News Bộ Tài chính Mỹ tiếp tục bị kiện vì lệnh “phong sát” Tornado Cash

Lại có thêm một đơn vị vận động pháp lý trong ngành tiền mã hóa đứng ra kiện Bộ Tài chính Mỹ vì lệnh cấm Tornado Cash.

Một trong những sự kiện quan trọng của ngành tiền mã hóa năm 2022 là quyết định trừng phạt website Tornado Cash của Bộ Tài chính Hoa Kỳ vào tháng 8. Cơ quan này tuyên bố Tornado Cash đã được nhiều tổ chức tin tặc sử dụng để rửa tiền thông qua tiền mã hóa và đã tiến hành đưa nó vào danh sách đen, cấm các công ty và công dân Mỹ được tương tác đến.

Nhiều nền tảng crypto, vì lo ngại hệ lụy pháp lý, đã chặn các địa chỉ và ví người dùng từng tương tác với Tornado Cash, làm dấy lên nhiều tranh cãi về tính phi tập trung. Tranh cãi cũng nổ ra về việc liệu lệnh trừng phạt có là hợp lý, vì theo lập luận của người ủng hộ tiền mã hóa, bản thân Tornado Cash không có lỗi vì công nghệ này mở cho tất cả mọi người, chỉ những kẻ xấu là đã lạm dụng nó và sử dụng sai mục đích.

Chính vì vậy, vào đầu tháng 9, sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất nước Mỹ là Coinbase thông báo sẽ đứng ra tài trợ cho một vụ kiện chống lại quyết định trừng phạt Tornado Cash của Bộ Tài chính.

Trong diễn biến mới nhất, vào tối ngày 12/10, đến lượt Coin Center, một tổ chức vận động hành lang pháp lý crypto nổi tiếng trong ngành, cũng tuyên bố khởi kiện Bộ Tài chính Mỹ để phản đối lệnh cấm Tornado Cash.


Trong đơn kiện nêu đích danh Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen, đại diện của Coin Center viết:

“Bộ Tài chính đã vượt quá thẩm quyền mà luật pháp cho phép bởi Tornado Cash được sử dụng để hoàn thành các tác vụ không gắn liền với lợi ích tài sản của bất kỳ quốc gia hay công dân nước ngoài nào.
Người dân Mỹ sử dụng Tornado Cash để bảo vệ tài sản của họ. Quyết định của Bộ Tài chính là sự thách thức quyền lợi được hiến pháp bảo vệ, trao cho cơ quan này sức mạnh vô hạn để quản lý nền kinh tế Mỹ.
Nếu người dùng không chủ động bảo vệ quyền riêng tư của họ, bản chất minh bạch của blockchain có thể cho phép kẻ xấu theo dõi hoạt động và những thông tin cá nhân. Nó có thể cung cấp động cơ cho các hành động trả đũa nếu người đó quyên góp cho các phong trào không được ủng hộ rộng rãi. Và nó còn cho thấy người này có rất nhiều tiền, biến họ trở thành mục tiêu dễ bị tấn công.”
Sau quyết định cấm Tornado Cash của Mỹ, chính quyền Hà Lan đã tiến hành bắt giữ một lập trình viên của dự án đang sinh sống tại Hà Lan và tạm giam người này suốt 3 tháng qua mà không đưa ra lời buộc tội cụ thể.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,341
Messages
7,070,278
Members
170,465
Latest member
tongdaicrm

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom