6 sai lầm thường gặp khi làm tiếp thị liên kết

6 sai lầm thường gặp khi làm tiếp thị liên kết​

Sai lầm 1: Chỉ muốn bán được hàng mà không giải quyết vấn đề cho khách hàng

Dẫu biết rằng khi chúng ta làm tiếp thị liên kết thì bán được hàng càng nhiều càng tốt, nhưng bạn nên nhớ tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing. Và khi làm Affiliate Marketing tức là chúng ta chỉ là những người giới thiệu sản phẩm cho người dùng bằng những link tiếp thị. Để làm việc đó không phải là bạn cứ giăng kín blog/web bằng những banner quảng cáo và link tiếp thị là được mà bạn phải đưa ra những lý do giải thích cho khách hàng hiểu rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết được các vấn đề của khách hàng.

Mọi người thường tham khảo những đánh giá từ ai đó trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Hơn nữa họ cũng rất cần những hướng dẫn để có thể sử dụng sản phẩm sau khi mua. Vậy nên bạn hãy đưa ra những đánh giá khách quan, những hướng dẫn chi tiết để họ quyết định mua sản phẩm và có thể sử dụng sản phẩm sau khi mua.

Đừng chỉ đưa ra những ưu điểm theo cách nói tốt về sản phẩm vì khách hàng họ sẽ nghĩ bạn đang quảng cáo. Hãy đưa ra các ưu điểm, nhược điểm 1 cách khách quan rồi giải thích cho họ thấy những nhược điểm đó không là gì so với ưu điểm mà sản phẩm đem lại.

=> Hay đưa ra những lý do thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề khách hàng đang cần. Ngoài ra, nên đưa ra những đánh giá chân thực như 1 người đã từng trải nghiệm qua sản phẩm này rồi (nếu có thể bạn hãy trải nghiệm sản phẩm đó trước).

Sai lầm 2: Không trải nghiệm, không tìm hiểu kỹ về sản phẩm tiếp thị

Đối với mỗi Affiliate Marker thì việc trải nghiệm sản phẩm trước khi tiếp thị là điều rất cần thiết vì khi đó bạn sẽ tự đánh giá được sản phẩm trước khi giới thiệu cho khách hàng. Nhưng nhiều khi việc trải nghiệm sản phẩm không phải ai cũng có điều kiện để được trải nghiệm. Chính vì thế bạn cần tham khảo, tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm trước khi tiếp thị nó. Khách hàng tìm đến bạn thì bạn phải trao cho họ niềm tin để họ có thể tin tưởng làm theo những gì bạn “mách”.

Chẳng hạn, đối với mình khi tiếp thị sản phẩm của vps của Vultr thì chính bản thân mình cũng phải dùng thử sản phẩm này để có thể hiểu rõ ưu nhược điểm trước khi tư vấn cho khách hàng. Khi đã thấy rõ được sản phẩm đó có nhiều ưu điểm và đáng để dùng thì mới giới thiệu cho khách hàng. Vì bạn có thể sẽ mất hết lòng tin của độc giả nếu giới thiệu cho họ sản phẩm với chất lượng không như quảng cáo. Chính vì thấy hãy đặt bản thân mình vào vị trí người dùng trước khi giới thiệu bất cứ thứ gì cho độc giả.

Sai lầm 3: Không có sự so sánh giữa các sản phẩm tương tự

Cách để làm nổi bật sản phẩm bạn muốn tiếp thị lên đó chính là đem sản phẩm đó so sánh với 2 hoặc 3 sản phẩm tương tự khác. Bạn nên hiểu, khi khách hàng muốn mua hàng họ cũng tự so sánh các sản phẩm cùng loại và đến khi thu hẹp sản phẩm xuống 2-3 sản phẩm thì họ lại cần người nào đó phân tích giúp nên chọn lựa sản phẩm nào. Đây chính là lúc bạn nhảy vào để giúp họ chọn lựa sản phẩm bạn làm tiếp thị.

Bằng cách so sánh này không những bạn kích thích cho khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng mà còn giúp bạn bổ sung thêm được link tới 2-3 sản phẩm tiếp thị mới. Và hơn thế nữa, việc này còn giúp bạn biết được độc giả của bạn ưa chuộng sản phẩm nào hơn từ đó giúp bạn có hướng đi mới để lựa chọn sản phẩm tiếp thị cho phù hợp.

Sai lầm 4: Không duy trì tương tác với khách hàng

Khách hàng ở đây mình muốn nói tới là các độc giả của bạn. Nếu bạn quan tâm họ, giải quyết được những vấn đề họ cần thì họ sẽ trở thành khách mua các sản phẩm bạn tiếp thị. Nếu muốn chiến lược tiếp thị của bạn thành công hay tương tác với khách hàng nhiều hơn để có thể giúp họ giải quyết những thắc mắc nhanh nhất. Vì đôi khi những cách giải quyết các vấn đề bạn nêu ra trong bài viết là chưa đủ với một khách hàng nào đó vì thế họ cần bạn hỗ trợ nhanh chóng. Nhiều khi chỉ cần bạn tương tác đúng lúc thì khách hàng cũng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng ngay tức khắc. Vậy nên hãy tương tác với khách hàng nhiều hơn để hiểu họ đang quan tâm gì để mình có hướng đi cho phù hợp.

Sai lầm 5: Không theo dõi, thống kê nguồn phát sinh đơn hàng

Một sai lầm cũng rất hay gặp với những người mới bắt đầu làm tiếp thị liên kết đó là không theo dõi, thống kê nguồn phát sinh ra đơn hàng. Nếu bạn đang nghĩ rằng có đơn hàng là ok rồi cần gì phải biết nó từ đâu thì quá thật bạn đang phạm phải sai lầm rất lớn. Tại sao ư? Là thế này, nếu bạn bán được 1 sản phẩm nào đó bạn cần phải tìm hiểu xem đơn hàng đó đến từ đâu (từ facebook, web/blog, diễn đàn,…) hoặc là bạn đang chạy quảng cáo các kênh như Facebook, Google, Zalo,…thì bạn phải theo dõi xem đơn hàng phát sinh đến từ kênh nào để từ đó đẩy mạnh hơn và tập trung vào kênh đó nhiều hơn để cso được doanh thu tốt nhất.

Kiếm được nhiều đơn hàng, được nhiều hoa hồng là điều tuyệt vời nhưng nếu biết được nguồn gốc và cách thức để tạo ra những khoản tiền đó và biết tận dụng nó thì bạn mới có thể trở thành 1 marketer thành công.

Sai lầm 6: Bị phân tán thị trường

Đa dạng hóa thị trường là điều cần làm nhưng nên nhớ chỉ làm khi bạn đủ sức để quản lý nó. Đối với những bạn mới tham gia vào tiếp thị liên kết thì nên tập trung vào làm 1 đến 2 thị trường tiềm năng phù hợp với bản thân. Sau đó bạn sẽ có kinh nghiệm và bắt đầu mở rộng sang nhiều thị trường hơn.

Hãy bỏ ngoài tai những lời mời gọi từ những thị trường khác. Hãy tập trung vào phát triển những dự định, ý tưởng bạn đang làm. Hãy nhớ rằng: khi làm tiếp thị liên kết nếu thành công thì bạn được hưởng lợi còn nếu dở dang thì người khác sẽ hưởng thay bạn.

Lời kết

Làm tiếp thị liên kết là hình thức kiếm tiền lâu dài chứ không phải chốc lát nên bạn hãy đầu tư thật kỹ lưỡng để đạt được hiệu quả cao nhất. Nhớ tránh các sai lầm mà mình đưa ra ở trên đây nhé.
 

6 sai lầm thường gặp khi làm tiếp thị liên kết​

Sai lầm 1: Chỉ muốn bán được hàng mà không giải quyết vấn đề cho khách hàng

Dẫu biết rằng khi chúng ta làm tiếp thị liên kết thì bán được hàng càng nhiều càng tốt, nhưng bạn nên nhớ tiếp thị liên kết hay còn gọi là Affiliate Marketing. Và khi làm Affiliate Marketing tức là chúng ta chỉ là những người giới thiệu sản phẩm cho người dùng bằng những link tiếp thị. Để làm việc đó không phải là bạn cứ giăng kín blog/web bằng những banner quảng cáo và link tiếp thị là được mà bạn phải đưa ra những lý do giải thích cho khách hàng hiểu rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết được các vấn đề của khách hàng.

Mọi người thường tham khảo những đánh giá từ ai đó trước khi đưa ra quyết định mua hàng. Hơn nữa họ cũng rất cần những hướng dẫn để có thể sử dụng sản phẩm sau khi mua. Vậy nên bạn hãy đưa ra những đánh giá khách quan, những hướng dẫn chi tiết để họ quyết định mua sản phẩm và có thể sử dụng sản phẩm sau khi mua.

Đừng chỉ đưa ra những ưu điểm theo cách nói tốt về sản phẩm vì khách hàng họ sẽ nghĩ bạn đang quảng cáo. Hãy đưa ra các ưu điểm, nhược điểm 1 cách khách quan rồi giải thích cho họ thấy những nhược điểm đó không là gì so với ưu điểm mà sản phẩm đem lại.

=> Hay đưa ra những lý do thuyết phục khách hàng rằng sản phẩm của bạn có thể giải quyết vấn đề khách hàng đang cần. Ngoài ra, nên đưa ra những đánh giá chân thực như 1 người đã từng trải nghiệm qua sản phẩm này rồi (nếu có thể bạn hãy trải nghiệm sản phẩm đó trước).

Sai lầm 2: Không trải nghiệm, không tìm hiểu kỹ về sản phẩm tiếp thị

Đối với mỗi Affiliate Marker thì việc trải nghiệm sản phẩm trước khi tiếp thị là điều rất cần thiết vì khi đó bạn sẽ tự đánh giá được sản phẩm trước khi giới thiệu cho khách hàng. Nhưng nhiều khi việc trải nghiệm sản phẩm không phải ai cũng có điều kiện để được trải nghiệm. Chính vì thế bạn cần tham khảo, tìm hiểu thật kỹ về sản phẩm trước khi tiếp thị nó. Khách hàng tìm đến bạn thì bạn phải trao cho họ niềm tin để họ có thể tin tưởng làm theo những gì bạn “mách”.

Chẳng hạn, đối với mình khi tiếp thị sản phẩm của vps của Vultr thì chính bản thân mình cũng phải dùng thử sản phẩm này để có thể hiểu rõ ưu nhược điểm trước khi tư vấn cho khách hàng. Khi đã thấy rõ được sản phẩm đó có nhiều ưu điểm và đáng để dùng thì mới giới thiệu cho khách hàng. Vì bạn có thể sẽ mất hết lòng tin của độc giả nếu giới thiệu cho họ sản phẩm với chất lượng không như quảng cáo. Chính vì thấy hãy đặt bản thân mình vào vị trí người dùng trước khi giới thiệu bất cứ thứ gì cho độc giả.

Sai lầm 3: Không có sự so sánh giữa các sản phẩm tương tự

Cách để làm nổi bật sản phẩm bạn muốn tiếp thị lên đó chính là đem sản phẩm đó so sánh với 2 hoặc 3 sản phẩm tương tự khác. Bạn nên hiểu, khi khách hàng muốn mua hàng họ cũng tự so sánh các sản phẩm cùng loại và đến khi thu hẹp sản phẩm xuống 2-3 sản phẩm thì họ lại cần người nào đó phân tích giúp nên chọn lựa sản phẩm nào. Đây chính là lúc bạn nhảy vào để giúp họ chọn lựa sản phẩm bạn làm tiếp thị.

Bằng cách so sánh này không những bạn kích thích cho khách hàng đưa ra quyết định cuối cùng mà còn giúp bạn bổ sung thêm được link tới 2-3 sản phẩm tiếp thị mới. Và hơn thế nữa, việc này còn giúp bạn biết được độc giả của bạn ưa chuộng sản phẩm nào hơn từ đó giúp bạn có hướng đi mới để lựa chọn sản phẩm tiếp thị cho phù hợp.

Sai lầm 4: Không duy trì tương tác với khách hàng

Khách hàng ở đây mình muốn nói tới là các độc giả của bạn. Nếu bạn quan tâm họ, giải quyết được những vấn đề họ cần thì họ sẽ trở thành khách mua các sản phẩm bạn tiếp thị. Nếu muốn chiến lược tiếp thị của bạn thành công hay tương tác với khách hàng nhiều hơn để có thể giúp họ giải quyết những thắc mắc nhanh nhất. Vì đôi khi những cách giải quyết các vấn đề bạn nêu ra trong bài viết là chưa đủ với một khách hàng nào đó vì thế họ cần bạn hỗ trợ nhanh chóng. Nhiều khi chỉ cần bạn tương tác đúng lúc thì khách hàng cũng dễ dàng đưa ra quyết định mua hàng ngay tức khắc. Vậy nên hãy tương tác với khách hàng nhiều hơn để hiểu họ đang quan tâm gì để mình có hướng đi cho phù hợp.

Sai lầm 5: Không theo dõi, thống kê nguồn phát sinh đơn hàng

Một sai lầm cũng rất hay gặp với những người mới bắt đầu làm tiếp thị liên kết đó là không theo dõi, thống kê nguồn phát sinh ra đơn hàng. Nếu bạn đang nghĩ rằng có đơn hàng là ok rồi cần gì phải biết nó từ đâu thì quá thật bạn đang phạm phải sai lầm rất lớn. Tại sao ư? Là thế này, nếu bạn bán được 1 sản phẩm nào đó bạn cần phải tìm hiểu xem đơn hàng đó đến từ đâu (từ facebook, web/blog, diễn đàn,…) hoặc là bạn đang chạy quảng cáo các kênh như Facebook, Google, Zalo,…thì bạn phải theo dõi xem đơn hàng phát sinh đến từ kênh nào để từ đó đẩy mạnh hơn và tập trung vào kênh đó nhiều hơn để cso được doanh thu tốt nhất.

Kiếm được nhiều đơn hàng, được nhiều hoa hồng là điều tuyệt vời nhưng nếu biết được nguồn gốc và cách thức để tạo ra những khoản tiền đó và biết tận dụng nó thì bạn mới có thể trở thành 1 marketer thành công.

Sai lầm 6: Bị phân tán thị trường

Đa dạng hóa thị trường là điều cần làm nhưng nên nhớ chỉ làm khi bạn đủ sức để quản lý nó. Đối với những bạn mới tham gia vào tiếp thị liên kết thì nên tập trung vào làm 1 đến 2 thị trường tiềm năng phù hợp với bản thân. Sau đó bạn sẽ có kinh nghiệm và bắt đầu mở rộng sang nhiều thị trường hơn.

Hãy bỏ ngoài tai những lời mời gọi từ những thị trường khác. Hãy tập trung vào phát triển những dự định, ý tưởng bạn đang làm. Hãy nhớ rằng: khi làm tiếp thị liên kết nếu thành công thì bạn được hưởng lợi còn nếu dở dang thì người khác sẽ hưởng thay bạn.

Lời kết

Làm tiếp thị liên kết là hình thức kiếm tiền lâu dài chứ không phải chốc lát nên bạn hãy đầu tư thật kỹ lưỡng để đạt được hiệu quả cao nhất. Nhớ tránh các sai lầm mà mình đưa ra ở trên đây nhé.
Không trải nghiệm, không tìm hiểu kỹ về sản phẩm tiếp thị là chết. Sai lầm tai hại nhất :ami_fat_cat_016:
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,320
Messages
7,070,016
Members
170,448
Latest member
ghalbehamed

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom