News Binance, Coinbase, Kraken được yêu cầu cung cấp dữ liệu để điều tra vụ hack năm 2020

Sáu sàn giao dịch trong đó có Binance, Coinbase, Luno và Kraken được toà án London yêu cầu chia sẻ dữ liệu nhằm hỗ trợ điều tra khoản tiền 10,7 triệu USD bị đánh cắp từ một sàn giao dịch crypto Anh vào năm 2020.

Hack.jpg


Theo báo cáo của Financial Times, hai trong số sáu sàn giao dịch liên quan chưa được nêu tên. Còn sàn giao dịch trụ sở Anh bị tấn công sẽ để ẩn danh để tránh lộ thông tin phát giác tin tặc. Sàn cũng đang quản lý 1,7 triệu USD được lần ra từ vụ hack.

Quay lại thời điểm vụ tấn công xảy ra, tin tặc đã phân tán số tiền 10,7 triệu USD đánh cắp vào 26 tài khoản trên các sàn giao dịch tiền mã hoá, dưới dạng nhiều đồng khác nhau bao gồm BTC, XRP, ETH và USDT.

Theo đó, việc các sàn cung cấp dữ liệu sẽ đẩy nhanh quá trình nhận dạng tin tặc. Lý do là các sàn giao dịch lớn thường thực hiện các khâu KYC chặt chẽ, bao gồm xác minh ID cũng như sinh trắc học. Đồng thời, các sàn giao dịch cũng được yêu cầu tân thủ chuyển giao dữ liệu không liên quan đến vụ hack.

Cũng theo Financial Times, đây là một trong những ứng dụng đầu tiên của bộ luật mới được phổ biến tại Anh. Luật cho phép theo dõi tài sản trong các trường hợp gian lận trên internet, ngay cả khi các bên nắm giữ thông tin có trụ sở ở nước ngoài.

Hồi tháng 10/2020, Coinbase từng thông báo cho người dùng tại Anh rằng họ sẽ chia sẻ dữ liệu của mình với Cơ quan Doanh thu và Hải quan (HMRC) nếu nhận được hơn 5.000 bảng tiền mã hoá trong năm thu thuế 2019/2020.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,427
Messages
7,058,727
Members
169,772
Latest member
dataanalyticsvsb

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom