Help Ả Rập Xêut thúc OPEC tăng sản lượng, giảm giá dầu thế giới

Status
Not open for further replies.
Joined
Mar 15, 2011
Messages
1,781
Reactions
1,965
MR
0.001
Phone Number
Call me! Call me!
Facebook
Follow me on Facebook
Skype
Chat with me via Skype
Các quốc gia Vùng Vịnh cho rằng, OPEC cần tăng sản lượng ít nhất 1 triệu thùng/ngày để đưa giá dầu về lại dưới 100 USD/thùng.

Các thành viên Vùng Vịnh của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) sẽ thúc đẩy việc tăng nguồn cung tại cuộc họp của OPEC trong tuần này với nỗ lực hỗ trợ tăng trưởng kinh tế toàn cầu bằng cách đưa giá dầu về lại dưới 100 USD/thùng.

Các số liệu cho thấy sự hồi phục kinh tế có thể chững lại tại phương Tây khiến các nước thành viên OPEC ở Vùng Vịnh là Ả Rập Xêut, Kuwait và Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) lo ngại.

Ả Rập Xêut và các nước xuất khẩu dầu cho rằng giá dầu đang phá hoại tăng trưởng kinh tế, tác động lớn tới nhu cầu dầu thô nên việc OPEC cần làm là tăng sản lượng để cân đối cung cầu trong nửa cuối năm nay.

Đại diện của 1 nước Vùng Vịnh tại OPEC hôm qua trả lời phỏng vấn của Reuters tại Viên rằng OPEC cần phải tăng ít nhất 1 triệu thùng dầu mỗi ngày và không hài lòng với giá dầu hiện nay.

Một đại biểu khác cho biết muốn đáp ứng nhu cầu đang tăng lên trong nửa sau của năm nay mà không tạo ra sự tràn ngập trên thị trường.

Giá dầu Brent thế giới có giá dưới 116 USD/thùng trong ngày thứ 6, tăng mạnh so với mức 90 USD/thùng khi OPEC họp lần trước vào tháng 12/2010 và quyết định không làm điều gì cả.

Ý kiến của các nước Vùng Vịnh có thể vướng phải sự phản đối từ các nước kiểm soát giá hàng đầu tại OPEC như Iran và Venezuela - những nước cho rằng giá hiện nay là hợp lý và OPEC không thể ngăn các nhà đầu cơ kiểm soát giá cả.

Tháng 4, OPEC đã bơm vào thị trường 29 triệu thùng dầu mỗi ngày. Theo báo cáo mới nhất của OPEC, nhu cầu dầu thô với tổ chức này sẽ tăng lên 30,66 triệu thùng/ngày trong nửa sau của năm trên thị trường thế giới tiêu thụ 89 triệu thùng dầu mỗi ngày.

Điều đó đòi hỏi OPEC phải tăng sản lượng khoảng 1,7 triệu thùng/ngày để cân đối cung cầu thế giới.
 
Status
Not open for further replies.

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,482
Messages
7,059,277
Members
169,809
Latest member
votpickleballvn

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom