News Binance phát hành 130 triệu USD stablecoin TUSD trong vòng một tuần

TrueUSD (TUSD) đã trở thành stablecoin lớn thứ 5 ngành tiền mã hóa nhờ được sàn Binance phát hành liên tục trong thời gian qua.


Stablecoins-28.2.23.jpg


Theo dữ liệu từ đơn vị thống kê Nansen, Binance đã phát hành thêm đến 130 triệu USD stablecoin TrueUSD (TRU) trong 7 ngày gần nhất, khiến lượng cung lưu hành của stablecoin vượt ngưỡng 1,1 tỷ USD.

Với mức vốn hóa mới, TUSD đã vượt mặt Frax (FRAX) để trở thành stablecoin lớn thứ 5 thị trường tiền mã hóa, tạm xếp sau Tether (USDT), USD Coin (USDC), Dai (DAI) và Binance USD (BUSD) – đồng stablecoin của Binance nhưng đang bị chính quyền Mỹ gia tăng sức ép pháp lý.

Binance-TUSD-28.2.23.png



TUSD, còn được biết đến với tên cũ là TrustToken, là stablecoin phát hành bởi công ty ArchBlock. Theo dữ liệu từ Chainlink, TUSD đang được bảo chứng toàn phần bởi tiền mặt.

Với việc BUSD liên tục suy giảm về thị phần, lượng cung lưu hành giảm đến 5 tỷ USD chỉ trong 1 tháng qua và rơi khỏi top 10 đồng tiền mã hóa có vốn hóa thị trường lớn nhất, các stablecoin khác đang bước vào cuộc chiến để tranh giành thị phần của đồng tiền này.

Cùng lúc đó, dự án lending tiền mã hóa TrueFi (TRU) có liên hệ với TUSD thì đã có lúc tăng mạnh sau khi thông tin Binance phát hành TUSD lần đầu xuất hiện.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,574
Messages
7,073,252
Members
170,660
Latest member
hungkktk
Back
Top Bottom