News Avalanche bắt tay với Amazon Web Services – AVAX tăng “điên đảo”

Avalanche là blockchain đầu tiên thiết lập quan hệ đối tác với nền tảng điện toán đám mây của Amazon.

Avalanche-AWS.jpg

Theo thông báo được hai bên đăng tải vào tối ngày 11/01, nền tảng điện toán đám mây Amazon Web Services chính thức bắt tay với Ava Labs – tổ chức đứng sau Avalanche, để phổ biến và mở rộng quy mô ứng dụng công nghệ blockchain tại doanh nghiệp, tổ chức và chính phủ.


Khuôn khổ hợp tác sẽ giúp các nhà phát triển khởi chạy và quản lý các node trên Avalanche dễ dàng, nhờ sự hỗ trợ cơ sở hạ tầng từ AWS và các ứng dụng phi tập trung (dApp) từ Avalanche.

Ngoài ra, AWS sẽ hỗ trợ hệ sinh thái dApp của Avalanche và triển khai mạng con (subnet) lên Amazon Marketplace, hòng tạo điều kiện thuận lợi cho các cá nhân và tổ chức tự vận hành các mạng con tùy chỉnh. Đồng thời, Ava Labs sẽ tham gia AWS Activate, chương trình dành cho các startup và doanh nhân non trẻ.

Emin Gün Sirer, nhà sáng lập kiêm CEO của Ava Labs, cho biết:

“Đây là một lợi ích to lớn cho cả các nhà phát triển cá nhân và doanh nghiệp để có thể tạo ra các node và thử nghiệm mạng một cách nhanh chóng với AWS trong bất kỳ khu vực pháp lý nào được họ hỗ trợ.”
Amazon Web Services (AWS) là nền tảng đám mây toàn diện và được sử dụng rộng rãi, đang cung cấp trên 200 dịch vụ từ trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới. Tệp khách hàng đa dạng của AWS bao gồm các công ty khởi nghiệp, tập đoàn lớn và cơ quan hàng đầu của chính phủ.

Song dường như thỏa thuận với Ava Labs là quan hệ đối tác đầu tiên của AWS với một dự án blockchain. Trước đó, cũng có một vài blockchain như Ethereum chọn AWS làm hạ tầng cho blockchain của mình.

Về mặt tích hợp với các blockchain lớn có lẽ đối thủ Google Cloud đã đi trước AWS nhiều bước. Có thể lấy các thỏa thuận giữa Google Cloud với Solana (tháng 11/2022); Ethereum và NEAR Protocol (tháng 10/2022; BNB Chain (tháng 09/2022); Aptos (tháng 04/2022)… làm ví dụ.

Trước tin tức trên kết hợp với đà tăng trưởng chung của thị trường trước thềm công bố CPI tháng 12/2022, token AVAX của Avalanche đã tăng “điên đảo” trong 24h qua. Đã có lúc đạt mốc 16,5 USD và hiện đang giao dịch quanh giá 15,97 USD. Tổng khối lượng giao dịch cán mốc 954 triệu USD, tăng gấp 4 lần trong ngày.

avax-12.1.23-1.jpg

Gần đây, Avalanche liên tục đạt nhiều bước tiến đáng kể. Đơn cử là tích hợp NFT với “đại gia” ngành thương mại điện tử Shopify; hợp tác với Liên đoàn cờ vua thế giới hay những nâng cấp lớn như “Banff 5”. Song nhìn chung, 2022 là một năm không hiệu quả và khó giữ chân người dùng đối với Avalanche.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,490
Messages
7,059,349
Members
169,818
Latest member
thuvienmobilenet

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom