News A16z không hỗ trợ kế hoạch phân nhỏ MakerDAO thành các MetaDAO

Quỹ đầu tư a16z đã lên tiếng phản đối đề xuất của MakerDAO nhằm biến các Core Unit trở thành các MetaDAO với token riêng để khuyến khích người dùng.

MakerDAO-1.jpg

MakerDAO, một trong những giao thức DeFi lớn nhất, hiện trong quá trình ‘chuyển mình’ khi cố gắng đưa ra các kế hoạch thúc đẩy tăng trưởng và biến giao thức trở nên phi tập trung hơn. Giờ đây phải đối mặt với vấn đề khi mâu thuẫn xuất hiện giữa các nhà đầu tư và những người sáng lập.

Quỹ đầu tư mạo hiểm Andreessen Horowitz (a16z) đã đưa ra ý kiến không tán thành đề xuất Endgame Plan của MakerDAO. A16z cho biết họ không đồng ý với tầm nhìn của người sáng lập trong việc phân MakerDAO thành các đơn vị chuyên trách nhỏ hơn, hay còn gọi là MetaDAO.

A16z là quỹ đầu tư lớn có khả năng ảnh hưởng đến quyết định sau cùng về hướng đi của MakerDAO. Họ đã đưa ra quan điểm của mình về tương lai phía trước của giao thức, cùng với đó phản bác lại một số lập luận của nhà sáng lập MakerDAO khi cho rằng kế hoạch “Endgame” sẽ giúp MakerDAO chống kiểm duyệt và trở nên phi tập trung hơn.

Để hiểu thêm về kế hoạch sắp tới của MakerDAO, bạn đọc có thể tham khảo bài viết MakerDAO và Những ngã rẽ về tương lai của stablecoin DAI của Coin68 đã phân tích trước đó.

Quay trở lại với vấn đề tranh cãi, ông Porter Smith, mội đối tác tại a16z, viết: “Core Unit ở hiện tại về mặt pháp lý vẫn giữ được tính phi tập trung. Việc trình làng MetaDAO có thể không thay đổi được gì, cũng như không dẫn đến khả năng phục hồi hay tăng trưởng của tổ chức”.

Ngoài ra, người này còn cho biết a16z sẽ hỗ trợ “thử nghiệm các đề xuất nhỏ và khép kín hơn” để có thêm cơ sở về cách các thay đổi được hoạt động (hoặc không) trong thực tế.

Ông Smith viết trong một bình luận trên diễn đàn: “Họ có thể thử nghiệm với một MetaDAO (hoặc một MetaDAO cho mỗi loại), lặp đi lặp lại và sau đó bằng việc sử dụng dữ liệu và trải nghiệm thực tế để đưa ra quyết định thay đổi cho tổ chức”.

Hiện đang có hai đề xuất được mở để những người nắm giữ MKR bỏ phiếu về cách tái tổ chức cấu trúc của MakerDAO, bao gồm việc loại bỏ các đơn vị quản lý của giao thức và biến chúng thành MetaDAO. Vào thời điểm viết bài, cuộc thăm dò cho thấy khoảng 90% người ủng hộ việc tạo ra các MetaDAO để thay thế các Core Unit.
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,583
Messages
7,073,364
Members
170,678
Latest member
dongta1998
Back
Top Bottom