Ae check thử dự án Web 3 làm NFT về phim, khả năng đánh bại Netflix trong tương lai

Sorrell

Newbie
Joined
Feb 10, 2022
Messages
27
Reactions
5
MR
0.669
Dự án mới trong giai đoạn ICO, IDO, lên coinmarketcap chưa có thông tin về giá và vừa lên Kickstarter trên MEXC, dự kiến sẽ sớm được listing lên MEXC đầu tiên. Lại một dự án hidden gem nữa khá tìm năng trên Kickstarter, cùng check qua dự án Ritestream - Web 3 của ngành phim ảnh là đây.

Ritestream là gì?

Screen Shot 2022-03-23 at 20.15.21.png


Ritestream là mô hình kiếm tiền từ điện ảnh trong đó blockchain là rạp hát và NFT là tấm vé để vào rạp.

Trong mọi cuộc cách mạng công nghệ, người sáng tạo phải đối mặt với một tương lai rộng mở và hứa hẹn về sự tự do sáng tạo. Từ báo in đến Truyền hình thời kỳ đầu, và tất cả các cách truyền trực tuyến phim trên ứng dụng dành cho thiết bị di động, đó là những người sáng tạo nắm bắt công nghệ mới và phát triển thị trường mới bằng nghệ thuật của họ.

Vấn đề là cuối cùng, mỗi công nghệ thúc đẩy sự sáng tạo cuối cùng lại bị kiểm soát bởi một nhóm hợp nhất những người chơi không sáng tạo. Cho dù đó là một vài tờ báo lớn kiểm soát phương tiện in ấn trong những năm 1990 hay một số ít Studios kiểm soát ngành công nghiệp phát trực tuyến ngày nay, thì bằng cách nào đó, người sáng tạo sẽ bị lạc. Tuy nhiên, họ là người hùng kể câu chuyện của chúng ta.

Ngay cả khi tất cả những đột phá của Internet và máy móc làm phim có sẵn ở khắp mọi nơi, người sáng tạo vẫn phải vật lộn để tài trợ cho công việc, kết nối với khán giả và thể hiện tầm nhìn của họ.

Các vấn đề của ngành phim ảnh

Vấn đề của người sáng tạo


Theo truyền thống, tài trợ nội dung đến từ các Hãng phim, Đài truyền hình, Thương hiệu hoặc Nhà đầu tư Tư nhân. Mỗi nguồn vốn này đều có những khó khăn riêng, dẫn đến những vấn đề sau:
  • Các dự án có thể mất một thời gian rất dài để được cấp vốn.
  • Nhiều dự án có thể mất tính nguyên bản và tính toàn vẹn sáng tạo sau khi đáp ứng nhu cầu của Thương hiệu và Hãng phim khi các bên này là nhà tài trợ chính.
  • Phần lớn doanh thu / lợi nhuận không đến tay các nhà sản xuất nội dung. Phân phối chiếm một phần đáng kể (30–40%) thông qua hoa hồng bán hàng. Các nhà đầu tư cũng thu về một phần lớn lợi nhuận.
  • Người sáng tạo nội dung thường bị buộc phải cung cấp độc quyền thông qua các đại lý phân phối, do đó, gắn chặt nội dung của họ.
Ngay cả khi một nhà sản xuất nội dung nhận được tài trợ, thì quá trình dài và gian khổ để đưa phương tiện truyền thông quảng bá đến các mạng lưới, bật đèn xanh cho thí điểm và làm cho một mùa đầy đủ (cho TV) hoặc ra rạp (cho phim) ăn rất nhiều của doanh thu được tạo ra. Điều này khiến các nhà sản xuất nội dung chỉ có một phần lợi nhuận thu được từ những sáng tạo của họ. Đó là, nếu sản xuất của họ thành công và được nhiều người biết đến.

Những vấn đề này với các hệ thống tài trợ và doanh thu truyền thống, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp dài hạn, là một thách thức nghiêm trọng đối với các công ty độc lập và những người mới trong ngành, những người không có sự hậu thuẫn của các nhà truyền thông lớn hoặc các công ty có tiếng trong ngành và kết nối. Ngay cả nguồn lợi nhuận tiềm năng của các nền tảng phát trực tuyến phổ biến như YouTube cũng không mang lại lợi nhuận tích cực cho những người sáng tạo nội dung độc lập. Chỉ một phần nhỏ người dùng YouTube thực sự kiếm tiền từ nền tảng này.

Vấn đề kiếm tiền

Những thách thức bổ sung đối với các nhà sản xuất phim và phát trực tuyến theo yêu cầu để đưa nội dung ra thị trường bao gồm:

  • Mô hình truyền hình tuyến tính không được xây dựng cho quy mô và tăng trưởng. Quá trình tạo nội dung cho các nền tảng phát trực tuyến phần lớn không thay đổi so với những ngày đầu của Truyền hình.
  • Việc cấp phép nội dung vẫn là một quá trình hơn 2 năm không đáp ứng được nhu cầu của công chúng về nhiều nội dung phát trực tuyến hơn. Quá trình này tốn nhiều vốn mà không có tính linh hoạt, cách tiếp cận không sử dụng dữ liệu và giấy phép hạn chế. Điều này bất chấp việc tiêu thụ nội dung phát trực tuyến tăng mạnh, với nhiều nhà sản xuất và nền tảng có sẵn hơn bao giờ hết.
  • 90% nội dung được tạo không được nhìn thấy, vì vậy nội dung ở đó dành cho những khán giả khao khát nhưng không tiếp cận được họ.
  • Có rất ít sự minh bạch về cách nội dung được phân phối và kiếm tiền. Các nhà phân phối có phạm vi tiếp cận hạn chế và vẫn tham gia vào việc mua và bán thực tế nội dung. Một số nhà phân phối khổng lồ kiểm soát phần lớn việc phân phối nhưng không sử dụng dữ liệu thời gian thực có sẵn để đáp ứng nhu cầu thị trường.
  • Việc kiếm tiền từ quyền nội dung trải qua nhiều lớp phân phối, một số đại diện cho các vị trí địa lý khác nhau, khiến việc giao dịch nội dung trở nên cồng kềnh, không rõ ràng và quá trình kéo dài. Người tạo nội dung có ít kiến thức hoặc không kiểm soát được cách kiếm tiền từ nội dung của họ và họ có quyền truy cập hạn chế vào các phân khúc thị trường và khu vực địa lý mới hơn ngoài dịch vụ của nhà phân phối được chỉ định của họ.
  • Chi phí hoạt động cao buộc các nhà phân phối phải tập trung vào nội dung có thể bán nhanh hoặc đẩy cao nội dung chất lượng thấp. Điều này cũng khuyến khích các nhà phân phối thực thi "gói nội dung" để thúc đẩy khối lượng.
  • Các nhà phân phối có phạm vi tiếp cận hạn chế: Do băng thông của các đội bán hàng có hạn, các nhà phân phối chỉ có thể bao phủ các thị trường cụ thể. Điều này để lại rất nhiều cơ hội kiếm tiền trên bàn.

Có lẽ vấn đề cấp bách nhất đối với ngành điện ảnh hiện nay là thiếu cơ sở hạ tầng có khả năng mở rộng để đáp ứng nhu cầu của một thị trường đang bùng nổ.

Tầm nhìn của Ritestream

Tầm nhìn của ritestream là trao quyền cho những người sáng tạo từ ý tưởng đến phân phối toàn cầu. Với thị trường NFT phi tập trung cho phim và truyền hình, ritestream sẽ thúc đẩy hiệu quả và tiết kiệm chi phí cho các đài truyền hình, đồng thời cho phép người xem truy cập vào lựa chọn nội dung được cá nhân hóa.

Blockchain trao quyền cho người sáng tạo

Cuộc cách mạng công nghệ Blockchain thì khác. Thay vì hợp nhất và kiểm soát sự sáng tạo không thể tránh khỏi, các mạng blockchain trao quyền cho người sáng tạo với các thị trường mạng mở cho phép tự do sáng tạo. Mã thông báo không Fungible (NFT) được đúc ra từ chuỗi khối cung cấp một cơ chế kiếm tiền mạnh mẽ phù hợp với hệ thống tài chính trong tương lai.
  • Trao lại quyền lực cho người sáng tạo
  • NFTs chuyển đổi các bộ phim và chương trình thành các khoản đầu tư dài hạn
  • Các con đường mở ra cho người sáng tạo tài trợ cho các sáng tạo của họ
  • Hoa hồng có thể lập trình cho người sáng tạo, vĩnh viễn
  • Các cộng đồng được thưởng bằng quyền sở hữu phân đoạn đối với NFT
  • Thị trường ngang hàng xây dựng kết nối trực tiếp giữa nghệ sĩ và cộng đồng
  • Phân phối và kiếm tiền trở nên minh bạch
  • Tính xác thực được theo dõi, xác minh công khai và bất biến
  • Các lớp trung gian tốn kém bị loại bỏ
Giải quyết tình huống khó xử về tài trợ

Nội dung là một NFT vì nó do ai đó tạo / sở hữu và có thể kiếm tiền theo nhiều cách khác nhau. Do đó, NFT là chìa khóa để dân chủ hóa nền kinh tế Creator.

NFTs đặt lại quyền sở hữu vào tay người sáng tạo, cho phép họ:

  • tài trợ cho các dự án cá nhân của họ
  • chia sẻ doanh thu với nhóm và khán giả của họ
  • thỏa sức sáng tạo của họ mà không bị ràng buộc
  • Ngành công nghiệp NFT sôi động, gần đây đã thiết lập các mức cao nhất mọi thời đại, đang chờ đợi sự xuất hiện của thị trường NFT phi tập trung mà ritestream đang xây dựng cho các sáng tạo Cinematic.
  • NFT đã biến đổi thế giới nghệ thuật, tài chính và trò chơi. Thời điểm sản xuất và phân phối phim và truyền hình dựa trên blockchain đã đến.
  • Chúng ta đang ở đây một lần nữa ở đỉnh cao của một cuộc cách mạng công nghệ mới - công nghệ blockchain. Lần này, chúng tôi có mạng lưới blockchain làm cơ sở hạ tầng với NFTs là đại diện tối cao và năng động cho quyền sở hữu.
Mô hình kinh doanh của Ritestream

Để tạo ra một mô hình kinh doanh bền vững lâu dài, có các khoản phí nền tảng cho từng yếu tố của doanh nghiệp. Các khoản phí này dao động từ 5% đến 20% như mô tả bên dưới. Lưu ý rằng các khoản phí là chỉ định và có thể thay đổi tùy thuộc vào điều kiện kinh doanh và thị trường.

Tạo NFT

Khi Người sáng tạo gây quỹ trên nền tảng tạo NFT của chúng tôi, nền tảng sẽ nhận được 5% số tiền huy động được dưới dạng phí nền tảng.

Doanh thu từ nền tảng phát trực tuyến

Khi nội dung được phân phối đến các mạng phát trực tuyến của đối tác, nền tảng sẽ nhận được khoản phí 20% từ doanh thu được tạo ra.

Ứng dụng RITE


Ứng dụng dành cho người tiêu dùng sẽ nhận được 20% chia sẻ doanh thu cho nội dung kiếm tiền thông qua ứng dụng. Các khoản phí trên thấp hơn đáng kể (hơn 50%) so với thông lệ trong ngành hiện nay.

Ritestream Team

Screen Shot 2022-03-23 at 20.26.14.png

Riaza Mehta

Một doanh nhân và từng được đề cử Giải Emmy, Riaz Mehta, Giám đốc điều hành và Người sáng lập của ritestream, đã có một sự nghiệp ấn tượng với tư cách là nhà đổi mới và tiên phong trong ngành giải trí và công nghệ trong hơn 20 năm, trải qua 50 quốc gia và một số mạng lưới lớn. Thành công trong quá khứ khi thành lập Tập đoàn Imagine vào năm 2004 - với mục tiêu duy nhất là trở thành hãng truyền thông hàng đầu ở châu Á (dẫn đến việc giành được nhiều Giải thưởng Truyền hình Châu Á và được đề cử Giải Emmy Quốc tế) .

Dự án hiện tại chỉ mới lên Kickstarter và sẽ sớm được listing trên MEXC trong vài ngày tới, mới chỉ có đợt bán trên enjinstarter. Mọi người hãy để ý đến dự án Web 3 này khi Web 3 sẽ sớm là trend trong thời gian tới. Chúc các bạn xxx tài sản với Ritestream nhé !
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,335
Messages
7,070,189
Members
170,460
Latest member
thayphamduc

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom