News Avalanche hợp tác Liên đoàn cờ vua thế giới để đưa trò chơi lên Web3

Avalanche đã trở thành blockchain được Liên đoàn Cờ vua Thế giới chọn làm đối tác phát triển trong nỗ lực đưa trò chơi này lên Web3.

Avalanche.jpg

Liên đoàn Cờ vua Thế giới, thường được biết đến với tên viết tắt FIDE, đã hợp tác với blockchain Avalanche để đưa cờ vua vào lĩnh vực Web3. Được thành lập vào năm 1924, FIDE liên kết 200 hiệp hội cờ vua quốc gia thành một liên đoàn quốc tế và giám sát Giải vô địch cờ vua toàn cầu.


Theo Liên đoàn, trò chơi cờ vua cổ xưa, bắt nguồn từ Ấn Độ, đã phát triển qua nhiều thế kỷ và trở thành bộ môn thể thao phổ biến cho đến nay. Hơn 100 triệu người chơi cờ vua trực tuyến và thi đấu trong hơn 25 triệu trận đấu cờ kỹ thuật số hàng ngày. Do đó, FIDE tin rằng việc đưa cờ vua vào Web3 sẽ đánh dấu giai đoạn phát triển tiếp theo của trò chơi.

Là một phần của quan hệ đối tác, Avalanche và Core – ví riêng do Ava Labs phát triển, sẽ đóng vai trò là nhà tài trợ tại các giải đấu FIDE, bao gồm giải vô địch cờ nhanh và cờ chớp thế giới 2022 bắt đầu vào ngày 25/12/2022 tại Kazakhstan.

Quan trọng hơn, Avalanche và Core sẽ đầu tư vào việc phát triển sản phẩm liên quan đến cờ vua của FIDE trên blockhain. Ava Labs sẽ hợp tác với FIDE nhằm sử dụng blockchain để giải quyết các thách thức trong cờ vua và giảm sự thiếu hiệu quả trong hoạt động cho người chơi. Sự hợp tác này cũng hướng đến mục đích cải thiện tính toàn vẹn của trò chơi, giới thiệu các thế hệ người chơi mới và thúc đẩy sự tiến bộ.

FIDE sẽ sử dụng công nghệ subnet của Avalanche để tạo ra các sản phẩm trực tuyến như xếp hạng người chơi trực tuyến và quản lý dữ liệu giải đấu, trình khám phá trò chơi lịch sử cũng như phát hành nhóm giải thưởng và danh hiệu kỹ thuật số trên Avalanche.

Cuối cùng, Avalanche cho biết nhóm cũng sẽ làm việc để bổ sung trải nghiệm trò chơi được cá nhân hóa trên blockchain. Giám đốc điều hành Ava Labs là ông Emin Gün Sirer chia sẻ:

“Các khả năng được tạo ra bằng cách đưa cờ vua vào mạng lưới gần như vô hạn. Trên Avalanche, người chơi trên toàn thế giới sẽ trải nghiệm cờ vua chưa từng có trước đây.”
Tuy nhiên, điều đáng chú ý của sự hợp tác này đến từ việc không phải là lần đầu tiên FIDE bước chân vào Web3. Vào năm 2021, tổ chức từng tuyên bố là liên đoàn thể thao quốc tế đầu tiên ra mắt thị trường NFT của riêng mình, hợp tác với TON Labs.

 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,364
Messages
7,070,629
Members
170,489
Latest member
childinyou

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom