News Binance “làm gương”, tung bằng chứng giữ 70 tỷ USD tiền gửi khách hàng

Như những gì đã cam kết, Binance vừa tung ra chi tiết các ví nóng và lạnh của mình, “làm gương” cho lời kêu gọi ngày 09/11.

Binance – phát súng đầu tiên

Như đã được Coin68 đưa tin, giữa “tâm bão” của cuộc khủng hoảng FTX, CEO Binance là ông Changpeng Zhao đã phát đi lời kêu gọi những sàn giao dịch phổ biến hiện nay cung cấp bằng chứng về lượng tiền gửi của khách hàng.


Nói là làm, Binance vừa tung ra báo cáo chi tiết về nguồn tài sản dự trữ của mình, với mục tiêu giúp người dùng nhận thức và đưa ra quyết định tài chính sáng suốt.

Đính kèm một danh sách dài các địa chỉ ví nóng và lạnh, Binance báo cáo đang nắm giữ tính đến 07:00 PM ngày 10/11/2022 (giờ Việt Nam):

– 475.000 BTC

– 4,8 triệu ETH

– 17,6 tỷ USDT

– 21,7 tỷ BUSD

– 601 triệu USDC

– 58 triệu BNB.

123.jpg

Vị chi, sàn đang nắm tổng cộng 70 tỷ đô trên các mạng BTC, ETH, BSC, BNB, TRX để bảo chứng cho lượng tiền gửi khách hàng. Ngoài ra, số liệu trên chưa bao gồm altcoin, Binance sẽ cập nhật chi tiết này trong thời gian tới.

Động thái mới nhất của Binance đang giúp trấn an cộng đồng, giữa “bạo loạn” rút tiền ồ ạt của người dùng và lo ngại FTX sẽ đi theo vết xe đổ của LUNA-UST hay Three Arrows Capital.

Cũng trong hôm nay, hàng loạt các ông crypto lớn nhỏ đã lên tiếng về sự việc, phần để trấn tĩnh người dùng, phần để minh bạch mức độ tiếp xúc với FTX hay FTT. Trong đó, nhiều dự án dường như đã mất trắng tài sản đầu tư vào FTT, số khác thì may mắn chưa dính líu đến.

Deribit lên tiếng trấn an

Đến sáng ngày 11/11, Deribit đã tung báo cáo các khoản nắm giữ của mình, để tránh trường hợp bị nghi ngờ hoặc gây hoang mang dư luận.


Theo kết quả snapshot ngày 10/11, Deribit đang nắm giữ 53.000 BTC và 533.000 ETH trên ví của mình. Đồng thời, đang có 6.600 BTC và 9.400 ETH trữ trong các ví của các bên thứ ba bao gồm Copper, Sygnum (cả hai đều là ví lạnh) và Cobo Loop.

snapshot-deribit.jpg

Lời hồi đáp của hàng loạt các sàn giao dịch khác

Bitget: Đang gấp rút hoàn thành báo cáo dự trữ và đăng tải trên các tài khoản chính thức của nền tảng.


Gate.io: đã hợp tác với Armanino hoàn thành 100% đợt kiểm toán ký quỹ thứ hai.

Bybit: Cam kết đảm bảo an toàn cho tài sản người dùng, chỉ lưu ký quy cho khách hàng và dự trữ 1:1. Đang nghiên cứu và sẽ sớm ra mắt giải pháp Proof-of-Reserve.


Kucoin: Cam kết bảo vệ tiền của người dùng là ưu tiên hàng đầu và sẽ phát hành báo cáo dự trữ trong vòng 1 tháng tới.


OKX: đã thuê kiểm toán viên và sẽ xuất bản Merkle POF càng sớm càng tốt. Sàn đồng thời công bố 23 địa chỉ đang nắm giữ 69.000 BTC và 2,2 tỷ token các loại, là một phần dự trữ minh bạch với người dùng.


Huobi & Poloniex: 2 sàn có quan hệ mật thiết với nhà sáng lập TRON Justin Sun đều đã công bố trước đó và sẽ tiếp tục cập nhật, cam kết dùng 8 năm hành nghề đồng hành cùng cộng đồng vượt qua chuỗi ngày khó khăn hiện tại.

 
Tâm lý nhà đầu tư mà rút tiền từ sàn về ví thì sàn nào cũng sập. Vì việc này ảnh hưởng tới các dự án sàn đang theo đuổi sẽ bị hỏng.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,300
Messages
7,069,758
Members
170,432
Latest member
bodl

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom