Bitcoin Halving là gì và khi nào thì xảy ra? Giải thích dễ hiểu

Lịch sử Bitcoin Halving

Khi Bitcoin được tạo lần đầu tiên vào năm 2009, phần thưởng khai thác được đặt thành 50 BTC mỗi khối được khai thác. Tỷ lệ thưởng cao này đã giúp thu hút sự chú ý cho dự án và truyền cảm hứng cho một nhóm người khai thác tích cực tham gia mạng lưới. Nhưng khi mức độ phổ biến của nó tăng lên và nhiều người dùng tham gia tỷ lệ thưởng cao này cuối cùng có thể dẫn đến sự mất giá của tiền tệ. Để đảm bảo sự khan hiếm, và giữ giá trị, Satoshi đã thiết kế giao thức Bitcoin Halving.

Ngày Block Halving

Thuật ngữ”halving” có nghĩa là giảm một nửa số phần thưởng khi vận hành khối mới sau những sự kiện này. Khi khai sinh Bitcoin, phần thưởng là 50 BTC và sau khi giảm một nửa đầu tiên, phần thưởng đã giảm xuống còn 25 BTC mỗi khối được khai thác. Mã được viết sao cho cứ sau 210.000 khối sẽ tiến hành halving và với một khối được tạo ra cứ sau mười phút, các sự kiện này diễn ra cứ sau bốn năm.

Quá trình này từ từ giảm quy mô cung cấp Bitcoin, tăng công việc đồng thời giảm phần thưởng. Các sự kiện giảm một nửa này sẽ tiếp tục diễn ra cho đến khi, cuối cùng, số lượng đồng tiền mới được tạo ra bằng 0 khi nó tăng lên tới 21 triệu: tổng nguồn cung Bitcoin từng tồn tại.

Khi nào diễn ra Bitcoin Halving tiếp theo?

Bitcoin Halving tiếp theo sẽ diễn ra vào tháng 5 năm 2020 sau khi đồng xu thứ 420.000 được khai thác. Không ai chắc chắn điều gì sẽ xảy ra với thị trường và giá Bitcoin khi đó, mặc dù dựa trên hai sự kiện halving gần nhất, mọi người cũng khó có thể dự đoán được.
bitcoin halving là gì

Sau bitcoin halving: mô hình và dự đoán

Các nhà phân tích thường sử dụng các sự kiện trong quá khứ để định hình dự đoán của họ về tương lai. Theo mô hình này, một số nhà đầu cơ tiền mã hóa tin rằng sẽ có sự tăng vọt của giá Bitcoin sau khi giảm một nửa. Hãy cùng xem những gì đã xảy ra xung quanh các mốc thời gian halving trước đó để phân tích một mô hình.

Trong những tháng trước khi halving đầu tiên, một số hiệu ứng đáng chú ý có thể được nhìn thấy. Khoảng một năm trước khi halving đầu tiên đã thấy giá thấp nhất cho Bitcoin tính đến thời điểm đó. Trong những tháng trước khi halving đầu tiên, giá đã tăng mạnh ở mức hợp lý và ổn định, và ngay sau khi halving, giá đã tăng đáng kể. Nó nguội dần trong những tháng sau đó nhưng cuối cùng đã đạt mức cao nhất mọi thời đại khoảng một năm sau khi halving.

Trong khoảng thời gian halving thứ hai, những biến động tương tự về giá đã xảy ra. Một lần nữa, Bitcoin đạt điểm thấp nhất khoảng một năm trước khi halving thứ hai và dường như lấy lại động lực một lần nữa trong những tháng dẫn đến sự kiện này. Sau khi halving năm 2016, trong suốt năm tiếp theo, giá BTC đã đạt mức cao kỷ lục khác vào tháng 12 năm 2017 và sau đó mức giảm giá dự kiến sẽ diễn ra ngay sau đó.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,360
Messages
7,070,558
Members
170,485
Latest member
socaltreecareinc

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom