Introduce 10$ / ngày / kênh không khó!

piaggiodaison

Senior
Verified
Pre-verified
Joined
Dec 24, 2013
Messages
730
Reactions
543
MR
2.100
Insuree Balance
65911|100
Service Details
1|tinhban12350|YouTube View|https://mmo4me.com/threads/tang-view-youtube-tang-like-video-tang-subscribe-channel-youtube-va-nhieu-hon-nua.310768/|0||0|5
Facebook
Follow me on Facebook
Không nói về chuyện lách bản quyền, tránh cờ cộng đồng hay tối ưu kênh gì cả, stt này chia sẻ cơ bản nhất để có 1 kênh youtube ăn đề xuất đều và mạnh.

Sai lầm của phần lớn người làm youtube đó là không biết yếu tố nào nên được ưu tiên hàng đầu để tập trung phát triển. Một vài yếu tố có tính quyết định tạo ra những kết quả liên đới. Theo quan điểm riêng của mình, youtube rất đơn giản như trước giờ nó vẫn vậy, qua biết bao nhiêu đợt quét và nâng cấp mã quét bảo vệ bản quyền thì thuật toán xếp hạng tìm kiếm và đề xuất của nó vẫn giữ nguyên (theo mình biết trong 2 năm trở lại đây). Cái khó mà các bạn gặp phải không xuất phát từ youtube ra mà do chính những người chơi youtube tạo sóng. Giờ mình sẽ moi ruột youtube ra cho các bạn xem, ĐÚNG SAI TỰ KIỂM CHỨNG, ĐỪNG BÌNH LUẬN!

=> 2 điều quyết định sự thành công của kênh youtube: Nội dung & Thương hiệu. Cả 2 gắn bó bền bỉ. Nếu bạn phát triển 1 kênh youtube content có bản quyền hẳn hoi thì hãy kết hợp 2 điều này, nó sẽ mang lại cho bạn kết quả rất khủng mà bạn không thể tưởng tượng được. Nhưng trong đây hầu hết làm reup, nên mình sẽ nhìn theo 1 góc khác.

1) Thương hiệu (brand): làm thương hiệu có rất nhiều việc để triển khai như: chạy ads, marketing các kiểu, tối ưu logo và cover kênh, nuôi các mạng xã hội, vv...

=> Chơi reup mà, tạm bỏ qua đi, bỏ qua tất cả mọi thứ về thương hiệu. Nhiều người nói nên đặt logo, tối ưu kênh để dễ ăn đề xuất hay lên top gì đó. Đúng sai mình không bàn, nhưng nó không phải yếu tố ưu tiên hàng đầu. Người xem họ không chú ý cái đó đầu tiên, mà ít nhất là ở lần xem video thứ 3, 4 may ra mới có vài người mò vào xem kênh này là gì.

2) Nội dung (content): đây mới là yếu tố quyết định, làm content bản quyền thì hãy bỏ thời gian nhiều hơn để đầu tư vào ý tưởng, chất lượng, còn làm reup thì nên bỏ thời gian để nghiên cứu tìm chủ đề. Nghiên cứu cái gì: chủ đề có hấp dẫn-tiềm năng hay không, chủ đề có cạnh tranh cao quá không, chủ đề có lượng khán giả cao hay không.

Khi có chủ đề tốt (cpm cao, view cao, ít cạnh tranh), việc còn lại là lách bản quyền, up video và đưa video tiếp cận đến người xem, cách nhanh và ổn nhất là cứ bơm tiền vào chạy ads thôi, adwords cho khỏe.

Content tốt thì timeview sẽ cao và đều, đây là yếu tố quyết định để ăn đề xuất. Mọi phương pháp SEO pll, mua view lên top rồi ẩn top ăn đề xuất, kéo view web, chạy ads đều chỉ để tăng giá trị timeview này. Video dài 1h mà view 1p thì cố công seo hết cuộc đời nó mới lên, giữ được bao lâu chưa cần nói. Có content ngon, ít cạnh tranh thì cứ đổ tiền vào chạy ads rồi...vứt đó, tháng vào check 2-3 lần được rồi.

Nhiều người làm content không ngon mà vẫn ăn đề xuất mạnh là do có phương pháp cả, cốt lõi vẫn phải tăng timeview, nhưng việc ngừng bơm timeview thủ công dẫn đến việc giảm và mất đề xuất sau này.

============

Tóm lại: làm reup và ăn đề xuất chỉ cần tập trung vào 2 điều: Tìm kiếm Content ngon và cố gắng tăng timeview cao là ok. Content đã ngon thì dĩ nhiên là timeview sẽ cao thôi, dùng thêm các phương pháp tăng timeview thủ công để nhanh chóng ăn đề xuất cũng là một cách hay.

Cách của mình chỉ tập trung tìm content, chạy ads rồi vứt đó, mình thích những thứ gì tự nhiên nhất. Kênh của mình thường là những kênh sống thọ ít nhất là 6 tháng đến 1 năm, tuy thu nhập không cao, nhưng số lượng bù chất lượng.

Khi kênh đã ăn đề xuất và view ổn định rồi, bạn muốn làm gì chẳng được, muốn thêm logo, cover các kiểu để có thêm direct traffic, nhưng chẳng nhằm nhò gì :))
 
Last edited:
Không nói về chuyện lách bản quyền, tránh cờ cộng đồng hay tối ưu kênh gì cả, stt này chia sẻ cơ bản nhất để có 1 kênh youtube ăn đề xuất đều và mạnh.

Sai lầm của phần lớn người làm youtube đó là không biết yếu tố nào nên được ưu tiên hàng đầu để tập trung phát triển. Một vài yếu tố có tính quyết định tạo ra những kết quả liên đới. Theo quan điểm riêng của mình, youtube rất đơn giản như trước giờ nó vẫn vậy, qua biết bao nhiêu đợt quét và nâng cấp mã quét bảo vệ bản quyền thì thuật toán xếp hạng tìm kiếm và đề xuất của nó vẫn giữ nguyên (theo mình biết trong 2 năm trở lại đây). Cái khó mà các bạn gặp phải không xuất phát từ youtube ra mà do chính những người chơi youtube tạo sóng. Giờ mình sẽ moi ruột youtube ra cho các bạn xem, ĐÚNG SAI TỰ KIỂM CHỨNG, ĐỪNG BÌNH LUẬN!

=> 2 điều quyết định sự thành công của kênh youtube: Nội dung & Thương hiệu. Cả 2 gắn bó bền bỉ. Nếu bạn phát triển 1 kênh youtube content có bản quyền hẳn hoi thì hãy kết hợp 2 điều này, nó sẽ mang lại cho bạn kết quả rất khủng mà bạn không thể tưởng tượng được. Nhưng trong đây hầu hết làm reup, nên mình sẽ nhìn theo 1 góc khác.

1) Thương hiệu (brand): làm thương hiệu có rất nhiều việc để triển khai như: chạy ads, marketing các kiểu, tối ưu logo và cover kênh, nuôi các mạng xã hội, vv...

=> Chơi reup mà, tạm bỏ qua đi, bỏ qua tất cả mọi thứ về thương hiệu. Nhiều người nói nên đặt logo, tối ưu kênh để dễ ăn đề xuất hay lên top gì đó. Đúng sai mình không bàn, nhưng nó không phải yếu tố ưu tiên hàng đầu. Người xem họ không chú ý cái đó đầu tiên, mà ít nhất là ở lần xem video thứ 3, 4 may ra mới có vài người mò vào xem kênh này là gì.

2) Nội dung (content): đây mới là yếu tố quyết định, làm content bản quyền thì hãy bỏ thời gian nhiều hơn để đầu tư vào ý tưởng, chất lượng, còn làm reup thì nên bỏ thời gian để nghiên cứu tìm chủ đề. Nghiên cứu cái gì: chủ đề có hấp dẫn-tiềm năng hay không, chủ đề có cạnh tranh cao quá không, chủ đề có lượng khán giả cao hay không.

Khi có chủ đề tốt (cpm cao, view cao, ít cạnh tranh), việc còn lại là lách bản quyền, up video và đưa video tiếp cận đến người xem, cách nhanh và ổn nhất là cứ bơm tiền vào chạy ads thôi, adwords cho khỏe.

Content tốt thì timeview sẽ cao và đều, đây là yếu tố quyết định để ăn đề xuất. Mọi phương pháp SEO pll, mua view lên top rồi ẩn top ăn đề xuất, kéo view web, chạy ads đều chỉ để tăng giá trị timeview này. Video dài 1h mà view 1p thì cố công seo hết cuộc đời nó mới lên, giữ được bao lâu chưa cần nói. Có content ngon, ít cạnh tranh thì cứ đổ tiền vào chạy ads rồi...vứt đó, tháng vào check 2-3 lần được rồi.

Nhiều người làm content không ngon mà vẫn ăn đề xuất mạnh là do có phương pháp cả, cốt lõi vẫn phải tăng timeview, nhưng việc ngừng bơm timeview thủ công dẫn đến việc giảm và mất đề xuất sau này.

============

Tóm lại: làm reup và ăn đề xuất chỉ cần tập trung vào 2 điều: Tìm kiếm Content ngon và cố gắng tăng timeview cao là ok. Content đã ngon thì dĩ nhiên là timeview sẽ cao thôi, dùng thêm các phương pháp tăng timeview thủ công để nhanh chóng ăn đề xuất cũng là một cách hay.

Cách của mình chỉ tập trung tìm content, chạy ads rồi vứt đó, mình thích những thứ gì tự nhiên nhất. Kênh của mình thường là những kênh sống thọ ít nhất là 6 tháng đến 1 năm, tuy thu nhập không cao, nhưng số lượng bù chất lượng.

Khi kênh đã ăn đề xuất và view ổn định rồi, bạn muốn làm gì chẳng được, muốn thêm logo, cover các kiểu để có thêm direct traffic, nhưng chẳng nhằm nhò gì :))
Những cái này nghe nhiều quá rồi nhưng làm thì ..
 
góp ý chút, mấy bác viết bài dài nên để size font to hơn bt, chứ đọc nhức mắt lắm
 
xin ý tóm gọn:D:D
Tóm gọn là
làm Reup thì đi tìm chủ đề thật tốt dễ seo
làm content thì hãy tối ưu nội dung thật hay.
 
Bro cho hỏi, chạy adword tầm 10.000 views thì tốn khoảng bao nhiêu? (views US hết nhiêu? và views Việt hết nhiêu?)
 
Không nói về chuyện lách bản quyền, tránh cờ cộng đồng hay tối ưu kênh gì cả, stt này chia sẻ cơ bản nhất để có 1 kênh youtube ăn đề xuất đều và mạnh.

Sai lầm của phần lớn người làm youtube đó là không biết yếu tố nào nên được ưu tiên hàng đầu để tập trung phát triển. Một vài yếu tố có tính quyết định tạo ra những kết quả liên đới. Theo quan điểm riêng của mình, youtube rất đơn giản như trước giờ nó vẫn vậy, qua biết bao nhiêu đợt quét và nâng cấp mã quét bảo vệ bản quyền thì thuật toán xếp hạng tìm kiếm và đề xuất của nó vẫn giữ nguyên (theo mình biết trong 2 năm trở lại đây). Cái khó mà các bạn gặp phải không xuất phát từ youtube ra mà do chính những người chơi youtube tạo sóng. Giờ mình sẽ moi ruột youtube ra cho các bạn xem, ĐÚNG SAI TỰ KIỂM CHỨNG, ĐỪNG BÌNH LUẬN!

=> 2 điều quyết định sự thành công của kênh youtube: Nội dung & Thương hiệu. Cả 2 gắn bó bền bỉ. Nếu bạn phát triển 1 kênh youtube content có bản quyền hẳn hoi thì hãy kết hợp 2 điều này, nó sẽ mang lại cho bạn kết quả rất khủng mà bạn không thể tưởng tượng được. Nhưng trong đây hầu hết làm reup, nên mình sẽ nhìn theo 1 góc khác.

1) Thương hiệu (brand): làm thương hiệu có rất nhiều việc để triển khai như: chạy ads, marketing các kiểu, tối ưu logo và cover kênh, nuôi các mạng xã hội, vv...

=> Chơi reup mà, tạm bỏ qua đi, bỏ qua tất cả mọi thứ về thương hiệu. Nhiều người nói nên đặt logo, tối ưu kênh để dễ ăn đề xuất hay lên top gì đó. Đúng sai mình không bàn, nhưng nó không phải yếu tố ưu tiên hàng đầu. Người xem họ không chú ý cái đó đầu tiên, mà ít nhất là ở lần xem video thứ 3, 4 may ra mới có vài người mò vào xem kênh này là gì.

2) Nội dung (content): đây mới là yếu tố quyết định, làm content bản quyền thì hãy bỏ thời gian nhiều hơn để đầu tư vào ý tưởng, chất lượng, còn làm reup thì nên bỏ thời gian để nghiên cứu tìm chủ đề. Nghiên cứu cái gì: chủ đề có hấp dẫn-tiềm năng hay không, chủ đề có cạnh tranh cao quá không, chủ đề có lượng khán giả cao hay không.

Khi có chủ đề tốt (cpm cao, view cao, ít cạnh tranh), việc còn lại là lách bản quyền, up video và đưa video tiếp cận đến người xem, cách nhanh và ổn nhất là cứ bơm tiền vào chạy ads thôi, adwords cho khỏe.

Content tốt thì timeview sẽ cao và đều, đây là yếu tố quyết định để ăn đề xuất. Mọi phương pháp SEO pll, mua view lên top rồi ẩn top ăn đề xuất, kéo view web, chạy ads đều chỉ để tăng giá trị timeview này. Video dài 1h mà view 1p thì cố công seo hết cuộc đời nó mới lên, giữ được bao lâu chưa cần nói. Có content ngon, ít cạnh tranh thì cứ đổ tiền vào chạy ads rồi...vứt đó, tháng vào check 2-3 lần được rồi.

Nhiều người làm content không ngon mà vẫn ăn đề xuất mạnh là do có phương pháp cả, cốt lõi vẫn phải tăng timeview, nhưng việc ngừng bơm timeview thủ công dẫn đến việc giảm và mất đề xuất sau này.

============

Tóm lại: làm reup và ăn đề xuất chỉ cần tập trung vào 2 điều: Tìm kiếm Content ngon và cố gắng tăng timeview cao là ok. Content đã ngon thì dĩ nhiên là timeview sẽ cao thôi, dùng thêm các phương pháp tăng timeview thủ công để nhanh chóng ăn đề xuất cũng là một cách hay.

Cách của mình chỉ tập trung tìm content, chạy ads rồi vứt đó, mình thích những thứ gì tự nhiên nhất. Kênh của mình thường là những kênh sống thọ ít nhất là 6 tháng đến 1 năm, tuy thu nhập không cao, nhưng số lượng bù chất lượng.

Khi kênh đã ăn đề xuất và view ổn định rồi, bạn muốn làm gì chẳng được, muốn thêm logo, cover các kiểu để có thêm direct traffic, nhưng chẳng nhằm nhò gì :))
Mạn phép hỏi bác thớt vài điều mình tô đậm, mong bác trả lời vì em là newbie ạ :D Em đang làm content ko reup gì cả :D
1/. Để biết 1 keyword cpm cao, view cao, ít cạnh tranh thì dùng tool gì để phân tích từ khóa và dựa vào thông số nào ạ ???
2/. Chạy ads ở đây là ads nào ạ ??? ads FB hay ads YTB hay ads GoogleAdword ???
3/. Bác có thể chỉ vài cách bơm view thủ công ko ạ ???
Em xin cám ơn bác thớt nhiều :D
 
Mạn phép hỏi bác thớt vài điều mình tô đậm, mong bác trả lời vì em là newbie ạ :D Em đang làm content ko reup gì cả :D
1/. Để biết 1 keyword cpm cao, view cao, ít cạnh tranh thì dùng tool gì để phân tích từ khóa và dựa vào thông số nào ạ ???
2/. Chạy ads ở đây là ads nào ạ ??? ads FB hay ads YTB hay ads GoogleAdword ???
3/. Bác có thể chỉ vài cách bơm view thủ công ko ạ ???
Em xin cám ơn bác thớt nhiều :D
1/
Mình chọn keywork bằng cách tìm từ xu hướng dùng google trends sau đó phân tích trong google planner tool. nếu lượt tìm kiếm cao từ 1000 trở lên là làm được. Còn về tính cạnh tranh mình lấy từ khóa định chọn mang vào youtube search. Bạn nhớ tìm chính xác với việc bỏ thêm hay dấu nháy kép: " từ khóa". Nếu số lượng videos dưới 15k kết quả là làm được
2/
chay google adwords quảng cáo video

3/bơm views thủ công thì đăng video lên group facebook liên quan, đăng trong reddit. Hết.
 
1/
Mình chọn keywork bằng cách tìm từ xu hướng dùng google trends sau đó phân tích trong google planner tool. nếu lượt tìm kiếm cao từ 1000 trở lên là làm được. Còn về tính cạnh tranh mình lấy từ khóa định chọn mang vào youtube search. Bạn nhớ tìm chính xác với việc bỏ thêm hay dấu nháy kép: " từ khóa". Nếu số lượng videos dưới 15k kết quả là làm được
2/
chay google adwords quảng cáo video

3/bơm views thủ công thì đăng video lên group facebook liên quan, đăng trong reddit. Hết.
bác có nhận đệ tử ko ạh :(
 
1/
Mình chọn keywork bằng cách tìm từ xu hướng dùng google trends sau đó phân tích trong google planner tool. nếu lượt tìm kiếm cao từ 1000 trở lên là làm được. Còn về tính cạnh tranh mình lấy từ khóa định chọn mang vào youtube search. Bạn nhớ tìm chính xác với việc bỏ thêm hay dấu nháy kép: " từ khóa". Nếu số lượng videos dưới 15k kết quả là làm được
2/
chay google adwords quảng cáo video

3/bơm views thủ công thì đăng video lên group facebook liên quan, đăng trong reddit. Hết.
Oh, thanks bác nhiều lắm ạ ;) Qua trả lời của bác thì thấy còn thiếu sót ở phần in đậm quá, nhưng em thắc mắc 1 điều là nếu số lượng video trả về trong youtube <15k thì em lại sợ là từ khóa đó ít được người ta tìm nên em toàn lựa keyword có số lượng video trả về trong youtube ~ 1tr video thôi, ko biết đúng ko ạ ??? :oops:
 
Oh, thanks bác nhiều lắm ạ ;) Qua trả lời của bác thì thấy còn thiếu sót ở phần in đậm quá, nhưng em thắc mắc 1 điều là nếu số lượng video trả về trong youtube <15k thì em lại sợ là từ khóa đó ít được người ta tìm nên em toàn lựa keyword có số lượng video trả về trong youtube ~ 1tr video thôi, ko biết đúng ko ạ ??? :oops:

Việc lựa chọn tính toán kết quả tìm kiếm chính xác dưới 15k là nhân tố chủ quan ban đầu. Ngoài ra còn phải xét 10 videos đầu tiên trong kết quả tìm kiếm. Đôi khi video đó không hẳn trực tiếp nhằm tới từ khóa. Nếu trong trường hợp video nhằm từ khóa chính mà có số views trên 100k. Đặc biệt kênh có hơn 10k sub và có dấu xác minh kênh.
Youtube cực kỳ ưu tiên kênh có số sub cao và độ uy tín của kênh có dấu tích xám. Cho nên nếu đối thủ là những kênh này thì nên tránh
Còn việc có nhiều hơn hay ít hơn 15k kết quả lại hoàn toàn không phải ánh rằng người dùng ít hay nhiều quan tâm nội dung. Bởi số kết quả đó chỉ phản ánh số video đang có. Việc tính toán số lượng người dùng quan tâm lại dựa vào bước trước. Ta dùng google planner tool để tính và xu hướng.
 
Mình reup nội dung tiếng Trung, trong phần Target mình nhập vào các từ khóa của kênh thì nó ko ra đề xuất gì cả, chỉ đề xuất mấy cái Tiếng Việt. Bạn nào rành về chạy quảng cào facebook chỉ với
Bên Google Ad cũng vậy, nó không chịu cả tiêu đề Tiếng Trung luôn, ai giúp với
 
:) Mọi lý thuyết đều là màu xám mà cây đời vẫn mãi xanh tươi.. Có hướng đi rồi phải hành động nữa.. thằng giỏi là thằng làm nhiều, thằng giỏi là thằng làm liều :p
 
Mình công nhận timeview cao là một yếu tố quan trọng để được đề xuất, nhưng nếu chỉ có timeview thôi là chưa đủ.

Mình nghiên cứu rất kỹ về vấn đề lọt vào đề xuất, bởi vì đây là cách promote kênh cực hay mà hoàn toàn free. Trong phần analytics có rất nhiều thông số mà nếu đào sâu nghiên cứu, sẽ ra rất nhiều vấn đề hay ho. Quay trở lại timeview, mình có rất nhiều vid được ăn đề xuất, nhưng những clip này mình thấy timeview chỉ rơi vào cỡ 60 - 70%, cá biệt có cả 30 - 40 %, còn những clip có lượng timeview cao đến 90% trở nên cũng ko quá nổi bật trong vấn đề ăn đề xuất. Vì sao?

Những clip dài sẽ rất ít khi đảm bảo được lượng timeview cao cỡ 80% trở lên, vì nó tính theo số trung bình, chỉ cần 1 ông vào xem rồi quit ra cũng kéo timeview trung bình đi xuống giống như thời đi học có 1 môn bị điểm thấp kéo xuống vậy. Nếu timeview là chỉ số quan trọng bậc nhất, vậy nếu chỉ làm clip cỡ 10s thì sẽ đảm bảo được timeview cực cao, nhưng những clip được đề xuất rất ít khi là clip quá ngắn nếu ko muốn nói là tương đối dài cỡ 10p trở lên. Vì thế timeview là một yếu tố quan trọng nhưng nó cũng được xếp ngang hàng cùng 1 số yếu tố khác. Tóm lại, Youtube có cách nghĩ riêng để đánh giá 1 clip là hay hay dở dựa trên big data mà bọn nó có, để rồi xây dựng nên các thuật toán rất phức tạp, và mình thấy nó đang có nhiều dấu hiệu thay đổi trong thời gian gần đây (cái này là quan điểm cá nhân, vì với mỗi chủ đề có thể sẽ khác).

Còn rất nhiều yếu tố mình có thể phân tích nhưng cái này ko hẳn đúng với tất cả vì mình không có điều kiện test trên nhiều chủ đề, tự mỗi ng phải nghiên cứu mà rút ra đc cho mình cách làm riêng, nhưng làm gì thì làm cũng nên đặt lợi ích của ng xem lên đầu tiên, thế mới bền vũng dc
 
Last edited:

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,232
Messages
7,068,881
Members
170,372
Latest member
0388811472
Back
Top Bottom