnh (Swing high) trước đó. Rõ ràng, mua ở mức 38,2% sẽ là một giao dịch dài hạn có lợi nhuận!

Xu hướng giảm
Bây giờ, hãy xem cách chúng ta sẽ sử dụng công cụ Fibonacci thoái lui trong một xu hướng giảm. Dưới đây là biểu đồ 4 giờ EUR/USD.



sử dụng fibonacci thoái lui trong xu hướng giảm




Như bạn có thể thấy, chúng tôi đã tìm thấy mức đỉnh (Swing High) tại 1.4195 vào ngày 25/1 và mức đáy (Swing Low) tại 1.3854 một vài ngày sau đó vào ngày 1/2.

Các mức thoái lui là 1.3933 (23.6%), 1.3983 (38.2%), 1.4023 (50.0%), 1.4064 (61.8%) và 1.4114 (76.4%).

Kỳ vọng cho một xu hướng giảm là nếu giá giảm từ mức đáy này, nó có thể chạm phải ngưỡng kháng cự tại một trong các mức Fibonacci vì các trader muốn đánh xu hướng giảm với giá tốt hơn nên sẽ đặt lệnh bán ở đó.

Hãy cùng xem những gì đã xảy ra tiếp theo.



sử dụng fibonacci retracement trong xu hướng giảm




Thị trường đã cố gắng tăng điểm, bị trì hoãn dưới mức 38,2% một chút trước khi kiểm tra mức 50,0%.

Nếu bạn có lệnh ở mức 38,2% hoặc 50,0%, bạn sẽ kiếm được một số pips trên giao dịch đó.

Trong hai ví dụ này, chúng ta thấy rằng giá đã tìm thấy một số ngưỡng hỗ trợ hoặc kháng cự tạm thời ở các mức Fibonacci thoái lui. Bởi vì tất cả những người sử dụng công cụ Fibonacci, các mức đó trở thành hỗ trợ và kháng cự một cách tự nhiên Nếu đủ người tham gia thị trường tin rằng sự thoái lui sẽ xảy ra gần mức Fibonacci thoái lui và đang chờ để vào 1 vị thế giao dịch khi giá đạt đến mức đó, thì tất cả các lệnh chờ xử lý này có thể ảnh hưởng đến giá thị trường.

Một điều bạn cần lưu ý là giá không phải lúc nào cũng bật lại từ các mức này. Hiện tại, có một vài điều mà bạn nên nhớ về việc sử dụng công cụ Fibonacci và sử dụng chúng không phải lúc nào cũng đơn giản! Nếu chúng đơn giản, các trader sẽ luôn đặt lệnh của họ ở mức Fibonacci thoái lui và thị trường sẽ có xu hướng mãi mãi.

P/s: Dựa vào các kiến thức nâng cao về Fibonacci kết hợp với các chỉ báo khác, Finashark xây dựng thư viện chỉ báo bao gồm các hệ thống giúp bạn đưa ra các quyết định mua bán chính xác. Tham khảo thư viện của chúng tôi tại đây: Các indicator hiệu quả


Nguồn: https://finashark.vn/trading-blog/c...-thoai-lui-de-tim-diem-dao-chieu-cua-gia.html
-----------------------------------------

Theo dõi Finashark tại:
Website: https://finashark.vn/

Tradingview: https://vn.tradingview.com/u/Finashark/

Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCnV8p1EZSS0DTdtw2NQnHMg

Facebook: https://www.facebook.com/finashark
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,490
Messages
7,059,359
Members
169,818
Latest member
thuvienmobilenet

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom