Altcoin chiếm 1/3 tổng mức sử dụng năng lượng khai thác tiền điện tử

Một phân tích về 20 tài sản tiền điện tử lớn nhất theo vốn hóa thị trường đã xác định rằng hoạt động khai thác Bitcoin chỉ chiếm 66% tổng lượng điện năng tiêu thụ.

1434_aHR0cHM6Ly9zMy5jb2ludGVsZWdyYXBoLmNvbS9zdG9yYWdlL3VwbG9hZHMvdmlldy9mZjUwOTk0Y2IzOGYxNjZlN...jpg


Các nhà nghiên cứu tại Đại học Kỹ thuật Munich đang khuyến khích các nhà quản lý nhìn xa hơn Bitcoin khi xem xét tác động môi trường của việc khai thác tiền điện tử.

Theo một số ra ngày 4 tháng 8 của tạp chí khoa học Joule, các nhà nghiên cứu Ulrich Gallersdörfer, Lena Klaaßen và Christian Stoll đã xác định rằng việc khai thác Bitcoin (BTC) chỉ chiếm 66% tổng lượng điện năng sử dụng của 20 loại tiền điện tử lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường.

“Dựa trên các thuật toán cơ bản, tỷ lệ băm hiện tại và các thiết bị khai thác phù hợp, chúng tôi kết luận rằng Bitcoin chiếm 2/3 tổng mức tiêu thụ năng lượng và tiền điện tử được kiểm tra kỹ lưỡng đại diện cho 1/3 còn lại,” báo cáo nêu rõ:

“Do đó, các loại tiền tệ được kiểm tra kỹ càng làm tăng thêm gần 50% sự thiếu hụt năng lượng của Bitcoin, vốn đã có thể gây ra thiệt hại đáng kể cho môi trường.”

Nghiên cứu đã xác định mức tiêu thụ điện năng của các altcoin bằng cách phân tích tỷ lệ băm và thiết bị khai thác của chúng. Các blockchain bao gồm Ethereum (ETH), Bitcoin Cash (BCH), Bitcoin SV (BSV), Litecoin (LTC), Monero (XMR), Dash (DASH), Ethereum Classic (ETC), Zcash (ZEC), DogeCoin (DOGE) , Bitcoin Gold (BTG), Decred (DCR), RavenCoin (RVN), MonaCoin (MONA), Bytom (BTM), SiaCoin (SC), DigiByte (DGB), Horizen (ZEN), Komodo (KMD) và Bytecoin ( BCN).

Khai thác tiền điện tử phá hủy hành tinh?

Nhóm nghiên cứu nhấn mạnh rằng trong khi các yêu cầu về năng lượng của việc khai thác tiền điện tử là nguyên nhân khiến các nhà môi trường quan tâm, nhiều nghiên cứu chỉ tập trung vào Bitcoin thay vì tất cả các loại tiền điện tử.

Báo cáo nêu rõ: “Tiêu thụ năng lượng không phải là vấn đề trong bối cảnh biến đổi khí hậu. Tuy nhiên, nó tuyên bố rằng khai thác tiền điện tử tạo ra một tải không mong muốn, đòi hỏi tài nguyên bổ sung. “Việc gia tăng số giờ đầy tải của một số nguồn phát điện nhất định có thể dẫn đến hiệu ứng chuyển đổi nhiên liệu và thay đổi cường độ phát thải cục bộ,” do đó làm xấu đi các tác động môi trường.

Nhà tiên phong về Bitcoin, Hal Finney đã lưu ý ngay từ năm 2009 rằng việc khai thác có khả năng tạo ra cơn ác mộng về môi trường do yêu cầu năng lượng của nó và điều này có trước khi tạo ra các altcoin. Theo Digiconomist, mức tiêu thụ điện năng tập thể của mạng lưới khai thác Bitcoin tính đến ngày hôm nay - khoảng 63,5 terawatt giờ - làm lu mờ mức tiêu thụ điện năng của một số quốc gia phát triển, bao gồm cả Thụy Sĩ.

Dầu là câu trả lời?

Hầu hết sức mạnh để khai thác Bitcoin đã đến từ các nguồn năng lượng tái tạo. Theo một báo cáo vào tháng 12 năm 2019 từ công ty nghiên cứu CoinShares, khoảng 73% hoạt động khai thác BTC được cung cấp bởi năng lượng tái tạo.

Một giải pháp được đề xuất để giải quyết việc tiêu thụ năng lượng của việc khai thác tiền điện tử là chuyển đổi khí dư thừa được tạo ra trong khi khai thác dầu thành điện. Bằng cách thiết lập các hoạt động khai thác trong các thùng chứa tại các mỏ, không cần thiết lập đường ống hoặc thải khí thừa. Các hoạt động chỉ đơn giản là biến khí hoặc dầu dư thừa thành điện năng để cung cấp năng lượng cho các giàn khai thác.

Nguồn : cointelegraph
 
Úp
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,369
Messages
7,070,716
Members
170,490
Latest member
Mmo247h

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom