News Binance nghiêng về khả năng hủy thương vụ “mua lại FTX”

Đại diện sàn giao dịch tiền mã hóa Binance tiết lộ tình hình là không khả quan sau khi xem được thông tin về hoạt động hiện tại của FTX.

CZ-Elon.jpg

Theo CoinDesk, sàn Binance có khả năng sẽ rút lại đề nghị “giải cứu” FTX. Đây là xác nhận từ một nguồn tin nội bộ bên trong Binance.

Nguồn tin này cho biết sau một ngày thẩm định, kiểm tra sổ sách, dữ liệu và hoạt động vay nợ của FTX, Binance đang nghiêng về lựa chọn hủy thương vụ mua lại FTX.

Chưa dừng lại ở đó, tối ngày 09/11 còn xuất hiện tin Mỹ đang điều tra thăm dò hoạt động của các công ty thuộc “đế chế” FTX, cụ thể là về cách quản lý tiền của người dùng. Đây sẽ là một lý do nữa đẩy Binance khỏi việc theo đuổi tham vọng mua lại FTX.


Ngay khi tin tức này lan truyền, giá Bitcoin (BTC) đã giảm về 16.918 USD, lập đáy mới của năm 2022. Đây cũng là mức giá thấp nhất của BTC kể từ tháng 11/2020.

BTC-9.11.22-2.jpg


Trước đó, vào tối 09/11, CEO Binance Changpeng Zhao và CEO FTX Sam Bankman-Fried đã làm toàn bộ ngành crypto chấn động khi tuyên bố Binance đạt thỏa thuận tiếp quản FTX, tùy vào kết quả thẩm định. Binance vẫn có quyền rút lui nếu cảm thấy không sẵn sàng hỗ trợ FTX.

Thông tin trên xuất hiện chỉ 3 ngày sau khi mâu thuẫn giữa hai vị CEO của hai sàn giao dịch crypto hàng đầu thị trường nổ ra, xoay quanh vấn đề Binance thanh lý khoản đầu tư 588 triệu USD FTT.

FTX tiếp đấy đã bị người dùng ồ ạt rút tiền đến tận 6 tỷ USD chỉ trong 24 giờ, dẫn đến thiếu hụt thanh khoản và phải xin cứu trợ. Cuộc khủng hoảng tiếp đó lan rộng ra toàn thị trường, khiến đồng FTT mất 90% giá trị, BTC sụt về mức thấp nhất năm 2022, trong khi toàn hệ sinh thái SOL dính đòn nặng.

Trong phát ngôn mới nhất vào tối ngày 09/11, CEO Changpeng Zhao tiết lộ việc mua lại FTX sẽ đưa Binance “vào tầm ngắm” của giới chức quản lý toàn cầu. Mặc dù vậy, sàn không cố tình đẩy FTX lâm vào khủng hoảng hiện tại, hay không hả hê vì “giành chiến thắng”.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,318
Messages
7,069,984
Members
170,443
Latest member
789clubpage

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom