News BNB Chain vượt mặt Ethereum về số lượng địa chỉ ví trên blockchain

Bất chấp mùa đông tiền mã hóa đang bao trùm thị trường, BNB Chain vẫn đạt được một số thành tích ấn tượng, đặc biệt là các địa chỉ ví duy nhất hiện tại đã vượt qua Ethereum.

BNB-Chain.jpg

Theo dữ liệu ngày 22/12, các nhà phát triển BNB Chain – blockchain được hậu thuẫn bởi sàn giao dịch Binance, cho biết các địa chỉ duy nhất trên nền tảng đã cán mốc trên con số 230 triệu, vượt qua Ethereum và trở thành blockchain layer 1 lớn nhất trên thế giới.


Tuy nhiên, có vẻ như tuyên bố trên từ đội ngũ BNB Chain có phần hơi “thái quá”. Bởi vì khi đối chiếu theo Etherscan, Ethereum hiện có hơn 217 triệu địa chỉ duy nhất. Ngược lại, BNB Chain có hơn 233 triệu địa chỉ. Điều này hợp lý với kết luận BNB Chain vượt trội hơn Ethereum theo đánh giá của số liệu này. Dù vậy, mạng Bitcoin lại đang có hơn 1 tỷ địa chỉ, làm cho BTC còn lớn hơn cả hai mạng này cộng lại.

Screenshot-2022-12-23-111730.png


Screenshot-2022-12-23-111753.png


glassnode-studio_bitcoin-number-of-addresses.png

Nhìn chung, dữ liệu được đưa ra chỉ thuộc một phần báo cáo “Đánh giá một năm” của BNB Chain. Bài đăng cũng nhấn mạnh các mốc quan trọng khác mà blockchain đã đạt được trong năm qua.

Những thành tích nổi bật có thể kể đến như mạng đạt 9,8 triệu giao dịch mỗi ngày vào tháng 05/2022 và 2,2 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (DAU) vào tháng 10/2022, với DAU được định nghĩa là số lượng địa chỉ duy nhất mỗi ngày tương tác với hợp đồng thông minh.

Các nhà phát triển ghi nhận thành công của mạng vào năm 2022 là nhờ một số sáng kiến được triển khai nhanh chóng, trong đó giải pháp sidechain với tên gọi là BNB Chain Application Sidechain (BAS) và Layer 2 zkBNB đóng vai trò cốt lõi.

Ngoài ra, việc phát hành một ý tưởng mới mẻ như Soulbound Token đầu tiên trên BNB Chain, cho phép người dùng đăng ký địa chỉ ví cho mục đích KYC tối ưu hơn đã làm gia tăng danh tiếng của nền tảng trong cộng đồng trò chơi Web3 và NFT, từ đó cuốn hút thêm số lượng người dùng đông đảo.

Dù đạt dược những thành công vừa được đề cập, BNB Chain vẫn bị nhiều bộ phận trong cộng đồng blockchain chỉ trích vì quá tập trung. Dẫu cho bài đăng mới nhất có đề cập rằng mạng đã bổ sung thêm 23 nhà xác thực (Validator) vào 2022 và có kế hoạch nâng lên con số 60 trong những tháng tới nhằm giải quyết bài toán này. Tuy nhiên để so sánh về tính phi tập trung thì BNB Chain đang bị Ethereum bỏ xa với hơn 400.000 nhà xác thực.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,221
Messages
7,068,699
Members
170,367
Latest member
iwinappclub
Back
Top Bottom