Hướng Dẫn Cách Lập Chiến Thuật Giao Dịch Theo Tin Tức Bài Bản

wemercy27

Junior
Joined
Mar 4, 2015
Messages
240
Reactions
51
MR
0.000
Phần 1: Giới Thiệu

Thị trường tài chính luôn biến động không ngừng. Mỗi ngày trôi qua, giá trị của các tài sản lại thay đổi; tài sản này tăng giá, tài sản kia lại mất giá.

Điều gì khiến thị trường tài chính luôn luôn nhộn nhịp như vậy? Đó chính là do tác động của các dữ liệu, sự kiện kinh tế và tin tức xảy ra quanh ta hàng ngày.

Mỗi ngày, có hàng trăm báo cáo tài chính được công bố, hàng nghìn sự kiện kinh tế và tin tức xảy ra ở khắp nơi trên thế giới. Chúng chính là những yếu tố khiến giá trị của các tài sản thay đổi không ngừng.

Vậy, sẽ thế nào nếu chúng ta xây dựng chiến thuật giao dịch để hưởng lợi từ những biến động giá do các báo cáo/tin tức/sự kiện kinh tế đem lại?

Đó là lý do series này ra đời. Chào mừng bạn đến với chuỗi bài viết "Giao Dịch Theo Tin Tức" của Exness!

Trong series bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn xây dựng các chiến thuật giao dịch theo tin tức một cách bài bản và chuyên nghiệp, dù trước đây bạn hoàn toàn không biết gì về News Trading. Chuỗi bài viết này gồm 5 phần:
  • Phần 1: Giới thiệu về giao dịch theo tin tức
  • Phần 2: Tìm hiểu về tác động của tin tức đối với thị trường
  • Phần 3: Hướng dẫn cách sử dụng lịch kinh tế chính xác nhất
  • Phần 4: Xây dựng chiến thuật giao dịch đối với những tin tức đã được lên lịch trình
  • Phần 5: Cách lập kế hoạch giao dịch theo tin mỗi ngày
Hôm nay, hãy cùng bắt đầu với phần 1 nhé các bạn!

Tìm hiểu về giao dịch theo tin tức

Giao dịch theo tin tức, hay còn được gọi một cách dân dã là “đánh Forex theo tin”, là việc tìm cách hưởng lợi từ những biến động giá do tin tức gây ra. Mỗi ngày trôi qua, sẽ luôn có những tin tức mới được công bố, và chúng ảnh hưởng rất lớn tới thị trường tài chính (thường sẽ làm tăng độ biến động của thị trường hoặc thậm chí làm thay đổi hoàn toàn xu hướng giá của một tài sản).

Dù bạn không ưa thích việc giao dịch theo các tin tức, bạn cũng không thể làm ngơ chúng. Khi những tin tức mới được công bố, chúng ít nhiều sẽ ảnh hưởng đến các giao dịch còn tồn tại trên thị trường của bạn.

Vì thế, giao dịch theo tin tức đòi hỏi một kiểu tuân thủ kỷ luật hoàn toàn khác, thứ mà chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn trong series bài viết này.

Các loại tin tức khác nhau

Tin tức được chia làm 3 loại như sau:
  • Các tin tức được lên lịch trình
  • Các tin tức được lên lịch trình nhưng không thể dự đoán trước kết quả
  • Các tin tức xảy ra bất ngờ
Dưới đây là chi tiết về từng loại tin tức.

1. Các tin tức được lên lịch trình

Các tin tức được lên lịch trình là những tin tức đã được liệt kê trên lịch kinh tế với thời gian công bố cụ thể. Chúng bao gồm các báo cáo kinh tế như GDP, Tỷ lệ thất nghiệp, hay quyết định về lãi suất của một ngân hàng Trung ương.

Việc lên kế hoạch giao dịch đối với những tin tức này tương đối dễ.

2. Các tin tức được lên lịch trình nhưng không thể dự đoán trước kết quả

Đây là những tin tức mà bạn biết rằng sẽ đến, nhưng bạn lại rất khó để lường trước các tác động của chúng đối với thị trường.

Những tin tức này bao gồm các cuộc họp chính trị, chẳng hạn như hội nghị thượng đỉnh có sự tham dự của các nguyên thủ quốc gia. Bạn biết rằng những cuộc họp này sẽ diễn ra, nhưng lại rất khó để lên kế hoạch giao dịch đối với các quyết định được đưa ra bởi các nhà lãnh đạo. Chính vì thế, các nhà giao dịch thường chọn đứng ngoài thị trường khi những tin tức này diễn ra.

3. Các tin tức xảy ra bất ngờ

Đây là những tin tức mà bạn hoàn toàn không thể đoán trước, chẳng hạn như các thảm họa thiên nhiên, khủng bố, hoặc những công bố bất ngờ từ các ngân hàng Trung ương. Bạn chỉ có một lựa chọn duy nhất để hưởng lợi từ những tin tức này, đó là giao dịch sau khi chúng đã được công bố.

Không phải mọi tin tức đều có ảnh hưởng giống nhau

Khi giao dịch theo tin tức, bạn sẽ cần phân loại chúng theo cấp độ ảnh hưởng.

Ví dụ, những dữ liệu kinh tế vĩ mô đề cập trực tiếp đến sức khỏe của nền kinh tế như Bảng lương phi nông nghiệp Mỹ (Non-farm Payrolls) thường sẽ tác động rất mạnh tới thị trường.

Các dữ liệu kinh tế như giá nhà ở hay các thông báo của chính phủ về những sáng kiến mới dành cho thị trường cũng thường gây ra ảnh hưởng lớn đối với biến động giá của các tài sản.

Tuy nhiên, các dữ liệu như Sản xuất công nghiệp (Industrial Production) thường sẽ không tác động mạnh tới thị trường bằng các số liệu về nhà ở hay tỷ lệ thất nghiệp, dù chúng cũng rất quan trọng.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý rằng mỗi dữ liệu sẽ ảnh hưởng đến một hoặc một nhóm các tài sản khác nhau. Ví dụ, những dữ liệu kinh tế của Mỹ thường sẽ ảnh hưởng mạnh đến đồng USD.

Kết luận

Vậy là bạn đã nắm được một số thông tin cơ bản về giao dịch theo tin tức. Trong phần tiếp theo, hãy cùng Exness đi sâu vào nghiên cứu về ảnh hưởng của tin tức đối với độ biến động của các tài sản nhé!

Theo Exness
 
Phần 2: Tin Tức Tác Động Đến Thị Trường Như Thế Nào?

Trong phần trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu một số thông tin cơ bản của việc giao dịch theo tin tức. Hôm nay, hãy cùng Exness nghiên cứu sâu hơn về tác động của tin tức đối với độ biến động của thị trường nhé!

Những nhân tố khiến độ biến động thị trường tăng lên khi tin tức được công bố

Để có thể xây dựng chiến thuật giao dịch theo tin một cách bài bản, đầu tiên, bạn cần phải hiểu được cái gì đã khiến thị trường biến động mạnh mỗi khi tin tức được công bố.

Thứ đó, không gì khác, chính là hành động của các nhà giao dịch.

1. Trước khi tin tức được công bố

Đối với những tin tức đã được lên lịch trình, thông thường, các nhà giao dịch sẽ ngừng giao dịch hoặc đóng lệnh trước khi chúng được công bố.

Tuy nhiên, một số nhà giao dịch có thể sẽ quyết định giữ lệnh hoặc mở những lệnh mới, nhưng sử dụng mức cắt lỗ chặt chẽ.

Khi có rất nhiều nhà giao dịch đóng và mở lệnh trước khi một tin tức được công bố như vậy, độ biến động giá sẽ tăng lên do có rất nhiều các lệnh mua và bán được thực hiện.

2. Sau khi công bố

Ngay khi tin tức được công bố, thị trường sẽ trở nên nhộn nhịp do các nhà giao dịch thực hiện một loạt các hành động mới.

Những người theo trường phái giao dịch theo tin tức lúc này sẽ nhảy vào thị trường, khiến độ biến động giá tăng lên. Trong khi đó, lệnh của một số người sẽ bị quét mức cắt lỗ / chốt lời và tự động thoát, khiến độ biến động thị trường trở nên mạnh hơn.

Bên cạnh đó, nhiều nhà giao dịch ngày nay có xu hướng sử dụng chiến thuật "giao dịch tần suất cao"; họ cài đặt một loạt lệnh tự động với khối lượng nhỏ để bắt được điểm vào lệnh tốt hơn. Điều này cũng khiến độ biến động của thị trường tăng lên.

Hiệu ứng của tin tức sẽ diễn ra trong bao lâu?

Có những tin tức chỉ ảnh hưởng đến thị trường trong ngắn hạn; trong khi đó, cũng có những tin tức thậm chí tạo ra các xu hướng mới trên thị trường.

Vì thế, trước khi giao dịch, bạn cần phải xem xét xem một tin tức sẽ ảnh hưởng đến thị trường trong bao lâu. Điều này sẽ giúp bạn xác định được khung thời gian giao dịch và các mức cắt lỗ/chốt lời phù hợp đối với từng tin tức.

Đối với những tin tức có ảnh hưởng ngắn hạn, và trong trường hợp bạn muốn hưởng lợi từ những tác động đầu tiên của chúng đối với thị trường, đồ thị 1 phút (M1) sẽ là lựa chọn hợp lý.

Nếu bạn muốn "chơi" chắc hơn bằng cách đợi và xem phản ứng giá, bạn có thể sử dụng các đồ thị 5 phút (M5) và 15 phút (M15).

Đối với những tin tức có ảnh hưởng dài hạn trên thị trường, bạn nên cân nhắc sử dụng các đồ thị từ 1 giờ (H1) trở lên và chỉ giao dịch sau khi những tin tức này được công bố.

Kết luận

Vậy là bạn đã hiểu hơn về các ảnh hưởng của tin tức đối với độ biến động của thị trường. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ học về bước đầu tiên trong việc xây dựng chiến thuật giao dịch theo tin, đó là học cách sử dụng lịch kinh tế để theo dõi các tin tức. Hãy cùng đón đọc nhé!

Theo Exness
 
Phần 3: Cách Sử Dụng Lịch Kinh Tế Để Theo Dõi Tin Tức

Trong phần trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về tác động của tin tức đối với độ biến động thị trường và cách để lựa chọn khung thời gian giao dịch theo tin hợp lý. Hôm nay, hãy cùng Exness nghiên cứu về cách sử dụng lịch kinh tế để theo dõi các tin tức nhé!

Cách sử dụng lịch kinh tế Exness

Exness cung cấp cho bạn một lịch kinh tế miễn phí với đầy đủ các tính năng cần thiết để theo dõi các tin tức trên thị trường. Bạn có thể truy cập vào lịch kinh tế Exness tại đây.

KI1CYC1GMS3qN4x93YIl-vZaI1rBUgGlRiLvcxf_i9GL-ban10VaIvRFk6IJVL1f9d67L6X0CLUeJbst_wtG4iGOSNBbSUzLKehDhWt24VK8H9Jp3NSiDCMgOmIqcGVFAVKtEzc


Lịch kinh tế Exness gồm 3 phần:
  • Các loại tiền tệ cần theo dõi
  • Thời gian hiển thị lịch
  • Bảng tin tức
Ở chế độ mặc định, lịch kinh tế Exness hiển thị toàn bộ tin tức liên quan đến các loại tiền tệ phổ biến trên thế giới. Tuy nhiên, bạn có thể lựa chọn xem những tin tức liên quan đến đồng tiền mà bạn muốn giao dịch bằng cách nhấn chuột trái và bỏ dấu tích ở những đồng tiền khác.

rR6OUW7XFVShFmwL3vJq6s1feRNHeRbj394Vy7ZlL5AugXpUhchJhPfGm9PtlEkupS1n5qD2mBeYMgSAuia11OKqZFqu_-dN5h-HtbR3qN-HCuvdm7cSDCrpAhd9zbEBj6-PTII


Ở phần lựa chọn thời gian hiển thị, bạn có thể lựa chọn hiển thị tin tức trong 1 ngày, 3 ngày, hoặc 1 tuần. Hãy chọn ngày bắt đầu và thời gian hiển thị; Exness sẽ tự động đánh dấu các ngày trong khung thời gian mà bạn lựa chọn.

Hãy nhấn vào nút "CHỌN" để hoàn thành việc lựa chọn thời gian hiển thị.

KZvk4VyKW9KH9lYe0OsJEj1dfhHg_HWeHRmq2TwM95cmfVAqaldpfQK7NCsflnGswNbRrRQHfYutUXlzJPmyPrJQMHMVhAn6QOuIocnBT2h4iPAwzr3VcccdepxnRYCV040oQkg


Bảng tin tức sẽ hiển thị những tin tức liên quan đến đồng tiền và khung thời gian mà bạn đã lựa chọn. Ở cột bên trái, bạn sẽ tìm thấy thời gian công bố chính xác của mỗi tin tức.

GPzm6YekAlLgIWQh_d6iP8AOK3AF5dLQLHH9NWpsIDzEUyNsaKg4sN2MkiGDK5wZj6ZgcvV223uGRL6U5xrXzPgvRYKNo2OZO9qXABiX_xfUDrGuh-F3aTRzaeaxWRwBLceJ8RU


Cột "TẦM QUAN TRỌNG" trong lịch kinh tế cho biết mức độ ảnh hưởng của tin tức đối với thị trường.

Những tin tức "High" là những tin tức rất quan trọng và thường sẽ có tác động mạnh đối với đồng tiền liên quan. Những tin tức "Medium" có mức độ quan trọng ở tầm trung; chúng thường sẽ tác động tới thị trường ở mức độ vừa phải. Trong khi đó, những tin tức "Low" thường không mấy ảnh hưởng đến diễn biến thị trường.

Ba cột "TRƯỚC ĐÓ", "DỰ BÁO", và "GIẢ THẬT" cung cấp các thông tin giúp bạn dự đoán diễn biến thị trường khi tin tức được công bố.

Cột "TRƯỚC ĐÓ" hiển thị các số liệu được công bố trong kỳ trước của từng loại tin tức (thường là tháng trước, quý trước hoặc cùng kỳ năm ngoái).

Cột "DỰ BÁO" là nơi bạn sẽ tìm thấy dự báo của các chuyên gia đối với mỗi tin tức. Thông thường, những dự báo tăng cho thấy tâm lý lạc quan, còn những dự báo giảm cho thấy tâm lý bi quan của các chuyên gia.

Cột "GIẢ THẬT" là nơi hiển thị số liệu thực được công bố. Thông thường, đồng tiền liên quan sẽ có những phản ứng tích cực nếu số liệu thực cao hơn dự báo, và ngược lại.

Đối với một số tin tức đặc biệt như Tỷ lệ thất nghiệp, cách suy luận sẽ ngược lại: tâm lý thị trường sẽ tích cực khi Tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống, và sẽ tiêu cực khi Tỷ lệ thất nghiệp tăng lên.

Kết luận

Vậy là bạn đã nắm được cách sử dụng lịch kinh tế Exness; đây là nền móng quan trọng để bạn có thể bắt đầu xây dựng các chiến thuật giao dịch theo tin. Trong phần tiếp theo, hãy cùng Exness tìm hiểu cách xây dựng chiến thuật giao dịch đối với những tin tức đã được lên lịch trình nhé!

Theo Exness
 
Phần 4: Các Bước Chuẩn Bị Cần Thiết Để Sẵn Sàng Giao Dịch Theo Tin

Trong những phần trước, chúng ta đã cùng nhau nghiên cứu về tác động của tin tức đối với độ biến động thị trường, và cách sử dụng lịch kinh tế để theo dõi các tin tức.

Trước khi tìm hiểu các bước chuẩn bị cho việc giao dịch theo tin, hãy chắc rằng bạn đã tham khảo hết những phần trước của chuỗi bài viết này:
Bước 1: Chuẩn bị cho ngày giao dịch của bạn

Bước đầu tiên để bắt đầu giao dịch theo tin là tạo ra một danh mục các tin tức mà bạn muốn giao dịch.

Hãy ghi chú những tin tức có thể có tác động mạnh đến tài sản mà bạn giao dịch, và lên kế hoạch giao dịch dựa vào thời gian công bố của các tin tức đó.

Dưới đây là ví dụ minh họa về danh mục tin tức:

UymeYUXB-leZ0SKOryUehaUVGzQZ76ezmxcONOdYSmBqJb1khzbhrmfVwszgMg1WDBkZV0ka3hZi2aZ4oxF4Tc_mPDIHGWWQZQ9ovvhlJdI2dXqWJw7JHFids-ANK8t_Nu8D57g


Bạn có thể lên danh mục cho một hoặc nhiều ngày, tùy vào sự lựa chọn của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo qua những thông tin liên quan đến tài sản mà bạn muốn giao dịch trên các cổng thông tin tài chính lớn (CNBC, Bloomberg, Investing, v.v.) để nắm được diễn biến và tâm lý thị trường hiện tại.

Bước 2: Lên kế hoạch hành động

Sau khi xây dựng danh mục tin tức, bạn sẽ cần lên kế hoạch giao dịch đối với từng tin. Hãy làm theo các bước sau đây:

1. Phân tích kỳ vọng của các chuyên gia

Thông thường, trước khi một tin tức được công bố, các chuyên gia phân tích sẽ đưa ra dự báo về kết quả và tác động của nó đối với tài sản có liên quan. Dựa vào những dự báo này, bạn có thể xây dựng những kịch bản biến động của giá khi tin tức được công bố (bước 2 dưới đây).

Một số nhà giao dịch cũng sẽ dựa vào những dự đoán này để hành động trước, và đó là lý do vì sao thị trường thường "chạy" theo những dự báo của các chuyên gia trước khi kết quả thực được đưa ra.

Nếu kết quả cuối cùng có độ lệch lớn so với dự báo, thị trường nhiều khả năng sẽ biến động rất mạnh.

2. Xây dựng các kịch bản biến động giá khả thi

Thông thường, sẽ có 5 kịch bản đối với kết quả thực:
  • Đúng như dự đoán
  • Tốt hơn dự đoán một chút
  • Tốt hơn dự đoán rất nhiều
  • Kém hơn dự đoán một chút
  • Kém hơn dự đoán rất nhiều
Bạn có thể sử dụng một bảng riêng biệt để đánh giá kỳ vọng và diễn biến của thị trường đối với từng tin tức. Dưới đây là ví dụ:

3ksJGjES2FEa9TB11JN82ImGatINV5-nmXNvZi0x07KuFPV8mI12Gk35p_4NQaJn3MnLlmUHPhPakep6s_Vi8FnGQIKUFUlFjjmSL-SYMFuj9OjIbTnxvcanyfeG14ISaqyjbVw


Sau khi hoàn thành bước này, bạn đã có một bản phác thảo về những biến động có thể xảy ra đối với mỗi kịch bản. Đây là sự chuẩn bị quan trọng để bạn có thể hành động khi tin tức được đưa ra công chúng.

3. Quan sát điều kiện thị trường hiện tại

Giờ đây, khi đã có các kịch bản giao dịch, bạn nên quan sát xem thị trường hiện tại đang di chuyển theo xu hướng hay tích lũy. Điều này sẽ giúp bạn xác định chiến thuật phù hợp để giao dịch tin tức (sẽ được đề cập chi tiết trong phần sau của chuỗi bài viết).

Ví dụ, bạn nên ưu tiên sử dụng các chiến thuật Breakout trong điều kiện thị trường tích lũy vì các tin tức quan trọng có thể khiến giá xuyên phá khu vực tích lũy này.

Kết luận

Vậy là bạn đã nắm được cách chuẩn bị kế hoạch để bắt đầu giao dịch theo tin. Trong phần tiếp theo, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn các chiến thuật phổ biến để giao dịch những tin tức đã được lên lịch trình. Hãy cùng đón đọc nhé!

Theo Exness
 
Phần Cuối: 3 Chiến Thuật Giao Dịch Theo Tin Phổ Biến

Trong phần trước, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về cách lập kế hoạch chuẩn bị cho việc giao dịch theo tin. Hôm nay, hãy cùng Exness tìm hiểu về 3 chiến thuật thường được các nhà giao dịch theo tin sử dụng nhé!

Chiến thuật 1: Giao dịch theo động lượng

Giao dịch theo động lượng là chiến thuật mà người sử dụng sẽ tìm cách hưởng lợi từ những biến động giá đầu tiên sau khi một tin tức được công bố. Thông thường, khi kết quả của một tin tức được đưa ra, giá của tài sản có liên quan sẽ bị đẩy rất mạnh về một phía, nhưng sau đó động lực có thể mau chóng suy yếu và dẫn đến những sự đảo chiều.

Cách giao dịch với chiến thuật này sẽ là:
  • Sử dụng đồ thị 1 phút (M1)
  • Đặt lệnh trước khi tin tức được công bố vài giây
  • Thoát lệnh ngay khi sự di chuyển giá có tín hiệu suy yếu (mất động lượng)
Hãy luôn nhớ rằng khi vào lệnh, bạn đã phải cài đặt trước mức cắt lỗ.

4ThXK40McptL37WZm0Jlc0hAxbxoOAEiPUpr41T7T1KTtrqd6HJFsJHstdAZbXASnBIZBKwldnGvZzMIiDWyFD1aUSUhvTNEqLXERD9qR01XkPAjN_V633q4zV8hjWl9tg30Ca4

Ảnh minh họa việc sử dụng chiến thuật Giao dịch theo động lượng để thực hiện bán cặp tiền GBP/CHF dựa trên quyết định về lãi suất của Ngân hàng Trung ương Anh vào ngày 20/06. Nguồn: Exness
Lưu ý: Giao dịch theo động lượng là một chiến thuật có độ rủi ro rất cao và thường gây căng thẳng tâm lý cho người sử dụng. Vì thế, chiến thuật này không phù hợp với những nhà giao dịch mới.

Chiến thuật 2: Giao dịch theo bước sóng thứ hai

Giao dịch theo bước sóng thứ hai là chiến thuật hưởng lợi từ thị trường sau khi cú hồi được hình thành. Với chiến thuật này, bạn sẽ không phải đối mặt với các rủi ro biến động giá mạnh khi tin tức được công bố, và sẽ có thời gian đánh giá lại phản ứng của thị trường đối với tin tức.

Dưới đây là các bước để giao dịch theo chiến thuật này:
  • Sử dụng đồ thị 15 phút (M15) hoặc 30 phút (M30)
  • Chờ đợi thị trường phản ứng với tin tức và sau đó hình thành cú hồi
  • Vào lệnh khi cú hồi có tín hiệu suy yếu
Khi sử dụng chiến thuật này, bạn cài đặt mức cắt lỗ bên trên/dưới cú hồi. Đối với mức chốt lời, bạn có thể đặt tại một điểm cố định, hoặc để ngỏ và sử dụng phương pháp dịch chuyển mức cắt lỗ dần dần về phía có lợi.

DjifN_-ek5dkcicyvYTByJF0_DnQ6H8mxfcrRQH1jtDRuavk0GWGPhCmAE1QcypaG1s2D331QD-gVYABZ0H5abKKLa0wZ5LocKjCN03buam0XF4C1ex8GfPaJE1lee46P8Z6roU

Ảnh minh họa việc sử dụng chiến thuật Giao dịch theo bước sóng thứ hai để thực hiện bán cặp tiền USD/JPY dựa trên quyết định về lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ vào rạng sáng ngày 20/06. Nguồn: Exness

Chiến thuật 3: Giao dịch Breakout

Giao dịch Breakout, hay còn được gọi là giao dịch đột phá, hoạt động dựa trên một nguyên lý cơ bản của thị trường: Sau khi một khu vực tích lũy bị phá vỡ, giá nhiều khả năng sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng phá vỡ đó và tạo ra các mức kháng cự / hỗ trợ mới.

Các nhà giao dịch sử dụng chiến thuật này sẽ tìm cách hưởng lợi từ sự chuyển động đột ngột của thị trường sau khi tin tức khiến giá phá vỡ một khu vực tích lũy.

Cách sử dụng chiến thuật này như sau:
  • Tìm kiếm những cặp tiền / tài sản đang có trạng thái tích lũy trước khi tin tức được công bố (sử dụng đồ thị M5, M15, hoặc M30)
  • Đặt lệnh Stop theo hướng mà bạn dự đoán thị trường sẽ di chuyển sau tin
Với chiến thuật này, mức cắt lỗ sẽ được đặt bên ngoài khu vực tích lũy, còn mức chốt lời sẽ được để ngỏ. Bạn sẽ dịch chuyển mức cắt lỗ theo hướng có lợi nếu thị trường biến động đúng như dự đoán của bạn.

aeyBaXF35qg7T1kiXJqPWTwDLYb03qgzDTag3LCtKtf1Yx1XcWiBiGZ_ykVTnXcW92DeENS1eW3x8o7IHIF1lKaTVerf2iDJtdK1qW6SqJxDCV4871Eqzic1sUzEGn1lqJS6ZI0

Ảnh minh họa việc sử dụng chiến thuật Giao dịch đột phá để thực hiện bán cặp tiền USD/CHF dựa trên quyết định về lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ vào rạng sáng ngày 20/06. Nguồn: Exness
Kết luận

Vậy là chúng ta đã hoàn thành chuỗi bài viết về giao dịch theo tin tức. Dưới đây là bản tổng hợp các phần của chuỗi bài viết này:
Mọi thứ vẫn chưa kết thúc tại đây; Exness sẽ sớm có một bài hướng dẫn thực hành giao dịch theo tin cụ thể. Hãy cùng đón đọc nhé!

Theo Exness
 
Last edited:
Tin tức đóng một vai trò quan trọng trong giao dịch vì tâm lý của các nhà đầu tư phụ thuộc vào tin tức. Tin tức chính trị và kinh tế là khá quan trọng trong vấn đề này. Kinh tế và chính trị phụ thuộc lẫn nhau. Một đất nước ổn định sẽ có nền kinh tế tốt hơn so với một quốc gia không ổn định. Cảm ơn
 
Tin tức đóng một vai trò quan trọng trong giao dịch vì tâm lý của các nhà đầu tư phụ thuộc vào tin tức. Tin tức chính trị và kinh tế là khá quan trọng trong vấn đề này. Kinh tế và chính trị phụ thuộc lẫn nhau. Một đất nước ổn định sẽ có nền kinh tế tốt hơn so với một quốc gia không ổn định. Cảm ơn

Xin chào Preyira. Mình hoàn toàn đồng ý với ý kiến của bạn. Thị trường chính là phản ánh của tin tức và các diễn biến kinh tế; vì thế, để giao dịch tốt, việc phân tích tin tức và kinh tế là rất cần thiết.
 
Tin tức đóng một vai trò quan trọng trong giao dịch vì tâm lý của các nhà đầu tư phụ thuộc vào tin tức. Tin tức chính trị và kinh tế là khá quan trọng trong vấn đề này. Kinh tế và chính trị phụ thuộc lẫn nhau. Một đất nước ổn định sẽ có nền kinh tế tốt hơn so với một quốc gia không ổn định. Cảm ơn
sàn exnesss này lừa đảo đó
 
sàn exnesss này lừa đảo đó

Xin chào pipidn. Exness là sàn Forex uy tín và minh bạch, bạn hoàn toàn có thể kiểm tra điểm đánh giá của sàn trên Forexpeacearmy và so sánh với các sàn khác.

Nếu có điều gì không hài lòng về sàn, bạn hãy liên hệ với đội ngũ hỗ trợ hoặc trực tiếp với mình nhé :). Bọn mình rất sẵn lòng giúp đỡ.
 
mat day`
 
Mình đánh giá cao nỗ lực của bạn trong việc giải thích về giao dịch bằng tin tức. Tuy nhiên, mình thấy rằng đó là cách giao dịch khó nhất. Bạn không cần chỉ biết phân tích kỹ thuật, mà còn cần phải có kiến thức rộng hơn về nền kinh tế của một quốc gia. Vì vậy, mình khuyên các nhà giao dịch mới tham gia không nên sử dụng chiến lược này.
 
Tin tức là người bạn tốt nhất của một nhà giao dịch khi thị trường biến động dựa trên tin tức. Nếu bạn nghe hoặc đọc được tin tức bất lợi về một loại tiền tệ thì bạn cần phải ngay lập tức thoát khỏi thị trường. Mặt khác, nếu đó là tin tức tốt thì bạn hãy nắm bắt nó như một cơ hội. Cảm ơn!
 
Nếu bạn muốn giao dịch dựa trên tin tức, bạn cần phải rất giỏi về phân tích cơ bản. Phân tích này bao gồm những kiến thức quan trọng trong nền kinh tế và tài chính nói chung. Có lẽ đây là lý do tại sao không có nhiều người giao dịch theo phương thức này
 
Đúng là giao dịch dựa trên tin tức là điều rất khó. Nhưng, nếu bạn là nhà giao dịch, bạn cần biết được thời điểm mà tin tức quan trọng được công bố, bởi biến động trên thị trường thường cao trong thời gian này. Nếu nó không phù hợp với chiến lược của bạn thì bạn cần tránh xa thị trường.
 
Đúng là giao dịch dựa trên tin tức là điều rất khó. Nhưng, nếu bạn là nhà giao dịch, bạn cần biết được thời điểm mà tin tức quan trọng được công bố, bởi biến động trên thị trường thường cao trong thời gian này. Nếu nó không phù hợp với chiến lược của bạn thì bạn cần tránh xa thị trường.
thua hết , nhất là ở sàn exness nhé
 
thua hết , nhất là ở sàn exness nhé

sàn exnesss này lừa đảo đó

Chào bạn,

Lời đầu tiên, chúng tôi xin tự giới thiệu, đây là account chính thức của sàn giao dịch ngoại hối Exness tại diễn đàn mmo4me.com. Cảm ơn bạn vì đã quan tâm và có những ý kiến về tập đoàn của chúng tôi.

Tuy nhiên, Exness rất lấy làm tiếc nếu như bạn từng có trải nghiệm không tốt tại Exness dẫn đến việc hiểu lầm về tính minh bạch và độ uy tín của sàn. Nếu có thể, Exness rất mong nhận được các ý kiến phản hồi của bạn về việc tại sao bạn cho rằng sàn Exness là lừa đảo và không minh bạch, chúng tôi sẽ xử lý thông tin và giúp bạn tháo gỡ mọi hiểu lầm đáng tiếc. Bạn có thể liên hệ trực tiếp với đại diện người Việt Nam của chúng tôi qua hòm thư [email protected]. Rất mong nhận được sự phản hồi của bạn.

Ngoài ra, Exness xin được cung cấp thêm một số thông tin để giúp các thành viên diễn đàn và những người đọc bài viết này hiểu hơn về uy tín của sàn Exness:

1. Chúng tôi được giám sát bởi các tổ chức tài chính Châu Âu như SySEC, FSA, FCA - các tổ chức này có vai trò kiểm soát hoạt động của sàn giao dịch, họ có quyền trừng phạt hoặc tước giấy phép hoạt động của các sàn giao dịch có các hành vi đáng ngờ như rửa tiền, gian lận, lừa đảo.

2. Trong suốt 11 năm có mặt trên thị trường, Exness chưa từng can thiệp vào hoạt động giao dịch của khách hàng, như việc tự ý đóng lệnh, giữ lệnh không cho đóng, điều chỉnh giá sai lệch với thị trường với mục đích khiến khách hàng thua lỗ. Vậy nên tại Exness, bạn có thể yên tâm về sự tự do và an toàn trong giao dịch.

3. Exness cho phép nạp và rút tiền 24/7 với các phương thức nạp rút tức thời. Đồng nghĩa bạn nạp hoặc rút chỉ sau vài phút sẽ nhận được tiền trong tài khoản. Exness nói không với việc găm tiền không cho khách rút, trừ trường hợp khách hàng nạp tiền nhưng không giao dịch. Vậy nên tại Exness, bạn có toàn quyền quản lý và quyết định tiền của mình.

Rất mong rằng các thông tin trên có thể giúp bạn yên tâm và lựa chọn giao dịch tại Exness.
Xin cảm ơn bạn và các thành viên của diễn đàn.

Trân trọng,

Exness Limited
 
Theo mình, việc giao dịch dựa trên các nguyên tắc cơ bản có thể đem lại cho bạn khoảng 100-300 pip trong thời gian rất ngắn. Nhưng nếu muốn giao dịch theo cách này, bạn cần có kiến thức tuyệt vời về kinh tế vĩ mô và thị trường tài chính để biết chính xác thị trường sẽ di chuyển theo chiều hướng nào. Nếu không bạn sẽ mất rất nhiều
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,364
Messages
7,070,622
Members
170,489
Latest member
childinyou

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom