News Các dự án DeFi hàng đầu bỗng xuất hiện trend “Thứ Hai”

Hàng loạt dự án DeFi lớn trên Ethereum đồng loạt thông báo về một điều gì đó sẽ diễn ra vào thứ Hai tuần tới.

C68_Monday.jpg


Cập nhật sáng ngày 05/02/2023:

Sáng ngày 05/02, đến lượt giao thức lending hàng đầu Ethereum Aave “bắt trend”.


Bài viết gốc:

Sáng ngày 04/02, cộng đồng tiền mã hóa trên Twitter thức dậy với sự ngạc nhiên khi thấy hàng loạt dự án DeFi hàng đầu của Ethereum “úp mở” về ngày Thứ Hai tới.

Theo đó, tài khoản của những dự án DeFi nổi tiếng như Maker, Yearn Finance, SushiSwap, Balancer, Euler, Opyn, Degenscore, Gearbox Protocol, Zerion, Phi.xyz, Dopex, Aura Finance,… đồng loạt đăng tải hình ảnh “cụng tay” cùng dòng chú thích “Thứ Hai 👀” mà không cung cấp thông tin gì thêm.

DeFi-Monday-tong-hop.jpg
Kể từ đó, hàng loạt dự án khác cũng nhanh chóng “bắt trend” và chia sẻ hình ảnh “cụng tay” đi kèm với thiết kế nhận diện thương hiệu của mình, càng khiến cộng đồng trở nên tò mò.

Đang có rất nhiều giả thuyết về “tin tức lớn” sẽ được các dự án trên công bố vào ngày 06/02 tới, từ việc sẽ cho ra một nền tảng mới thống nhất thanh khoản DeFi trên Ethereum, cho đến việc layer-2 Arbitrum sẽ airdrop token ARBI. Mặc dù vậy, tất cả mới dừng lại ở mức suy đoán, chứ chưa hề có bằng chứ thuyết phục nào cho thấy điều đó sẽ xảy ra cả.

Mặc dù vậy, tài khoản của Gearbox Protocol đã đăng lời giải thích như sau:


“Nếu bạn vẫn đang thấy khó hiểu: đây chỉ là thử nghiệm kiểu nhảy flashmob cùng các dự án DeFi tuyệt vời khác. Có thể xem đây là một lần thử phối hợp nhóm với nhau. Nhưng biết đâu bên marketing có thể chuẩn bị một cái gì đó hay hay cho Thứ Hai.”
Vẫn phải chờ xem liệu thật sự sẽ có một sự kiện hợp tác lớn giữa các cái tên kể trên, hay tất cả chỉ là một trò “chơi khăm” cộng đồng.

Một điểm đáng chú ý khác là không phải dự án DeFi lớn nào trên Ethereum cũng hưởng ứng “thử nghiệm”. Theo ghi nhận của Coin68, tài khoản Twitter của Uniswap, Synthetix, Compound, Curve, Ethereum Name Service, MetaMask,… đến nay vẫn chưa đăng hình “cụng tay”.

Trong một diễn biến không hề liên quan, nhà sáng lập Aave Stani Kulechov đang bị cộng đồng DeFi “ném đá” khi tối ngày 03/02 tuyên bố chuẩn bị có thông báo quan trọng, khiến không ít người cho rằng Aave hay Lens Protocol sắp có tin tức lớn. Tuy nhiên, mọi chuyển hóa ra chỉ là việc ông Kulechov tiết lộ bản thân và phu thê sắp có quý tử.

 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,224
Messages
7,068,786
Members
170,368
Latest member
quangtien123456
Back
Top Bottom