News Các nhóm thân Nga ở Ukraine huy động được 2,2 triệu USD crypto

Nhom-ung-ho-Nga-huy-dong-duoc-2-trieu-do-960x480.jpg

Theo báo cáo từ Chainalysis, hơn 54 nhóm tình nguyện ủng hộ Nga đã huy động được quỹ phục vụ chiến tranh bằng crypto lên đến 2,2 triệu USD. Các nhóm bán quân sự ở Ukraine chủ yếu nhận được các khoản đóng góp bằng bitcoin và ether nhưng cũng nhận được cả tether, litecoin và dogecoin.

2,2 triệu USD crypto được gửi đến các nhóm hoạt động thân Nga ở Ukraine​

Xung đột đã xảy ra ở Donbas, các vùng Donetsk và Luhansk của Ukraine trong một thời gian khá dài. Những người theo chủ nghĩa ly khai khẳng định Donbas tuyên bố độc lập khỏi Kyiv vào năm 2014 và các nhóm quân sự thân Nga đồng ý với tuyên bố của phe ly khai. Nghiên cứu của công ty tình báo blockchain lưu ý rằng họ đã phát hiện ra khoảng 54 nhóm hoạt động thân Nga đã quyên góp bằng tài sản crypto.
Báo cáo Chainalysis cho biết 2,2 triệu đô la tiền điện tử đã được gửi đến các nhóm thân Nga ở Ukraine


Biểu đồ phân bố từ báo cáo của công ty được công bố vào 29

Báo cáo của Chainalysis giải thích: “Hầu hết các loại crypto được quyên góp cho đến nay đã được gửi đến một số tổ chức cụ thể. Bao gồm 5 tổ chức đã nhận được hơn 100.000 USD, 17 tổ chức đã nhận được hơn 10.000 USD và 35 tổ chức đã huy động được hơn 1.000 USD crypto”.

Kể từ khi cuộc chiến Ukraine-Nga bắt đầu vào tháng 2, có 54 nhóm hoạt động thân Nga ở khu vực Donbas đã thu được 1,45 triệu USD từ khoản quyên góp bitcoin (BTC) và 590 nghìn USD từ các khoản đóng góp ethereum (ETH).

Báo cáo của Chainalysis cho biết: “Các tài khoản ủng hộ lực lượng dân quân thường sẽ xuất bản hình ảnh của các thiết bị đã mua và mô tả về cách các khoản quyên góp trong tương lai sẽ được sử dụng. Đôi khi các bài đăng thậm chí còn ghi lại các khoản mua bán”.

Báo cáo Chainalysis cho biết 2,2 triệu đô la tiền điện tử đã được gửi đến các nhóm thân Nga ở Ukraine
Hình ảnh được chia sẻ trong báo cáo Chainalysis của các nhóm thân Nga chia sẻ hình ảnh về các mặt hàng được cho là được mua bằng tài sản tiền điện tử.

Góc nhìn về các hoạt động ủng hộ người Nga​

Tin tức từ Chainalysis được công bố vào 29/7/2022, khi cuộc chiến Ukraine-Nga chưa có hồi kết. Trong thời gian gần đây, một nghiên cứu khác cho thấy rằng Nga là một điểm đến phổ biến cho những người khai thác tài sản crypto. Nghiên cứu được công bố bởi Intelion Data Systems đã phát hiện ra rằng các thợ đào crypto đang đổ xô đến Moscow, Moscow Oblast, Karelia và Buryatia.

Hơn nữa, nhiều người tin rằng Nga, Trung Quốc và các quốc gia BRICS đang nhắm mục tiêu bá chủ của đồng USD Mỹ bằng cách tạo ra một loại tiền dự trữ quốc tế mới. Gần đây, cả Nga và Ukraine đều đổ lỗi cho vụ tấn công chết người nhằm vào một nhà tù chiến tranh ở khu vực ly khai Ukraine.

Báo cáo của Chainalysis nói thêm các khoản tiền đang được gửi đến những người có tên trong danh sách các cá nhân bị trừng phạt của Văn phòng Kiểm soát Tài sản Nước ngoài (OFAC) của Bộ Tài chính Mỹ.

Ví dụ: “Alexander Zhuchkovsky, một công dân Nga được OFAC chỉ định, đã sử dụng mạng xã hội để kêu gọi quyên góp cho Phong trào Đế quốc Nga”.

Theo Chainalysis, bản chất minh bạch của các blockchain khiến việc sử dụng cryoto để né tránh các biện pháp trừng phạt trở nên khó khăn.

Bởi vì các blockchain công khai minh bạch, chúng tôi có thể theo dõi từng lần chuyển tiền trong chuỗi thanh toán của các tài khoản này, thu thập thông tin chi tiết về các hoạt động thân Nga mà khó có thể trích xuất từ các cuộc điều tra tiền pháp định”, báo cáo kết luận.

Theo Bitcoin.com
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,357
Messages
7,070,512
Members
170,482
Latest member
lam2487

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom