Journey bryanhuynh - Chiến lược đầu tư tiền tệ hàng ngày với FxPro

FxPro.com : Đồng đô la đang tăng giá
Đồng đô la đang siết chặt các đối thủ chính của nó trong bối cảnh Fed đánh giá lại triển vọng chính sách tiền tệ. Ngoài ra, áp lực đối với trái phiếu dài hạn đang gia tăng khi các nhà lập pháp Mỹ không đồng ý theo bất kỳ cách nào về việc tăng trần nợ, làm tăng thêm tâm lý căng thẳng cho thị trường.

usdx_z21daily_210929.png


Chỉ số đô la đạt mức cao mới kể từ tháng 11 năm 2020
Về mặt lịch sử, việc Cục Dự trữ Liên bang chuyển đổi từ một giai đoạn của chu kỳ chính sách tiền tệ sang giai đoạn tiếp theo trở thành động lực chính của thị trường trong một vài tháng và chỉ mất tác dụng sau một khoảng thời gian ấn tượng và sau khi đánh giá lại đáng kể. Tuy nhiên, điều thú vị là sự thay đổi tương tự của các ngân hàng trung ương khác diễn ra nhẹ nhàng hơn nhiều.

Chỉ số Dollar Index đã tăng lên mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, báo hiệu sự chuyển dịch từ sự củng cố kéo dài sang xu hướng tăng. Ở giai đoạn này, sự mạnh lên của đồng Đô la có vẻ khá nóng nảy nhưng việc vượt ra khỏi ranh giới đã được thiết lập thường đi kèm với sự biến động gia tăng.

Trước đây chúng tôi đã lưu ý rằng áp lực tăng giá của đồng USD có thể tồn tại cho đến cuối QE, tức là đến khoảng giữa năm sau, tạo điều kiện cho đồng Dollar mạnh lên khoảng 7% từ mức hiện tại lên vùng 100 trên DXY.

gbpusddaily_210929.png
Bảng Anh bị bán tháo khi thoát khỏi phạm vi đã xác lập
Mức giảm 1,2% của GBPUSD trong ngày thứ Ba đã trở thành minh họa mới nhất cho thấy những người mua của Dollar không ngại di chuyển ra khỏi phạm vi đã thiết lập. Bắt đầu từ mức gần 1,3700, việc bán ra tích cực của đồng Bảng chỉ dừng lại gần 1,3520, đẩy cặp tiền này trở lại mức thấp kể từ giữa tháng 1, bất chấp những bình luận diều hâu gần đây từ Ngân hàng Trung ương Anh.
USDJPY tăng 2,4% trong bảy ngày qua, tăng từ mức thấp hơn của phạm vi giao dịch kể từ tháng 6 lên mức cao nhất từ tháng 3 năm 2020 là 111,7. Đồng Đô la đã không giao dịch ổn định trên 112 Yên kể từ cuối năm 2018.

usdjpydaily_210929.png
Đồng Yên mất cơ sở trong việc đảo ngược chính sách của Fed
Cũng cần chú ý đến sự thay đổi mô hình trên thị trường chứng khoán. Vào thứ Ba, S & P500 đã trải qua đợt bán tháo, mất hơn 2% xuống 4375 sau khi chạm mức trung bình động 50 ngày ở mức 4450 từ bên dưới. Đường xu hướng ngắn hạn này đã chuyển từ hỗ trợ sang kháng cự, cho thấy sự thay đổi trong tâm lý thị trường từ mua khi giảm sang bán khi tăng.

spx500daily_210929.png
Trong S & P500, mức trung bình trong 50 ngày đã trở thành ngưỡng kháng cự
Mô hình mới nhất cho thấy thị trường đã sẵn sàng cho một đợt điều chỉnh sâu hơn, có thể hướng tới vùng 200-SMA, hiện đang ở gần 4145. Tuy nhiên, các nhà đầu tư dài hạn cần lưu ý rằng việc định giá quá cao của thị trường hiện tại là do chính sách bình thường hóa, không phải bởi một cuộc khủng hoảng kinh tế. Vì vậy, sẽ khó có thể hợp lý hơn nếu bạn chuẩn bị chứng kiến một thị trường giá xuống bắt đầu với mức giảm xuống dưới 3640, nơi mà chỉ số này là vào tháng 11 năm ngoái.
 
FxPro.com : Pound mất đất, thoát ra khỏi phạm vi
Đồng Bảng Anh đang mất 1,15% vào thứ Ba, trượt xuống mức thấp nhất trong tám tháng ở 1,3540, do sự hỗn loạn trong chuỗi cung ứng có tác động đáng kể hơn đến tiền tệ hiện nay so với những bình luận diều hâu từ Ngân hàng Trung ương Anh vào tuần trước.

gbpusddaily_210928.png

Đặc biệt đáng lo ngại là xu hướng giảm của đồng bảng Anh có thể được hỗ trợ bởi các yếu tố kỹ thuật, điều này sẽ làm gia tăng áp lực của bên bán. GBPUSD đã giảm xuống dưới mức hỗ trợ đáng kể gần 1.3700, nơi mà hoạt động mua đã tăng cường trong năm nay. Một làn sóng lệnh dừng trên đường ra khỏi phạm vi đã thiết lập tạo ra khả năng điều chỉnh sâu hơn xuống 1.3440 và xa hơn là 1.3000.

eurgbpdaily_210928.png

Cặp EUR / GBP cũng trở nên sống động vào ngày hôm nay, thêm 1,05% kể từ đầu ngày. Đây là mức tăng trong một ngày lớn thứ ba của cặp đôi này trong năm nay. Đồng Euro sang Bảng Anh chủ yếu được giao dịch trong một phạm vi rộng và động thái mới nhất đã củng cố sự đảo ngược từ mức thấp nhất trong khu vực 0,8500, có khả năng mở ra một đường dẫn nhanh lên 0,9100.
 
FxPro.com : Giá năng lượng: Gia tốc cuối cùng trước khi giảm dần
Trọng tâm chính của các thị trường chuyển sang lĩnh vực năng lượng, nơi giá đang đạt mức cao mới trong nhiều năm. Giá khí đốt tự nhiên tại Mỹ vào sáng thứ Ba là hơn 6,3 USD / MMBtu, cao nhất kể từ năm 2008. Giá khí đốt vượt 1.000 USD / nghìn mét khối trong giao dịch châu Âu - một mức cao tâm lý và lịch sử mới. Than bây giờ đắt như 12 năm trước. Giá dầu Brent tương lai đã vượt mốc 80 USD, trong khi thị trường giao ngay chỉ đang tiến gần hơn đến mức đó.

NAT.GASMonthly_210928.png
Giá xăng tăng mạnh, gợi nhớ đến năm 2008
Mặc dù có những lý do rất hữu hình đằng sau sự gia tăng giá năng lượng này, nhưng vẫn còn nhiều điều để người mua dài hạn lo lắng. Các thị trường chứng khoán đã rời xa phương châm 'cổ phiếu chỉ tăng giá', và chúng ta thấy nhiều dấu hiệu cho thấy những con gấu đang tiến lên trên các mặt trận khác nhau. Năng lượng - vẫn là nơi ẩn náu cuối cùng của những con bò đực.

Loại tăng tốc xu hướng này và giá quét sạch mọi thứ trên đường đi của nó thường là điểm cuối cùng trong xu hướng.

Hai trong số những ví dụ nổi bật nhất trong lịch sử gần đây xuất hiện trong tâm trí tôi. Ví dụ đầu tiên là sự tăng vọt tương tự của giá năng lượng vào năm 2008 khi một thùng dầu Brent thiết lập mức cao nhất mọi thời đại là 147 đô la, và sau đó bánh xe đã quay. Vào thời điểm đó, thị trường chứng khoán đã bị chi phối bởi tâm trạng 'bán' trong nhiều tháng.

brentmonthly_210928.png
Giá dầu Brent tăng lên mức cao nhất trong những năm gần đây
Một ví dụ khác là năng động vào tháng 4 năm 2020. Vào thời điểm đó, giá dầu tiếp tục giảm, bác bỏ sự đảo ngược của các chỉ số chứng khoán để tăng trưởng. Hợp đồng cuối cùng xảy ra khi hợp đồng WTI ở Mỹ hết hạn hàng tháng khi giá tạm thời đi vào vùng tiêu cực và Brent giảm xuống còn 16 đô la, rõ ràng là thấp hơn mức kinh tế ổn định. Đó là một bước ngoặt.

Điều đó không có nghĩa là hiện nay giá dầu đang cao ngất ngưởng. Đáng lo ngại hơn nhiều là giá khí đốt và than đá tăng vọt. Khả năng cao là thị trường sẽ bứt phá trong những tuần tới, với giá than và khí đốt giảm mạnh kéo dầu theo.

Từ quan điểm đó, các mục tiêu kỹ thuật tiềm năng gần 100 USD / thùng Brent không nên được coi là mục tiêu dài hạn bền vững. Thế giới vẫn nằm trong những ràng buộc nhân tạo về sản xuất dầu. Giá cả và nhu cầu tăng hứa hẹn sẽ thúc đẩy các nhà sản xuất tăng sản lượng và đầu tư vào ngành, giảm bớt những hạn chế đó.

Hơn nữa, giá nhiên liệu hóa thạch cao là động lực tốt nhất cho việc hoàn vốn của các dự án năng lượng thay thế. Có lẽ còn quá sớm để các nhà đầu tư và thương nhân đặt cược vào việc giá năng lượng giảm, nhưng điều đáng lưu ý là giá cả bây giờ dường như tách rời khỏi thực tế. Hơn nữa, các dấu hiệu về nhu cầu nhiên liệu hóa thạch giảm, có thể trùng hợp với nguồn cung tăng, rất đáng để theo dõi. Sự thay đổi cán cân của các lực lượng thị trường có thể dẫn đến một trong những đợt bán tháo đáng kể nhất trên thị trường năng lượng trong những năm gần đây.
 
FxPro.com : Đơn đặt hàng hàng hóa bền vững đang tăng giá đối với USD
Đơn đặt hàng hàng hóa bền của Mỹ vượt quá mong đợi (+ 0,7% / tháng), tăng 1,8% trong tháng 8 sau khi tăng 0,5% một tháng trước đó. Sự gia tăng ở đây là một tín hiệu về niềm tin của các công ty Mỹ khi họ có xu hướng giảm đầu tư vào hàng hóa giá trị cao trong thời điểm bất ổn.

us_durablegoodsorders_210927.png

Tuy nhiên, đáng chú ý là sự gia tăng trong tổng thể phần lớn là do sự phục hồi của ngành giao thông vận tải. Nếu không có nó, tăng trưởng đơn hàng trong tháng 8 là 0,2% và các công ty rõ ràng đang nghiêng đầu tư sang lĩnh vực vận tải, nơi giá đã tăng đáng kể do các vấn đề về nguồn cung linh kiện.

Dữ liệu về đơn đặt hàng mạnh giúp xoa dịu lo ngại rằng nền kinh tế Mỹ đang giảm tốc mạnh ngay trước khi hết hỗ trợ từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ. Về mặt kỹ thuật, đây là một tín hiệu tăng giá đối với đồng đô la và thị trường Mỹ. Tuy nhiên, họ có thể tạm dừng phản ứng của mình trong khi chờ quyết định về gói cơ sở hạ tầng và mức trần nợ chính phủ từ các nhà lập pháp, dự kiến vào cuối tuần.
 
FxPro.com : Thị trường mua lại một cuộc tấn công khác của Trung Quốc vào tiền điện tử
Đối thủ chính của thị trường tiền điện tử cuối năm nay lại một lần nữa là Trung Quốc. Các nhà chức trách của đất nước đang quyết liệt cố gắng xóa bỏ mọi thứ liên quan đến tiền điện tử, khai thác và giao dịch.

btcusddaily_210927.png

Ảnh hưởng tiêu cực nhất là một báo cáo cho rằng các hoạt động bất hợp pháp bao gồm cung cấp dịch vụ giao dịch tiền điện tử cho công dân Trung Quốc đại lục. Cư dân của Trung Quốc đã sử dụng các dịch vụ của sàn giao dịch và các nền tảng tiền điện tử khác có quyền tài phán bên ngoài Trung Quốc đại lục, nhưng hiện tại việc cung cấp các dịch vụ như vậy có thể bị cơ quan quản lý Trung Quốc trừng phạt.

Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia của Trung Quốc hiện coi việc ngăn chặn hoạt động khai thác của chính quyền địa phương là một điểm cộng trong các chỉ số đo lường hiệu suất. Tài liệu được đề ngày 24 tháng 9 và vạch ra một đường dưới bất kỳ sự phát triển và đầu tư nào trong lĩnh vực này trong nước.

crypto_marketcap_210927-1024x321.png

Ngoài ra, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã đổ thêm dầu vào lửa bằng cách xuất bản một thông báo rằng các hoạt động liên quan đến tiền điện tử là bất hợp pháp.

Các dịp tin tức đặc biệt tích cực trong thị trường tiền điện tử, vì tác động của chúng ở đây lớn hơn nhiều so với tài chính truyền thống. Như mọi khi, có rất nhiều người muốn mua với giá giảm khi giá giảm.

Tuần mới có thể sẽ đưa thị trường tiền điện tử tăng điểm. Bitcoin đã tăng hơn 5% vào sáng thứ Hai và mức giá này sẽ sớm bù đắp cho đợt điều chỉnh gần nhất. Ethereum, altcoin hàng đầu, thậm chí còn cho thấy mức tăng trưởng 10% qua đêm, gần như bù đắp cho sự sụt giảm gần đây. Các altcoin hàng đầu khác cũng nằm trong vùng xanh và nếu chúng ta không phải đối mặt với các yếu tố tin tức tiêu cực mới, thị trường tiền điện tử sẽ sớm vượt qua mức vốn hóa 2 nghìn tỷ đô la một lần nữa và thậm chí còn tăng cao hơn nữa.
 
FxPro.com : USD/CAD trong ngày 13/10/2021 có thể giảm 37-57 PIPS
Xoay vòng: 1.2480
Sở thích của chúng tôi:
Các vị thế bán dưới 1.2480 với mục tiêu là 1.2435 & 1.2415 trong phần mở rộng.
Kịch bản thay thế:
Trên 1.2480, hãy tìm kiếm sự tăng giá hơn nữa với 1.2500 & 1.2530 là mục tiêu.
Bình luận:
RSI đang trộn lẫn với xu hướng giảm.
86_20211013072341_850x576.gif
 
FxPro.com : USD / CHF Trong ngày 13/10/2021 có thể giảm 20-35 PIPS
Xoay vòng: 0,9315
Sở thích của chúng tôi:
Các vị thế bán dưới 0,9315 với mục tiêu là 0,9280 & 0,9265 trong phần mở rộng.
Kịch bản thay thế:
Trên 0,9315 tìm kiếm mức tăng giá hơn nữa với mục tiêu là 0,9330 & 0,9340.
Bình luận:
RSI đang trộn lẫn với xu hướng giảm.

77_20211013072104_850x576.gif
 
FxPro.com : GBP/USD trong ngày 13/10/2021 có thể tăng 30-50 PIPS
Xoay vòng: 1.3590
Sở thích của chúng tôi:
Các vị thế mua trên 1,3590 với mục tiêu ở mức 1,3630 & 1,3650 khi mở rộng.
Kịch bản thay thế:
Dưới 1.3590 tìm kiếm sự giảm giá hơn nữa với 1.3570 & 1.3550 là mục tiêu.
Bình luận:
RSI đang lẫn lộn với xu hướng tăng.
76_20211013071914_850x576.gif
 
FxPro.com : USD/JPY Trong ngày 13/10/2021 có thể giảm 43-63 PIPS
Tổng số: 113,75
Sở thích của chúng tôi:
Các vị thế bán dưới 113,75 với mục tiêu ở mức 113,20 & 113,00 trong phần mở rộng.
Kịch bản thay thế:
Trên 113,75 tìm kiếm sự tăng giá hơn nữa với 114,00 & 114,20 là mục tiêu.
Bình luận:
RSI đang trộn lẫn với xu hướng giảm.
75_20211013071745_850x576.gif
 
FxPro.com : Tỷ giá EUR/USD trong ngày 13/10/2021 có thể tăng 20-35 PIPS
Xoay vòng: 1.1535
Sở thích của chúng tôi:
Các vị thế mua trên 1,1535 với mục tiêu ở mức 1,1570 & 1,1585 trong phần mở rộng.
Kịch bản thay thế:
Dưới 1.1535 tìm kiếm sự giảm giá hơn nữa với 1.1520 & 1.1510 là mục tiêu.
Bình luận:
RSI cho thấy đà tăng.
74_20211013071629_850x576.gif
 
FxPro.com : USD / JPY trong ngày 15/10/2021 có thể tăng 23-43
Xoay vòng: 113,60
Sở thích của chúng tôi:
Các vị trí dài trên 113,60 với mục tiêu ở mức 114,30 & 114,50 trong phần mở rộng.
Kịch bản thay thế:
Dưới 113,60 tìm kiếm sự giảm giá tiếp theo với 113,40 & 113,25 là mục tiêu.
Bình luận:
Chỉ báo RSI đang tăng và cho thấy sự tiến bộ hơn nữa.
75_20211015072459_850x576.gif
 
FxPro.com : USD / CAD trong ngày 15/10/2021 có thể rơi 38-58 pips
Xoay vòng: 1.2390
Sở thích của chúng tôi:
Các vị thế bán dưới 1.2390 với mục tiêu là 1.2340 & 1.2320 trong phần mở rộng.
Kịch bản thay thế:
Trên 1.2390 tìm kiếm mức tăng giá hơn nữa với 1.2410 & 1.2430 là mục tiêu.
Bình luận:
RSI đang trộn lẫn với xu hướng giảm.
86_20211015070304_850x576.gif
 
FxPro.com : USD / CHF trong ngày 15/10/2021 có thể rơi 8-23 pips
Xoay vòng: 0,9245
Sở thích của chúng tôi:
Các vị thế bán dưới 0,9245 với mục tiêu là 0,9205 & 0,9190 trong phần mở rộng.
Kịch bản thay thế:
Trên 0,9245 tìm kiếm mức tăng giá hơn nữa với mục tiêu là 0,9260 & 0,9280.
Bình luận:
RSI đang trộn lẫn với xu hướng giảm.
77_20211015065853_850x576.gif
 
FxPro.com : GBP / USD trong ngày 15/10/2021 có thể tăng 16-36 pips
Xoay vòng: 1.3665
Sở thích của chúng tôi:
Các vị thế mua trên 1.3665 với mục tiêu ở mức 1.3700 & 1.3720 trong phần mở rộng.
Kịch bản thay thế:
Dưới 1.3665 tìm kiếm sự giảm giá hơn nữa với 1.3645 & 1.3625 là mục tiêu.
Bình luận:
RSI đang lẫn lộn với xu hướng tăng.
76_20211015065829_850x576.gif
 
FxPro.com : EUR / USD trong ngày 15/10/2021 có thể tăng 19-34 pips
Xoay vòng: 1.1585
Sở thích của chúng tôi:
Các vị thế mua trên 1,1585 với mục tiêu ở mức 1,1625 & 1,1640 trong phần mở rộng.
Kịch bản thay thế:
Dưới 1,1585 tìm kiếm sự giảm giá hơn nữa với 1,1570 & 1,1555 là mục tiêu.
Bình luận:
RSI cho thấy đà tăng.
74_20211015065746_850x576.gif
 
FxPro.com : GBP / USD trong ngày 18/10/2021 Có thể tăng 37-57 pips
Xoay vòng: 1.3720
Sở thích của chúng tôi:
Xác vị thế mua trên 1,3720 với mục tiêu ở mức 1,3800 & 1,3820 khi gia hạn.
Kịch bản thay thế:
Dưới 1,3720 tìm kiếm sự giảm giá hơn nữa với 1,3690 & 1,3665 làm mục tiêu.
Bình luận:
Chỉ báo RSI đang tăng và cho thấy sự tiến bộ hơn nữa.
76_20211018015402_850x576.gif
 
FxPro.com : USD / JPY trong ngày 18/10/2021 có thể tăng 27-47 pips
Xoay vòng: 114,00
Sở thích của chúng tôi:
Các vị trí mua trên 114,00 với mục tiêu ở mức 114,60 & 114,80 trong phần mở rộng.
Kịch bản thay thế:
Dưới 114,00 tìm kiếm sự giảm giá hơn nữa với 113,80 & 113,60 là mục tiêu.
Bình luận:
RSI kêu gọi một nỗ lực mới.
75_20211018015834_850x576.gif
 
FxPro.com : USD / CHF trong ngày 18/10/2021 có thể rơi 29-44 pips
Xoay vòng: 0,9250
Sở thích của chúng tôi:
Các vị thế bán dưới 0,9250 với mục tiêu là 0,9205 & 0,9190 trong phần mở rộng.
Kịch bản thay thế:
Trên 0,9250 tìm kiếm mức tăng giá hơn nữa với mục tiêu là 0,9265 & 0,9280.
Bình luận:
Tiềm năng tăng có thể bị giới hạn bởi ngưỡng kháng cự tại 0,9250.

77_20211018020040_850x576.gif
 
FxPro.com : AUD/USD ngày 18/10/2021 có thể tăng 16-36 pips
Xoay vòng: 0,7400
Sở thích của chúng tôi:
Các vị thế mua trên 0,7400 với mục tiêu là 0,7440 & 0,7460 trong phần mở rộng.
Kịch bản thay thế:
Dưới 0,7400 tìm kiếm sự giảm giá hơn nữa với 0,7380 & 0,7360 là mục tiêu.
Bình luận:
RSI kêu gọi một sự phục hồi.

73_20211018020255_850x576.gif
 
FxPro.com : USD / CAD trong ngày 18/10/2021 có thể rơi 37-62 pips
Xoay vòng: 1.2400
Sở thích của chúng tôi:
Các vị thế bán dưới 1.2400 với mục tiêu là 1.2335 & 1.2310 trong phần mở rộng.
Kịch bản thay thế:
Trên 1.2400, hãy tìm kiếm sự tăng giá hơn nữa với 1.2420 & 1.2440 là mục tiêu.
Bình luận:
Miễn là vùng kháng cự 1.2400 không bị vượt qua, nguy cơ phá vỡ dưới 1.2335 vẫn còn cao.

86_20211018020438_850x576.gif
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,438
Messages
7,058,847
Members
169,778
Latest member
0966203838

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom