News Các ngân hàng Mỹ vay 165 tỷ USD từ Fed trong một tuần

Sự sụp đổ liên tiếp của các tổ chức tài chính lâu đời ở Mỹ đã gieo rắc nỗi sợ hãi cho người gửi tiền và nhà đầu tư. Hiện tại, các công ty trong lĩnh vực ngân hàng tiếp tục gặp phải tình trạng căng thẳng về tài chính.

cac-ngan-hang-my-vay-165-ty-usd-tu-fed.jpg

Do đó, họ đã bắt đầu dựa vào Cục Dự trữ Liên bang (Fed) để được hỗ trợ. Theo dữ liệu do Fed công bố, các ngân hàng Hoa Kỳ đã vay tổng cộng 164,8 tỷ USD từ hai cơ sở hỗ trợ của Fed trong tuần qua.

Các khoản vay leo thang lên mức cao kỷ lục

152,85 tỷ USD đã được vay thông qua cửa sổ chiết khấu (Discount window) cho các ngân hàng, con số đánh dấu một mức cao kỷ lục mới. Mức cao nhất mọi thời đại trước đó là 111 tỷ USD được ghi nhận trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Ngoài ra, các ngân hàng đã vay khoảng 11,9 tỷ USD từ chương trình hỗ trợ khẩn cấp mới của Fed được gọi là Chương trình tài trợ có kỳ hạn của ngân hàng (BTFP). BTFP là một trong những biện pháp được các cơ quan quản lý thực hiện sau sự sụp đổ của Silicon Valley Bank.

Chương trình cho vay mới sẽ cho phép các ngân hàng nhận tiền tạm ứng từ Fed trong tối đa một năm. Điều này có thể được thực hiện bằng cách cầm cố tài sản, trái phiếu bảo đảm bằng thế chấp và các khoản nợ khác làm tài sản thế chấp. Bằng cách cho phép các ngân hàng cầm cố trái phiếu của họ, các ngân hàng có thể thực hiện việc rút tiền của khách hàng mà không phải bán chúng với giá lỗ.

Sau khi ba ngân hàng sụp đổ trong một tuần, nhiều người đã vội vã rút tiền ở các ngân hàng nhỏ để chuyển sang các ngân hàng lớn. Như đã báo cáo trước đó, JPMorgan Chase, Citigroup và các tổ chức tài chính lớn khác đang cố gắng đẩy nhanh quá trình “tiếp nhận”. Điều này đang được thực hiện để phù hợp với những khách hàng muốn thực hiện các giao dịch ngay lập tức.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,598
Messages
7,073,543
Members
170,693
Latest member
Quybmt
Back
Top Bottom