Vít Ads chạy affiliate kiếm hơn 15 tỷ với sàn S, L. Bị thuế truy thu thêm 4 tỉ

baolike

Junior
Joined
Feb 17, 2023
Messages
49
Reactions
21
MR
0.576
Telegram
Chat with me via Yahoo Messenger

Vít Ads chạy affiliate kiếm hơn 15 tỷ với sàn S, L và cái kết ngọt lịm phải bán nhà đền thuế vì bị truy thu thêm 4 tỷ tiền thuế

Chào các bác, hòa cùng niềm vui hàng trăm ae đợt này ngã ngửa vì mới phát hiện bị truy thu thêm thuế TNCN 25% vụ sàn S thì nay e cũng mạn phép lên 1 bài tâm sự hoàn cảnh của mình.

Vào thẳng vấn đề , em dân ads vít affiliate vì nghĩ cứ chỉ cần có lãi 10 15% sau khi trừ thuế 10% bên sàn S là em vít thôi. Trường hợp vít ads như em dính nợ thuế thì rất nhiều vì cũng chỉ suy nghĩ đến những người nhập hàng về bán cũng chỉ lãi 20 30% chưa kể rủi do hàng tồn, nên là vít ads chạy aff cứ lãi 10 15% sau khi tổng thu về trừ tổng chi cho ads, nhân công là chơi thôi. Team em thì có em với thằng bạn (hiện đã chặn số và mất hình sau khi biết vụ thuế) và thuê vài bạn nhân viên phụ việc lên content thôi.

Tổng thu 15 tỷ thì trừ chi phí em còn lãi khoảng 2tỷ sau khi trừ hết chi phí cho nhân viên, ads, thuế tạm thu 10% bên sàn. Số tiền này chia đôi với thằng bạn làm chung coi như mỗi ae 1 tỷ.

Mọi chuyện vẫn êm đẹp cho tới khi bên thuế gọi lên gần đây và thông báo em còn nợ thuế gần 4 tỷ tiền thuế nữa cộng thêm tiền phạt lãi 0,05%/ngày với số tiền nợ thuế, tương ứng 18.25%/1năm. Nghĩa là với số nợ thuế gần 4 tỷ thì em phải đóng thêm nếu chậm nộp là 730trieu 1 năm tiền phạt~ 63tr/1tháng, em nghe xong tai ù ù luôn đi tí xỉu =))

Các bác đừng bảo em làm mà không chịu tìm hiểu trước khi làm, vì trước khi làm em có tìm hiểu qua thì "Theo thông tư 40 thì làm affiliate là dạng làm môi giới hàng hóa, nếu đăng ký hộ kinh doanh thì thuế 7% thôi" còn không đăng ký trước thì sau đăng kí cũng chỉ bị phạt đăng kí chậm rất nhẹ.

Nhưng vấn đề cốt lõi là không hiểu vì sao bên sàn S lại kê khai những người làm affiliate như em là dạng người làm công ăn lương chính vì điều ấy nên bọn em bị áp mức thuế suất cao nhất cho thuế TNCN lên tới 35% cho thu nhập trên 960tr/năm. Mà điều này thực sự quá vô lý vì sàn S thừa hiểu những người làm AFF như bọn e phải đầu tư nhân lực, vật lực rất nhiều( nhân công, chi phí ads, tài nguyên mạng) chứ không thể 1 mình làm được và trong luật theo thông tư 40 thì người làm aff cũng không phải người lao động mà là dạng môi giới hàng hóa. (Mà em thấy cũng có hợp đồng lao động đâu mà kê khai được vậy nhỉ cái này e hơi khó hiểu bác nào hiểu giải thích hộ e???)

Các sàn cũng thừa hiểu điều này rất ảnh hưởng với những team nhóm làm đông, người có số lượng đơn cao, nhưng tại sao không nói rõ ngay từ đầu với Kol về việc được sàn S kê vào dạng thuế TNCN và sẽ phải chịu đến mức thuế 35% để những người như em khi đầu tư tài nguyên sẽ biết chính xác số tiền mình nhận được mà cân đối.

Chưa kể vụ sàn S vừa rồi tài trợ tiền cho KOL chạy ads cũng đưa luôn vào mục tiền hoa hồng rồi áp theo tiền lương, thế là khoản này cũng bị chịu theo khung thuế có thể lên tới TNCN 35%. Nhưng vì nhiều người nghĩ chỉ cần nộp thuế 10% nên nghĩ tiền chùa của sàn S tài trợ nên cứ vít mạnh quảng bá thương hiệu cho sàn kể cả không có đơn cũng vít ads và cái kết nếu chạy doanh thu cao cũng có thể bị áp thu thêm 25% thuế.


Kết bài ở đây, mong cho ae MMO rút lấy bài học từ vụ việc của em mà cẩn thận, tìm hiểu kỹ càng đừng quá đặt niềm tin vào bất kể 1 sàn affiliate nào, như chính em cũng quá tin tưởng vào sàn to nhiều ae chơi sẽ minh bạch mà không đọc rõ các điều khoản được cài cắm vô lý trong ấy . Thôi coi như cuộc chơi, làm ăn chân chính thật mà giờ mất công sức làm cả 2 năm trời lại còn phải nộp thêm 4 tỷ tiền thuế mà em không biết đào đâu ra trả , mất cả bạn thân vì stk em đứng ra nhận tiền hết, giờ bảo nó gom 2 tỷ ae cùng chịu thì mất hình luôn đúng đờ

Nguồn: Tâm Sự Affiliate - MMO
 
2018 tôi bụp ads có 50 củ, xơi nhẹ 10 tỏi, chả phải nộp 1 xu thuế nào, tiền về paypal rút về bank chả ai hỏi
 
sàn chơi cảm giác không fair á nhỉ, làm kiểu này, ae làm affiliate chắc té gấp chứ bỏ công làm, không cẩn thận lại bị gài lại khổ!!!
 
Có phải người làm affiliate được hưởng 10-15% hoa hồng mỗi đơn hàng nhưng ngta lại đòi mình đóng thuế như là chủ hàng? E đang làm affiliate tiktok, thấy bên này có vẻ minh bạch hơn
 
Thấy có ông hỏi bên thuế là không có dụ thuế lũy kế lên đến 35%. Dữ liệu bên thuế là bên Shopee đẩy về nó tự tính. Thử hỏi lại bên thuế với luật sư xem gom đơn kiện kiện bọn sope đi bác, thấy trên các hội nhóm đang hô hào kiện
 
Thuế affiliate được quy định là thuế thu nhập cá nhân mà, và tối đa là 35%, trong trường hợp của bạn, thì nó là 35%*15 tỷ = 5.2 tỷ 🥴
 
thuê luật sư xem vớt được đồng nào hay đồng đó, bọn nước ngoài chuyên chơi báo lỗ để né thuế doanh nghiệp thì chắc bọn S với L nó phải tính bạn thành nhân viên để nó chi rồi báo lỗ còn bạn kiểu nhận lương từ nó thì phải gánh thuế TNCN khôn hết phần thiên hạ :ami_fat_cat_017:
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,895
Messages
7,077,932
Members
170,961
Latest member
game789clubuk

Most viewed of week

Most discussed of week

Most viewed of week

Most discussed of week

Back
Top Bottom