News Binance đã chi 1 tỷ USD trong năm 2022 cho các thương vụ đầu tư

Đây là tiết lộ mới nhất từ CEO Binance Changpeng Zhao trong cuộc phỏng vấn mới được thực hiện cùng Bloomberg.

CZ-Binance-Paris-scaled.jpg

Trả lời phỏng vấn Bloomberg vào tối ngày 07/10, CEO Changpeng Zhao của sàn giao dịch tiền mã hóa lớn nhất thế giới Binance khẳng định nền tảng của ông đã bỏ ra số tiền khổng lồ là hơn 1 tỷ USD để đầu tư trong năm 2022.

Theo đó, bên cạnh số tiền 325 triệu USD được rót vào 67 dự án tính đến đầu tháng 10/2022 – bao gồm các cái tên như Aptos hay Sui – sàn còn chi 200 triệu USD để đầu tư vào công ty truyền thông Forbes của Mỹ, cũng như góp 500 triệu USD vào kế hoạch mua lại mạng xã hội Twitter của tỷ phú Elon Musk.

So với năm 2021, thời điểm Binance chỉ chi 140 triệu USD cho 73 dự án, có thể thấy số tiền được sàn đầu tư đã tăng đáng kể, cũng như kích thước của các khoản đầu tư.


Trong khi người đồng cấp là CEO sàn FTX Sam Bankman-Fried cũng chi tiền mạnh tay để thâu tóm các công ty crypto đang gặp khó khăn, ông Zhao thì cho rằng mình có một cách tiếp cận an toàn hơn khi chọn những dự án DeFi và NFT. Vị CEO Binance tuyên bố sàn không hề mua lại bất kỳ công ty đang khủng hoảng nào, dù đã tham gia đấu giá tài sản của Voyager.

Ông Zhao nói:

“Chúng tôi đã xem xét nhiều đơn vị lending trong những tháng qua, vì đây là nơi mọi vấn đề bắt đầu. Nhiều tổ chức trong đó chỉ mang tiền của người dùng cho người khác vay. Không có nhiều giá trị nội tại tạo ra từ đó. Nếu như vậy, tại sao phải mua lại những công ty này? Chúng tôi muốn có các sản phẩm thật mà người dùng có thể dùng.”
Đây không phải là lần đầu tiên CEO Binance lên tiếng bất bình trước đề nghị mua lại các công ty crypto phá sản. Vào tháng 8, ông Zhao từng vướng vào cuộc khẩu chiến trên Twitter với CEO FTX Bankman-Fried chính vì vấn đề tương tự.

Mặt khác, Binance lại gia tăng đổ tiền vào các hệ sinh thái NFT, fan token và những đơn vị cung cấp dịch vụ thanh toán truyền thống. CEO Changpeng Zhao tuyên bố nhờ chiến lược này, sàn vẫn thu về lợi nhuận mặc cho việc thị trường tiền mã hóa liên tục sụt giảm trong năm 2022. Ông nói:

“DeFi vẫn hoạt động như thường. NFT không chỉ là mua bán các bức ảnh hình khỉ. Công dụng của NFT vẫn chưa được hoàn thiện đầy đủ, ví dụ như NFT làm vé, làm bằng đại học. Tôi nghĩ công nghệ này sẽ tiếp tục tồn tại.”
Trong thời gian tới, Binance sẽ cân nhắc mua lại cổ phần trong các công ty thương mại điện tử và gaming truyền thống. Sàn đang có một quỹ đầu tư trị giá 7 tỷ USD cùng đội ngũ nhân sự hơn 30 người để nghiên cứu về những thương vụ tiềm năng.

Đáng chú ý, CEO Binance Changpeng Zhao lại không trả lời các câu hỏi về vụ tấn công vào cầu nối của BNB Chain, blockchain mang thương hiệu của Binance. Sau khi nối lại hoạt động, BNB Chain tuyên bố sẽ mở các cuộc bỏ phiếu để cộng đồng quyết định hướng giải quyết hậu quả của vụ hack lên đến 586 triệu USD.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,398
Messages
7,071,018
Members
170,503
Latest member
lovebobovn9292

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom