News 2023 là năm ít biến động nhất của Bitcoin

Nhiều cá nhân đã tránh xa tiền điện tử vì một lý do cụ thể: tính biến động của nó. Không thể phủ nhận rằng toàn bộ thị trường có xu hướng biến động, chủ yếu là do nó vẫn đang ở giai đoạn đầu.
1694389182589.png

Bitcoin [BTC] đã trải qua sự biến động của riêng mình, mặc dù tài sản này đã đạt được vị trí tương đối ổn định khi so sánh với các loại tiền điện tử khác.

Sau năm 2022 đầy biến động, năm nay đã chứng tỏ mức độ ổn định đáng chú ý đối với tiền điện tử hàng đầu. Có vẻ như năm 2023 đang hình thành nhiều điều hơn thế. Theo một báo cáo gần đây, năm 2023 nổi bật là năm ít biến động nhất đối với Bitcoin trong thập kỷ qua. Mặc dù năm nay vẫn chưa kết thúc nhưng hiệu quả hoạt động của nó cho đến nay vẫn tương đối yếu.

1694389191196.png

Như được mô tả trong biểu đồ, Bitcoin đã chứng kiến sự gia tăng các trường hợp biến động trong suốt những năm qua. Một số chỉ số biến động trung bình hàng tháng đối với BTC đã vượt mốc 100%. Lần xuất hiện gần đây nhất là vào năm 2020. Mức độ biến động cao nhất trong năm nay được quan sát thấy vào tháng Ba. Ngược lại, tháng 8 chứng kiến mức độ biến động giá thấp nhất.

Tính đến thời điểm hiện tại, độ biến động của BTC ở mức 35,43%. Trong suốt cả năm, BTC đạt mức cao nhất ở mức 31.446 USD vào tháng 7, trong khi điểm thấp nhất là vào tháng 1 khi nó được định giá khoảng 16.500 USD. Vào thời điểm viết bài, BTC đang giao dịch ở mức 25.699,68 USD, phản ánh mức giảm 1% trong giá trị hàng ngày của nó.

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự biến động của Bitcoin là gì?

Nhiều yếu tố góp phần vào sự biến động giá của Bitcoin. Những điều này bao gồm tâm lý nhà đầu tư, các quy định của chính phủ, sự chú ý của giới truyền thông và sự năng động của cung và cầu. Giá trị thị trường của Bitcoin về cơ bản bị ảnh hưởng bởi số lượng tiền đang lưu hành và mức độ mà các cá nhân sẵn sàng đầu tư vào nó.

Hơn nữa, Bitcoin đã trải qua sự suy giảm trong hoạt động mạng của nó. Khối lượng giao dịch thực tế, đại diện cho tổng khối lượng trên các sàn giao dịch không có hoạt động giao dịch rửa tiền, đã giảm đáng kể trong năm hiện tại. Hiện tại, khối lượng giao dịch thực sự của BTC ở mức 1,43 tỷ USD, đánh dấu mức giảm 88,39% trong năm qua.

Tương tự như vậy, số lượng địa chỉ hoạt động trong năm nay đã giảm đáng kể so với số liệu của vài năm trước. Sự sụt giảm gần đây có thể được xem xét từ cả góc độ tăng và giảm.

Về mặt tăng giá, nó gợi ý rằng Bitcoin có thể đang thoát khỏi thời kỳ sơ khai vì nó không còn dễ bị biến động giá quá mức nữa. Tuy nhiên, về mặt giảm giá, một khoảng thời gian biến động thấp kéo dài có thể có nghĩa là những chuyển động đi lên đáng kể ít có khả năng xảy ra.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,874
Messages
7,077,611
Members
170,936
Latest member
gameofchains

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom