3 yếu tố cần xem xét trước khi giao dịch hợp đồng tương lai vĩnh viễn tiền điện tử.

Các nhà giao dịch đang kiếm được lợi nhuận lớn từ các hợp đồng tương lai vĩnh viễn nhưng có ba rủi ro cần lưu ý trước khi giao dịch.

1.jpg

Việc mua các altcoin bằng cách sử dụng hợp đồng tương lai vĩnh viễn càng hấp dẫn, có một số bẫy ẩn mà người ta nên theo dõi chặt chẽ.

Trong vài năm qua, nhiều sàn giao dịch đã bắt đầu cung cấp hợp đồng tương lai altcoin được trích dẫn bằng cặp Tether ( USDT ) và stablecoin, cuối cùng đã trở thành tiêu chuẩn. Thay đổi này thuận tiện hơn cho hầu hết các nhà giao dịch nhưng vẫn đặt ra một số vấn đề nghiêm trọng đối với những người sẵn sàng giữ các vị thế mua mở trong hơn một vài tuần.

Trước khi mở bất kỳ giao dịch nào tại một sàn giao dịch cung cấp hợp đồng tương lai vĩnh viễn, các nhà giao dịch nên lưu ý rằng các nút giao dịch mạnh hơn có thể dừng lỗ, các nhà đầu tư mất khả năng đặt cọc altcoin của họ để có lợi suất sinh lợi và tỷ lệ cấp vốn thay đổi có thể làm tăng đáng kể chi phí thực hiện giao dịch.

Đòn bẩy dẫn đến nến mạnh hơn​

Bất kể thị trường có tính thanh khoản như thế nào, đòn bẩy sẽ tạo ra những cú hích mạnh hơn. Mặc dù những động thái này thường không dẫn đến việc buộc phải thanh lý, nhưng nó có thể khiến các nhà đầu tư dừng lại.

Do đó, khả năng xảy ra sai sót là lý do chính mà các nhà giao dịch nên tránh thực hiện các vị thế giao sau trong thời gian dài hơn.

Các công cụ thanh lý hợp đồng tương lai sử dụng chỉ số giá bao gồm nhiều sàn giao dịch giao ngay (thông thường) để tránh thao túng giá. Do đó, hệ thống sẽ chỉ đóng các vị trí không đủ ký quỹ khi chỉ số đạt đến điểm dừng.

2730ebf9-8697-4ac1-993e-93da5aa7bb56.png
Ether Coinbase và Binance tương lai vĩnh viễn. Nguồn: Tradingview
Hãy chú ý cách ETH đã có mức thấp nhất là $ 326 trên Coinbase, trong khi đồng thời, hợp đồng tương lai của Binance đối mặt với mức thấp $ 302. Thay đổi này có vẻ nhỏ, nhưng điều này chắc chắn đã kích hoạt lệnh dừng của các nhà giao dịch.

Có một cách để tránh những vấn đề như vậy, đơn giản bằng cách đặt lệnh dừng của một người kích hoạt thành Đánh dấu Giá (Chỉ số) thay vì Giá cuối cùng.

dd8caec6-2855-465f-896d-7a5c511d7140.png
Hợp đồng tương lai BTC kích hoạt lựa chọn giá. Nguồn: Binance
Thực hiện thay đổi đơn giản này sẽ tránh bị thanh lý nếu các hợp đồng tương lai tách biệt về tiền tệ khỏi chỉ số của nó. Vấn đề lớn là không phải mọi sàn giao dịch đều cung cấp khả năng này.

Khai thác cổ phiếu và thanh khoản có thể mang lại lợi nhuận tốt hơn​

Mua altcoin bằng hợp đồng tương lai không cho phép một người sử dụng chúng để đặt cược hoặc cho vay. Đối với các nhà đầu tư sẵn sàng thực hiện một vị thế trong dài hạn, đây là một yếu tố khác cần xem xét.

Có rất nhiều nền tảng cung cấp dịch vụ đặt cược và cho vay, bao gồm các sàn giao dịch tập trung hàng đầu. Một số altcoin cung cấp lợi suất phần trăm hàng năm theo hợp đồng 30 ngày (APY) có thể dao động từ 7% đến 18% là Polkadot ( DOT ), Tron ( TRX ), Cosmos ( ATOM ) và Cardano ( ADA ).

Các nhóm khai thác phi tập trung (DeFi) là một cách khác để tạo thu nhập bằng cách nắm giữ các altcoin. Người dùng nên cảnh giác với những rủi ro cố hữu của lĩnh vực này, đặc biệt là những nhóm có tổn thất do suy giảm xảy ra giữa hai loại tiền điện tử khác nhau.

d9591d76-3c1f-4bcd-a338-564b7b188703.png
Lợi tức DeFi hiện tại trả về. Nguồn: CoinMarketCap
Vì vậy, bằng cách chọn tương lai vĩnh viễn, người ta sẽ không thể tham gia vào việc đặt cọc và canh tác năng suất. Nó có thể không ảnh hưởng đến quyết định đối với những người đặt cược vào biến động giá ngắn hạn, nhưng nó nặng hơn khi các tuần trôi qua.

Cẩn thận với tỷ lệ tài trợ biến động​

Hợp đồng vĩnh viễn, còn được gọi là hoán đổi nghịch đảo, có tỷ giá nhúng thường được tính sau mỗi tám giờ. Tỷ giá tài trợ đảm bảo không có sự mất cân đối rủi ro hối đoái. Mặc dù lãi suất mở của cả người mua và người bán đều khớp nhau, nhưng đòn bẩy có thể khác nhau.

Khi người mua là những người đòi hỏi nhiều đòn bẩy hơn, tỷ lệ tài trợ sẽ dương. Do đó, những người mua sẽ là người trả phí. Vấn đề này đặc biệt đúng trong các giai đoạn tăng giá, khi thường có nhiều nhu cầu hơn trong thời gian dài.

3224136e-6685-4113-ae7e-d36626eb96aa.png
Tỷ lệ tài trợ hợp đồng vĩnh viễn ETH / USD của BitMEX.
Biểu đồ trên cho thấy đợt tăng giá vào cuối tháng 7 và rõ ràng là khi Ether ( ETH ) tăng từ $ 230 lên $ 380, thì tỷ lệ tài trợ vĩnh viễn của nó cũng vậy. Sau khi tăng trung bình 1,8% trong ba tuần, điều này đã tác động tiêu cực đến lợi nhuận của người mua.

Một lần nữa, nó có thể không có hại cho những người nắm giữ các vị trí ngắn hạn, nhưng nó sẽ tăng dần qua các tháng.

Để tránh thiếu sót này, người ta có thể chọn giao dịch ký quỹ thay vì hợp đồng tương lai. Khoản vay thường sẽ có chi phí từ 0,5 đến 1,4% mỗi tháng, trong khi đòn bẩy tối đa dao động từ 3 lần đến 10 lần.

Tương tự như hợp đồng tương lai vĩnh viễn, nhà đầu tư cũng cần ký quỹ để tiếp cận các thị trường như vậy.

Điều đáng chú ý là một số sàn giao dịch sẽ cho phép người dùng tự chọn tỷ giá và đặt thời gian vay. Phương pháp này ưu việt hơn nhiều vì nó tránh được những bất ngờ sẽ xảy ra một cách tự nhiên trong quá trình mua nhiều.

Mặc dù giao dịch hợp đồng tương lai vĩnh viễn là một công cụ tuyệt vời, nhưng nó đi kèm với những thiếu sót. Trong số đó, những kẻ xấu mạnh hơn đang dừng lỗ, không có khả năng đặt cược và tỷ lệ tài trợ thay đổi.

Những quan điểm và ý kiến trình bày ở đây chỉ là quan điểm của tác giả Mọi động thái đầu tư và giao dịch đều có rủi ro. Bạn nên tiến hành nghiên cứu của riêng bạn khi đưa ra quyết định.

Theo cointelegraph
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,320
Messages
7,070,005
Members
170,448
Latest member
ghalbehamed

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom