Bạn có biết: Google đang nắm giữ rất nhiều thông tin của bạn và đây là cách để hạn chế

Bạn có biết: Google đang nắm giữ rất nhiều thông tin của bạn và đây là cách để hạn chế​

Bạn có biết: Google

Ban đầu Google là một công cụ tìm kiếm hữu ích cố gắng quét toàn bộ thế giới web trên máy tính hoặc smartphone. Với vô số nguồn khai thác, Google nhanh chóng thu được rất nhiều thông tin về mỗi người dùng. Bạn nghĩ mình có thể thực hiện mọi cách để ẩn danh hay giấu thông tin cá nhân khi sử dụng Google?​

1. Biết tất cả nơi bạn từng đến

Google sử dụng dịch vụ Google Maps để thu thập thông tin qua trình duyệt trên máy tính để bàn và điện thoại thông minh. Để dịch vụ này hoạt động, nó cần phải có một số dữ liệu cá nhân cần thiết, chẳng hạn như địa chỉ nhà riêng và cơ quan của bạn để tạo điều kiện thuận lợi cho việc điều hướng.

Tuy nhiên, mọi thứ nhanh chóng vượt ra ngoài tầm kiểm soát của người dùng, Google theo dõi không chỉ là địa chỉ tìm kiếm, mà còn cả những nơi người dùng thường đi đến hàng ngày, gồm cả quãng đường lái xe, đi bộ, các cửa hàng và nhà hàng thường ghé qua, và lượng thời gian dành cho mỗi địa điểm.

Bạn có thể kiểm tra ở đây: Dòng thời gian. Sau đó, chọn vào quản lý vị trí.

Bạn có biết: Google

Và bạn có thể tắt chúng đi tại đây nhé.

Bạn có biết: Google

2. Lịch sử tìm kiếm

Sau mỗi từ khóa truy vấn được gõ trên công cụ này, mọi thứ đều được ghi nhớ lại và dù có xóa lịch sử tìm kiếm cũng không có ích lợi gì, vì thông tin đã chuyển ngay lập tức đến máy chủ của Google. Nếu sử dụng chế độ ẩn danh Incognito Mode trên trình duyệt Chrome lên, có thể sẽ có ích đôi chút trong việc không bị lưu trữ dữ liệu. Điều này cho thấy sự kiểm soát thông tin một cách chặt chẽ, dù vậy sẽ không ai có thể biết được thông tin này của bạn và bạn cũng có thể tắt hoàn toàn chức năng theo dõi hoạt động này của Google thông qua Tab “Điều khiển hoạt động” trên trang web.

Bạn có thể kiểm tra ở đây: Hoạt động của tôi. Sau khi truy cập vào link bạn sẽ thấy được tất cả lịch sử duyệt Web cũng như các lịch sử khác đã xuất hiện.

Bạn có biết: Google

Chọn vào những loại lịch sử bạn không muốn chia sẻ và tắt chúng đi.

Bạn có biết: Google

3. Sở thích và thói quen hằng ngày

Giống như Facebook và nhiều dịch vụ miễn phí khác, Google kiếm tiền thông qua các chương trình quảng cáo. Bạn có bao giờ nghĩ tại Google lại đưa ra các quảng cáo đúng lúc và hấp dẫn nhu cầu sử dụng của bạn, để làm được điều này Google đã thống kê thói quen sử dụng cũng như lượt tìm kiếm và nhu cầu trong từng thời điểm của bạn. Bên cạnh đó, nếu bạn cảm thấy những quảng cáo của Google là không phù hợp thì có thể truy cập vào website này để tùy chỉnh lại những chủ đề bạn thích và không thích > như vậy những quảng cáo của Google sẽ bớt khó chịu và phần nào hữu ích với bạn hơn.

Bạn có thể kiểm tra ở đây: Cài đặt quảng cáo. Sau khi vào link bạn thấy được rất nhiều tùy chọn cho việc cá nhân hóa quảng cáo. Bạn có thể chọn giới hạn lại các quảng cáo muốn gặp để tránh Google ăn theo thông tin của bạn. Hoặc là bạn tắt luôn cá nhân hóa quảng cáo đi nhé.

Bạn có biết: Google

4. Người quen và những số điện thoại đã gọi

Lẽ dĩ nhiên khi bạn dùng điện thoại Android, hệ điều hành do Google phát triển thì việc thông tin cá nhân của bạn bị lộ cho công ty này là điều hiển nhiên. Bạn gọi cho ai, ai gọi cho bạn, lúc nào, ở đâu… bạn không giấu được gì đâu. Kể cả danh bạ liên lạc, những số thường gọi, những ứng dụng từng tải về trên kho ứng dụng. Đặc biệt, nếu chẳng may tải ứng dụng về du lịch, nhiều công ty du lịch sẽ liên hệ với bạn mà bạn không hiểu lý do vì sao.

Bạn có biết: Google

5. Biết bạn đang dùng loại Smartphone nào

Google biết được bạn đã dùng những thiết bị gì để đăng nhập vào tài khoản của họ. Để kiểm chứng, bạn có thể vào mục Bảo mật > Thiết bị của bạn, mọi thiết bị bạn từng đăng nhập tài khoản Google đều bị ghi dấu trong đây. Nếu muốn xóa bớt một số thiết bị bạn không còn dùng nữa, hãy chọn vào tên thiết bị và bấm Remove.

Dù bị lấy quá nhiều thông tin cá nhân như vậy, nhưng Google cũng đã đảm bảo “Chỉ có bạn mới có thể xem dữ liệu này. Google bảo vệ sự riêng tư và bảo mật của bạn”. Nên bạn cũng đừng quá lo lắng về nó, bài viết này chỉ cung cấp thêm cho bạn sự hiểu biết về việc Google kiểm soát thông tin bạn thế nào.

Bạn có biết: Google

Như vậy, mình đã đem đến cho các bạn những cách nhận biết Google đang theo dõi chính mình và hạn chế chúng lại. Nếu thấy bài viết hữu ích cho mình xin một like và một share nhé. Rất cảm ơn các bạn đã xem bài viết.

Nguồn : thegioididong.com
 
Anh tham khảo rồi ,tìm hiểu cách hạn chế nhé. Chúc anh em thành công !
 
Biết thế thôi chứ hạn chế sao dc
Thường thì mình, ít cung cấp các thông tin của mình lên các trang mạng xã hội , ít cho các app được phép tuy cập quyền riêng tư, tất tần tật, không bao giờ dùng và bật tính năng định vị ,và ba la ba la nữa, ?
 
Thông tin của mình còn được google sử dụng trong cơ sở dữ liệu cho các dịch vụ quảng cáo của họ mà, đủ các thể loại target luôn.
 
Thông tin của mình còn được google sử dụng trong cơ sở dữ liệu cho các dịch vụ quảng cáo của họ mà, đủ các thể loại target luôn.
Họ bán thông tin, sở thích của mình cho các ứng dụng, để chạy quảng cáo chính xác cho các mục đích bác ạ ?
 
Cái gì cũng vì mục đích ăn tiền quảng cáo các chế ạ ?
 
cũng chả sao , nhưng họ ko có cải về các thồng tin khác thông qua cái hệ thống cảu họ như hình ảnh tin nhắn rồi lưu trữ lại 1 cách bí mật như bọn trung quốc , họ còn bị quản lý bởi luật và 1 thể chế tự do bảo vệ quyền con người nên yên tâm là ko sao cả
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,208
Messages
7,068,561
Members
170,358
Latest member
cwin05live
Back
Top Bottom