Service Dịch vụ Content Website A-Z: Keyword plan + Content plan

Từ sự thật trên.
1. Là bạn phải tìm được 1 niche tốt để thống trị thị trường đó, vì volume keyword đó không lớn, đồng thời phải không có sự cạnh tranh khốc liệt. Thì ae dễ dang rank top, và google có update cỡ nào đi nữa, thì đm chấp cmn nó luôn. =)) Niche có vài thằng cạnh tranh 1 bộ keyword thì để mình xuống thì lấy bài nào khác đâu mà cho lên để phù hợp keyword đó =)) :popo_big_smile: đúng không nào.
Tìm niche như thế nào thì nó lại là 1 câu chuyện khác rồi.

2. Là .. rảnh hôm sau lại viết tiếp nhỉ. Để tiện up post luôn chứ ae. :D Kiến thức mình chia sẻ là miễn phí chứ không phải là nó rẻ tiền. :D
 
Thế nào là 1 niche trong mơ?
  1. volume trung bình (cao càng tốt)
  2. cạnh tranh thấp
  3. độ cuồng khách hàng cao. (khách hàng dễ chi tiền)

Cách đo volume? có thể dùng bất kỳ công cụ đo lường từ khóa nào để đo. Keyword tool, ahref, google keyword planner,..

Độ canh tranh? Còn tùy vào khu vực hoạt động của bạn. Mới đánh giá đối thủ trong ngành được. Google ngày càng thông minh, người seo khu vực rộng, sẽ không thể cạnh tranh lại người seo khu vực hẹp, bản chất là thỏa mãn hành vi người dùng, thế giới online ngày càng gắn liền với offline mà.

Làm sao đo độ cạnh tranh: cái này thì còn tùy vào quan điểm mỗi người nữa. :D check các thông số cơ bản trước: giao diện website, ssl, dmca, tuổi thọ domain, cấu trúc website, số lượng bài viết, traffic website, từ khóa website on top, từ khóa website có traffic, nguồn backlink... vân vân và mây mây...
 
Vậy có nên áp dụng kĩ thuật gray hat và black hat vào SEO không?
Câu trả lời là "".

Đừng nghe google nói, hãy nhìn google làm.
John Mueller đăng stt twitter bảo ae đừng có building backlink nữa, ko có tác dụng đâu. -> Tức là hãy giã đi.
Nó bảo điểm google speed site ảnh hưởng đến seo, bảo nên cài amp để tăng trải nghiệm người dùng. -> Dối trá. Hãy check xem web top tốc độ site theo điểm của nó là bao nhiêu. Và bao nhiêu website đang cài amp ở trên top. :popo_big_smile:

Vậy khi nào nên áp dụng các kĩ thuật gray hat vào SEO?
Đối với newbie, và người muốn xây dựng 1 website lâu dài, chỉ nên áp dụng khi nội lực website (on page) đã đủ mạnh.
Thế nào là đủ mạnh? -> Inbox cho mình check nhé, vì cái này lại dưa trên quan điểm cá nhân của mỗi người rồi.
 
Đọc bài có 2 cái note muốn hỏi:

1. Bạn có template cho sản phẩm khi bàn giao không?

2. Bài viết sai chính tả 2 phát.
 
Đọc bài có 2 cái note muốn hỏi:

1. Bạn có template cho sản phẩm khi bàn giao không?

2. Bài viết sai chính tả 2 phát.
Đọc bài có 2 cái note muốn hỏi:

1. Bạn có template cho sản phẩm khi bàn giao không?

2. Bài viết sai chính tả 2 phát.

Bạn inbox nha.
Cảm ơn bạn góp ý, mình sai chính tả chỗ nào nhỉ, để mình sửa, ^^
 
Người mới quan tâm đến seo webiste, họ quan tâm đến từ khóa có lên top hay không? Rồi tìm hiểu sâu hơn thì mong muốn traffic nhiều lên. Đúng không nào?

Nhưng người làm business quan tâm đến seo website, họ không quan tâm thứ hạng từ khóa hay traffic website, mà quan tâm đến, có bao nhiêu khách hàng mục tiêu tiếp cận được, và tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng như thế nào. Chi phí đầu tư là lời hay lỗ?. :popo_haha:

Và nên nhớ, google đang ăn thịt những người làm SEO, cống hiến content cho Google. Vì tụi mình chỉ phục vụ content để cho ai? Cho nhà chạy quảng cáo lấy về chạy lên ở trên đầu mình. :(

Vậy cần chuẩn bị mindset như thế nào khi xây dựng 1 website lâu dài?
Inbox mình hoặc đợi mình chia sẻ trong phần tiếp theo vào lúc rảnh nhé, giờ lại tiếp tục làm việc đã. ?
 
Tiếp tục nào, chia sẻ mindset của mình là làm website phải kết hợp adword để ra chuyển đổi khách hàng. ^^ Ít ai nói đến điều này phải không. :D Vì dân làm SEO họ chỉ cam kết KPI là traffic, top thứ hạng, mà case khó quá thì ntn?
Bắt buộc update blackhat để đạt KPI và kết thúc hợp đồng thôi. Quá chú trọng vào kĩ thuật và bỏ qua tối ưu lợi nhuân mới là đích đến cuối cùng. Mỗi người chuyên mỗi nghề mà.

Vậy thì khi cuộc chơi là sự phối hợp giữa seo và adsword thì mới là đòn bẩy cho website.
Làm thế nào kết hợp cả 2 vào 1?
 
Để kết hợp cả 2 vào lại với nhau:
Đơn giản thôi, có phải mục tiêu của seo là đưa bài viết dịch vụ, bài viết sản phẩm tên top google về từ khóa đó không? => Vậy thì đi tắt đón đầu, chủ động đưa bài viết đó lên google adsword luôn, và mình sẽ chiếm top.
Đồng thời vẫn xây dựng nội lực của website và bắn link nội bộ về để thúc đẩy seo từ bên trong.

Lợi ích khi áp dụng phương pháp này là gì?
Đo lường được traffic tiềm năng thực tế là bao nhiêu? Đo lường luôn tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng và chủ động thay đổi content phù hợp cho bài chạy ads đó.
Từ đó với 1 chi phí nhỏ, bạn sẽ dự đoán được chỉ số thực tế về đơn hàng thu được, không phải triển khai quá dài 6-10 tháng mới bắt đầu tìm kiếm kết quả.

Và hơn hết, là ra đơn ngay từ khi triển khai dự án.

Kinh nghiệm này chắc chắn k một khóa học SEO nào chia sẻ, vì người làm seo thường bỏ quên việc triển khai google ads khi đặt dưới góc nhìn có lợi nhất cho doanh nghiệp.


 
Google Console Tạm dừng việc submit index các bài viết mới cho đến thời điểm hiện tại.

Anh em tay nhỏ thì có thể dùng các dịch vụ index của một số bên cung cấp, ở VN có LAR đang làm khá tốt dịch vụ này, chất lượng không thua gì các site trên thế giới.

Google đang có big update ngay thời điểm bầu cử tổng thống. Hẳn mục tiêu kéo theo là kiểm soát từ khóa chính trị và tin tức.
 
cho showcase lên top đi bạn
1233.PNG

1 case nhỏ doanh số của 1 trong các net. Nhìn conversion rate là nhận ra traffic nguồn nào đúng không nhỉ?
Đích đến cuối là doanh thu, nên top đầu mà nếu content chuyển đổi kém, chắc chắn 100% không bằng ở dưới mà có content chuyển đổi cao đâu. Nhưng nếu có cả 2 thì quá tuyệt vời.
 
Tương lai của phần lớn các ngành bán hàng sẽ không còn là landing page nữa, mà chắc chắn phải là website bán hàng hoàn chỉnh.

Tại sao? Landing page đã hết thời?
Không, landing page vẫn sẽ tồn tại song song, tuy nhiên sẽ chỉ tập trung vào mặt hàng có giá trị đơn hàng lớn, (các website thế giới hiện nay vẫn còn dùng landing page cho 1 số mặt hàng)

ps: Landing page là gì? Là 1 trang chỉ bán hàng, tập trung thuyết phục khách hàng, mục tiêu chuyển đổi là 1 dòng sản phẩm duy nhất, thường giá trị đơn hàng có giá trị cao. Ở VN đang có đơn vị ladipage của anh Bình đang cung cấp dịch vụ khá tốt.

Tuy nhiên có 4 lý do chính mà mình không dùng landing page cho shop của mình nữa! Sẽ update sau nhé. Khi nào rảnh lại vào chia sẻ tiếp.
 
1/ Lý do đầu tiên dùng website chứ không dùng 1 landing page:

Cross sale.

1 landingpage thường chỉ tập trung thuyết phục vào 1 sản phẩm duy nhất, đây là điểm mạnh giúp khách hàng chỉ tập trung vào 1 sản phẩm tuy nhiên điểm yếu của nó là không bán kèm thêm các sản phẩm khác trên site được.
Với các mặt hàng có giá trị dưới 500k. Thì hành vi mua sắm khách hàng sẽ dạo shopping 1 lượt các sản phẩm được đề xuất trên website.
Ai cũng chê ads đắt, nhưng tại sao đắt mà vẫn chạy? Vì họ tối ưu vòng đời khách hàng tốt, ngay từ khi vào phễu là đã áp dụng bài toán cross sale vào rồi. AE làm thị trường nước ngoài không lạ gì vấn đề này. Mua sản phẩm 50$ thì mấy món 5-10$ rất dễ để khách mua kèm thêm để đỡ tốn phí ship. :D đây là 1 dạng cross sale.
Thêm 1 dạng nữa: chiến lược bán sản phẩm mồi trên các sàn (như shopee) bán sản phẩm dưới 10k, thể chấp nhận lỗ 5-10k; nhưng để đỡ tốn phí ship thì khách hàng sẽ mua thêm các sản phẩm khác.
(AE chơi shopee đang chạy qc sản phẩm mồi kiểu này nát bấy luôn ^^) Đây là 1 dạng cross sale.

Do vậy đa phần sản phẩm dưới 1 triệu đều nên chuyển về website hết nhé, chỉ mất công setup 1 lần thôi. Xu hướng của TMĐT VN sẽ đổ về đây trong vài năm đến.
 
2/ Lý do thứ 2 dùng website:

Telesale.

Chi phí vận hành bán hàng online có những điểm dễ chết nhất. Đó là tồn kho và nuôi quân.

Chi phí cho đội telesale là căng nhất trong phần nuôi quân.
Telesale là đối tượng trực tiếp chốt đơn, thuyết phục mua hàng, không thể cẩu thả không cần kĩ năng như bộ phận đóng hàng.

Câu chuyện hình thành nên thói quen mua hàng là để lại sđt để gọi điện tư vấn là 1 câu chuyện dài, sẽ chia sẻ trong hôm khác.
Nhưng 3 năm trở lại đây, các ông lớn shopee, lazada, tiki, sendo (sen đang ngáp) liên tục chi tiền educate thị trường order trực tiếp trên website.

Hành vi khách hàng sẽ chuyển thành đặt hàng trực tiếp trên website. Bỏ được khâu telesale.
Khâu tốn quân nhiều nhất trong bộ phận. (Thường chiếm trên 50% lực lượng trong 1 team nhỏ: 1 ads thủ kiêm kĩ thuật nội dung + 2 kho vận đóng hàng đối soát + 2-3 telesale. Team càng to thì bộ phận phình nhanh nhất là đội telesale.)

Đúng là gọi điện chốt đơn chỉ có ở VN chứ không có đâu bên trời Âu. Nhưng sẽ dần chuyển mình theo xu hướng thị trường thôi, khi hành vi khách hàng thay đổi nhờ các ông lớn TMĐT.
 
Last edited:
3/ Lý do thứ 3 dùng website:

Seo.


Đối với những ai chuyên chạy ads chuyển đổi thì không quan tâm vấn đề free traffic từ index của google cho lắm.
Tuy nhiên, chắc chắn 1 sản phẩm on top trang 1, sẽ giúp có đơn rải rác từ những ngày ads khó lên chẳng hạn như đợt này. AE là dropship sẽ chẳng lạ gì, khi ngừng vít ads, nhưng đơn vẫn đổ về lẻ tẻ.

Sẵn tiện ae nào ai lên camp fb không được thì inbox luôn nhé, mình cân luôn nếu còn slot.

Đối với ae tay to, thì không quá lăn tăn, vì tên miền ae thay như thay áo. Còn đối với ae chi phí đầu tư thấp làm chắc, thì vẫn nên có 1 website nếu làm ads. Vì tương lai ae đi đường dài, sẽ phát triển xa hơn, là chỉ dùng landing page thuần túy.
 
Check inb fb nha thím
 
Má đọc mà thấy riền luôn ta. Mặc dù éo biết mẹ gì về SEO nhưng đọc vẫn rất dễ hiểu
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,493
Messages
7,059,390
Members
169,817
Latest member
ngoctay

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom