Biệt Thự Mini Xu Hướng Biệt Thự Trong Tương Lai

biet thu mini 7



“Biệt thự mini là xu hướng hiện đại ngày nay”. Tại sao lại nói lại như vậy, vì trong cuộc sống đô thị hiện nay để có thể sở hữu một căn biệt thự ở những nơi thành thị là điều khó có thể đạt được với những gia đình có tài chính trung bình. Bởi rằng để có thể xây được một căn biệt thự thì diện tích yếu tố rất quan trọng. Nhưng với sự sáng tạo vô cùng tuyệt vời của các KTS, các mẫu biệt thự đẹp mini được ra đời và nhằm thỏa mãn nhu cầu của rất nhiều người.

Bài viết dưới đây sẽ là những thông tin hữu ích nhằm giúp bạn có thể hiểu rõ hơn về những mẫu biệt thự mini là gì? và những yếu tố nào để có thể xây dựng được một căn biệt thự mini đẹp. Hãy cùng Nhà Xinh tham khảo ngay dưới đây nhé.

Biệt thự mini là gì?
Biệt thự mini còn được coi là phiên bản thu nhỏ của các mẫu biệt thự lớn. Và mẫu biệt thự mini đều có đầy đủ kiến trúc, không gian cũng như tiện nghi như các mẫu biệt thự lớn.

Biệt thự mini

Nói về quy mô thì có hai quy mô khác nhau, đầu tiên với các mẫu biệt thự mini 2 tầng, 3 tầng, 4 tầng thì diện tích dưới 100m2 là phù hợp. Và thứ hai các mẫu biệt thự mini sân vườn hay có thêm hồ bơi thì diện tích từ 120m2 đến 150m2 là phù hợp nhất. Kiểu biệt thự mini sẽ phù hợp với những gia đình có ít thành viên.

Tóm lại, những căn biệt thự mini là cách bố trí khoa học và hợp lý nhằm tối ưu diện tích giúp cho căn biệt thự mini vừa có công năng như một căn biệt thự lớn lại vừa lại có tính thẩm mỹ cao.

Biệt thự mini được thiết kế như thế nào?
Biệt thự mini rất đa dạng về phong cách thiết kế và được chia theo các tiêu chí sau:

Thiết kế theo số tầng: Biệt thự mini 1 tầng, 2 tầng, 3 tầng,….

Thiết kế theo kiến trúc: Biệt thự mái bằng, mái thái, mái lệch, mái dốc,..

Thiết kế theo bố cục: Biệt thự mini hình chữ L, chữ U,…

Thiết kế theo phong cách: Biệt thự mini phong cách cổ điển, bán cổ điển, hiện đại,…

Thiết kế theo loại hình: Sân vườn, có hồ bơi, kiểu châu âu, kiểu pháp,…

Biệt thự Mini vì sao lại được ưa chuộng hiện nay?
Mẫu biệt thự mini hiện nay là mẫu biệt thự được rất nhiều người ưa chuộng đặc biệt là những người sống ở thành thị bởi mẫu biệt thự này có nhiều ưu điểm về công năng.

Có thể nói rằng biệt thự mini mang lại một sự tiện nghi cho gia chủ. Các mẫu thiết kế đều mang đậm đều mang đậm phong cách riêng của cá nhân, sự lựa chọn về phong cách thiết rất đa dạng từ hiện đại cho đến cổ điển hay bán cổ điển,…

Biệt thự Mini vì sao lại được ưa chuộng hiện nay?


Như chúng ta đã nói ở trên thì diện tích xây dựng biệt thự từ 150m2 đổ lại tùy theo phong cách nên những căn biệt thự mini rất thích hợp ở những khu đất nhỏ trong thành thị. Bạn thử nghĩ xem nếu bạn có một không gian riêng tư ngay trong thành thị thì quả là một điều tuyệt vời đúng không.

Nếu bạn là một gia đình có một 3 đến 5 thành viên thì mẫu biệt thự mini quả là một lựa chọn thông minh và mang lại hiệu quả cao. Khi xây dựng biệt thự mini thì chi phí tổng thể cho ngôi nhà sẽ được giảm đi rất nhiều. Dù chi phí có ít nhưng vẫn luôn đảm bảo rằng sự đẳng cấp của gia chủ.

Phong cách biệt thự mini nào đang được ưa chuộng tại Việt Nam?
Về phong cách thì căn biệt thự mini có rất nhiều sự lựa chọn cho bạn tùy theo sở thích và nhu cầu của bạn thì sẽ có một phong cách khác nhau. Và dưới đây là 3 phong cách được coi là phổ biến và được nhiều người ưa chuộng nhất tại Việt Nam:

  • Thiết kế biệt thự mini theo phong cách cổ điển
  • Thiết kế biệt thự mini theo phong tân cổ điển
  • Thiết kế biệt thự mini theo phong cách hiện đại
Thiết kế biệt thự mini theo phong tân cổ điển
Thiết kế biệt thự mini theo phong tân cổ điển


Khi nói đến phong cách cổ điển chúng ta đều nghĩ đến sự sang trọng nguy nga và chỉ phù hợp với những căn biệt thự lớn. Nhưng lối suy nghĩ đó đã lỗi thời, với sự sáng tạo tuyệt vời của các KTS, dù căn biệt thự mini phong cách cổ điển có xây dựng trên diện tích không quá lớn thì nó vẫn lộng lẫy, sang trọng và tráng lệ như tên gọi của nó nhờ qua bàn tay của các KTS.

Hệ thống cổng, cửa, ban công,mái vòm đều được chạm khắc tinh tế, phào phỉ. Đây là đặc trưng của phong cách cổ điển, thể hiện được sự đẳng cấp của gia chủ.

Thiết kế biệt thự mini theo phong tân cổ điển
Thiết kế biệt thự mini theo phong tân cổ điển


Mẫu biệt thự mini phong cách tân cổ điển hay còn được gọi là bán cổ điển. Đây là phong cách kết hợp giữ 2 trường phái kiến trúc là cổ điển và hiện đại.

Mẫu biệt thự mini này rất phù hợp với những gia chủ thích nét đẹp truyền thống nhưng vẫn mang hơi hướng của phong cách hiện đại. Phong cách cổ điển chúng ta thường biết tới với những đường nét sắc xảo và tinh tế thì phong cách tân cổ điển lại được đơn giản về chi tiết hơn và loại bỏ những chi tiết rườm rà.

Thiết kế biệt thự mini theo phong cách hiện đại


biet thu mini 7


Biệt thự mini phong cách hiện đại là phong cách đang được nhiều gia chủ lựa chọn cho căn biệt thự của mình, bởi phong cách này phù hợp với xu hướng hiện tại và tính ứng dụng rất cao

Với lối kiến trúc tự do không bị bó buộc vào một nguyên tắc nào cả, nên vì vậy mà chúng ta chẳng lạ lẫm vì sao mà phong cách này lại được nhiều người ưa thích đến vậy.

Ưu điểm của của phong cách này là không gian mở, Các khối hình vuông, hình tam giác,.. kết hợp với các chất liệu hiện đại mang lại sự mới mẻ cho căn nhà

Các nguyên tắc trong thiết kế biệt thự mini bạn cần nên biết?
Dưới đây là 5 nguyên tắc chung trong thiết kế cho mẫu biệt thự mini, nhưng điều này bạn cần nên nắm rõ nhằm đảm bảo rằng biệt thự của bạn sẽ có không gian sống thoải mái và tiện nghi hãy cùng tìm hiểu ngay dưới đây:

  • Thiết kế biệt thự mini phải được cân xứng
  • Thiết kế biệt thự mini phải đầy đủ tiện nghi và thoải mái cho gia chủ
  • Thiết kế nội thất ngoại thất phải được đồng bộ với nhau
  • Thiết kế biệt thự mini phải phù hợp với phong thủy của gia chủ
  • Vật liệu phải phù hợp với phong cách của biệt thự
Thiết kế biệt thự mini phải được cân xứng
Trong thiết kế biệt thự mini nguyên tắc đầu tiên mà bạn phải ghi nhờ đó là sự cân xứng. Để một ngôi biệt thự mini đẹp thì sự cân xứng là yếu tố rất quan trọng đặc biệt với những mẫu biệt thự mini 3 tầng, 4 tầng. Vì diện tích xây dựng hạn chế nên việc làm sao để mọi thứ có thể hài hòa và cân xứng là đều phải nhờ vào ý tưởng và giải pháp của các KTS.

Thiết kế biệt thự mini phải đầy đủ tiện nghi và thoải mái cho gia chủ
Vì diện tích bị hạn chế nên các KTS khi thiết kế phải có một cách sắp xếp khoa học và khéo léo. Việc thiết kế nên theo phong cách tối giản và có thể loại bỏ đi nhưng chi tiết không cần thiết. Vì điều này sẽ giúp cho không gian biệt thự mini thoải mái hơn.

Một típ nhỏ cho bạn là hãy sử dụng những chất liệu hiện đại như kính nó vừa giúp tạo thêm sự sang trọng cho căn biệt thự mini

Thiết kế nội thất ngoại thất phải được đồng bộ với nhau
Thiết kế nội thất ngoại thất biệt thự mini phải được đồng bộ với nhau


Để có thể tạo nên sự ấn tượng đối với người nhìn từ cả về kiến trúc bên ngoài và thiết kế nội thất thì điều quan trọng là cả 2 phải được đồng bộ với nhau. Nếu bạn chọn kiểu thiết kế biệt thự mini hiện đại, cổ điển, bán cổ điển,… Bạn hãy xác định rõ ràng về phong cách và xây dựng theo hướng này tránh trường hợp nội ngoại thất là 2 phong cách khác nhau.

Thiết kế biệt thự mini phải phù hợp với phong thủy của gia chủ
Trước khi thiết kế gia chủ nên biết mình mệnh gì để có thể thiết kế theo đúng phong thủy của gia chủ nhằm đem lại sự may mắn cũng như tài lộc. Vậy nên, trước khi xây dựng biệt thự mini gia chủ phải cần nắm rõ những điều căn bản này.(Đa số hiện nay các KTS sẽ thu thập thông tin của gia chủ để có cách thiết kế phù hợp nhất nên gia chủ không cần phải lo lắng về phần này).

Vật liệu phải phù hợp với phong cách của biệt thự
Chất liệu cũng là yếu tố ảnh hưởng tới vẻ đẹp của căn biệt thự mini. Vì vậy, bạn hãy chọn đúng vật liệu phù hợp với phong cách của căn biệt thự. Điều này giúp các vật liệu hào hợp với ngôi nhà hơn và tạo nên sự thoải mái cho gia chủ.

6 điều mà bạn phải biết trước khi xây dựng biệt thự mini?
Dưới đây là 6 điểm mà chúng ta cần lưu ý trước khi xây dựng biệt thự mini:

  • Phong cách thiết kế biệt thự mini
  • Kết cấu của biệt thự mini
  • Phối hợp hài hòa màu sắc và ánh sáng
  • Vật tư hoàn thiện
  • Chọn mua đồ nội thất cho biệt thự mini
  • Chọn nhà thầu thiết kế và thi công uy tín
Phong cách thiết kế biệt thự mini
Phong cách thiết kế biệt thự mini


Gia chủ nên cân nhắc và tìm hiểu kỹ và nên nghe các lời khuyên của các KTS về phong cách thiết kế. Hãy đảm bảo rằng phong cách đó sẽ là phong cách được gia chủ yêu thích. Vì đây là không gian mà gia chủ sẽ sống với gia đình hàng chục năm nên hãy lựa chọn đúng và đảm bảo rằng 2 yếu tố đó là sự thoải mái và sự tận hưởng cuộc sống.

Phong cách thiết kế cho biệt thự mini cũng ảnh hưởng đến chi phí. Nếu gia chủ chọn các loại phong cách như cổ điển, bán cổ điển sẽ có giá cao hơn 20-30%.

Kết cấu của biệt thự mini
Có 3 điều mà bạn nên quan tâm và cần được tính toán kỹ lưỡng khoa học:

Bố cục: Khi thiết kế phải đảm bảo rằng mọi căn phòng đều có được bố cực hiệu quả và đầy đủ chức năng của mỗi loại phòng.

Không gian: Với thiết kế biệt thự mini hãy làm theo nguyên tắc là thiết kế ít phòng hoặc không gian rộng sẽ tốt hơn rất nhiều.

Không gian lưu thông: Khi thiết kế cần phải lưu ý rằng các không gian lưu thông đều được rộng rãi, các khu vực cầu thang, sảnh, lối vào nếu được thiết kế rộng rãi thì giúp cho căn biệt thự mini rộng rãi hơn nhiều

Phối hợp hài hòa màu sắc và ánh sáng
Phối hợp hài hòa màu sắc và ánh sáng cho căn phòng ngủ biệt thự mini


Về ánh sáng: Nó phụ thuộc vào khả năng xử lý của các KTS. Nếu một căn phòng có cửa kính lớn hoặc cửa sổ mở sẽ có ánh sáng tự nhiên chiếu vào giúp cho căn phòng rộng hơn rất nhiều so với những căn phòng có ánh sáng yếu.

Về màu tường: Căn phòng nên sử dụng các gam màu tối để có thể tạo cho căn phòng rộng hơn và hãy bố trí gọn gàng các đồ đạc trong phòng.

Vật tư hoàn thiện
Vật liệu sẽ là điều quyết định về chất lượng cũng như thẩm mỹ của biệt thự mini. Nếu sử dụng vật liệu cao cấp sẽ giúp tôn lên được nét đẹp của ngôi biệt thự.

Chọn mua đồ nội thất cho biệt thự mini
Một điều lưu ý đó mà mỗi căn phòng nên chọn mua nội thất theo bộ thay vì mình phải mua từng cái. Nội thất theo bộ sẽ có ưu điểm là vừa vặn với nhau về màu sắc và phong cách tạo cảm giác hài hòa rông rãi.

Chọn nhà thầu thiết kế và thi công uy tín
Để xây dựng một căn biệt thự mini là điều mà nhiều người hằng mong ước và có khi nó lại là một gia tài của một gia đình. Vậy nên trước khi có ý định xây biệt thự mini hãy tìm hiểu kỹ lưỡng những đơn vị thiết kế và thi công uy tín để “chọn mặt gửi vàng”. Ngoài ra quý khách cũng nên chọn các đơn vị thiết kế và thi công trọn giá nhằm tiết kiệm được thời gian và chi phí.

Nhà Xinh – Đơn vị thiết kế và thi công biệt thự mini hàng đầu tại Việt Nam
Nhà Xinh - Đơn vị thiết kế và thi công biệt thự mini hàng đầu tại Việt Nam


Công Ty Cổ Phần Kiến Trúc Xây Dựng Nhà Xinh với đội ngũ nhân viên thiết kế gồm: Thạc Sĩ, Kiến Trúc Sư, Kỹ Sư và công nhân lành nghề luôn bảo đảm công tác thiết kế được sáng tạo, hiện đại và chính xác cho từng công trình dân dụng.

  • Công ty đứng đầu trong ngành xây dựng biệt thự đẹp tại Việt Nam.
  • Phong cách làm việc chuyên nghiệp, tư vấn tận tâm – chu đáo hướng tới sự thỏa mãn tuyệt đối.
  • Đội ngũ Kiến trúc sư Nhiệt huyết – Tài năng, kết hợp cùng các chuyên gia phong thủy hàng đầu.
  • Liên tục cập nhật xu hướng thiết kế mới – Vật liệu hiện đại – Công nghệ tiên tiến – kiến tạo nên công trình hoàn mỹ nhất.
Nếu quý khách đang quan tâm tới những mẫu biệt thự mini và muốn biết thêm thông tin chi tiết. Xin hãy gọi cho Nhà Xinh các KTS của chúng tôi luôn luôn sẵn lòng trả lời những thắc mắc của khách hàng và tư vấn phong cách phù hợp nhất cho gia chủ
NGuồn tham khảo: https://nhaxinh.pro/tin-tuc/biet-thu-mini.html
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,352
Messages
7,070,413
Members
170,477
Latest member
phamlaosu

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom