News Lý Do Solana Làm Điện Thoại blockchain

CEO Solana Labs đã tiết lộ lý do công ty tự sản xuất smartphone cũng như phát triển ứng dụng blockchain trên di động.

Trong sự kiện diễn ra tại New York, Solana Labs đã hé lộ hệ thống Solana Mobile Stack (SMS) giúp cung cấp các công cụ để phát triển ứng dụng và game cho smartphone Android.

Ngoài ra công ty cũng tiết lộ Saga, mẫu điện thoại thông minh tự sản xuất, được cài sẵn phần mềm này. Thiết bị có tên Saga, với giá 1.000 USD và được bán ra từ đầu năm 2023.

Anatoly Yakovenko, đồng sáng lập Solana kiêm Giám đốc Điều hành của Solana Labs, nói với Decrypt rằng đội ngũ đã phát triển công cụ SMS và thiết bị Saga được khoảng 5 tháng.

“Mục tiêu của chúng tôi là tiếp cận đến hơn một tỷ người dùng tiền mã hóa trên toàn thế giới. Và cách tốt nhất để làm được điều đó là tích hợp nó lên một thiết bị bạn sử dụng hàng ngày. Saga sẽ hoạt động như một ví tiền mã hóa vật lý”, ông Yakovenko khẳng định khi giới thiệu Saga.

6032940_Solana_Saga.jpg

Yakovenko cho biết ông quyết định sản xuất Solana Saga sau khi gặp Jason Keats, nhà sáng lập OSOM Products. Keats từng là trưởng bộ phận Nghiên cứu và Phát triển tại Essential, một công ty khởi nghiệp sản xuất điện thoại Android.

Tiền thân của Solana Saga chính là chiếc OSOM OV1 của OSOM. Thiết bị này sở hữu bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon 8+ thế hệ 1, màn hình OLED 6,67 inch, RAM 12 GB và bộ nhớ trong 512 GB. Thiết bị sẽ có giá khởi điểm khoảng 1.000 USD.

Yakovenko cho rằng một thiết bị mới dành riêng cho hệ sinh thái Solana sẽ giúp khai thác tối đa tiềm năng của Web3 và thể hiện đầy đủ các tính năng của Solana Mobile Stack.

“Chúng tôi đã nói chuyện với các nhà phát triển về chiến lược chinh phục ngành công nghiệp smartphone thế giới. Họ cho rằng cần phải thay đổi cửa hàng ứng dụng. Điều này cho tôi ý tưởng phát triển một cửa hàng ứng dụng dành riêng cho Web3 và các thiết bị Web3”, ông Yakovenko chia sẻ.

Ông khẳng định rằng trong khi các thiết bị Android khác có thể sử dụng Solana Mobile Stack đầy đủ, Solana Saga sẽ mang đến cho người dùng và nhà phát triển trải nghiệm hoàn chỉnh với các thông số kỹ thuật hàng đầu.

"Saga không chỉ có nghĩa là một thiết bị phụ nó là một điện thoại thông minh mạnh mẽ với đầy đủ các ứng dụng và dịch vụ của Google, giống như hầu hết smartphone Android phổ biến khác”, Yakovenko nói thêm.

Ngoài ra, CEO Solana Labs tiếp tục khẳng định SMS sẽ là một nền tảng mã nguồn mở và Solana Labs hy vọng các nhà sản xuất lớn sẽ tích hợp ứng dụng này lên các smartphone tiếp theo của họ.

“Nếu chúng tôi bắt đầu thành công, việc áp dụng tiền mã hóa ở cả hai công ty đó sẽ phát triển chóng mặt”, CEO Solana Labs cho biết khi được hỏi về việc áp dụng SMS trên các thiết bị của Samsung và Google.

Solana_Mobile_Stack.jpg

Đối với iPhone và hệ sinh thái iOS, Yakovenko cho biết một số tính năng của SMS không giới hạn ở Android và có thể hoạt động với các nền tảng di động và PC khác, nhưng hệ sinh thái của Apple có thể hạn chế một số tính năng của các ứng dụng di động Solana phát triển trên thiết bị iOS.

“Các tính năng này chắc chắn sẽ được đưa lên iOS. Nhưng nếu không có sự trợ giúp của Apple, quá trình này sẽ rất khó khăn”, đồng sáng lập Solana giải thích.

Động thái ra mắt hệ sinh thái ứng dụng và điện thoại của Solana được công bố trong khi mạng lưới đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích. Cụ thể, dù được quảng cáo là có tốc độ giao dịch nhanh và phí rẻ, nhưng Solana liên tục gặp tình trạng nghẽn mạng, đội ngũ phải tắt blockchain để giải quyết.

Đồng thời, tính phi tập trung của Solana đã bị cộng đồng tiền mã hóa chỉ trích nặng nề khi giao thức cho vay Solend bỏ phiếu để kiểm soát một tài khoản cá voi đứng trước bờ vực thanh lý tài sản.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,467
Messages
7,059,113
Members
169,795
Latest member
AdvNd

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom