Bounty Hướng dẫn chạy Gaga node nhận gaga token dự án Meson network tiềm năng

Rút về sàn
chưa niêm yết
Giá trị 1 Coin
chưa niên yết
Nhập Ref được gì
nhận point
Yêu cầu phải tuyển Ref
không yêu cầu
Link dự án Coin
https://dashboard.gaganode.com/register?referral_code=secppektnujoltu

phungsu

Newbie
Joined
Oct 27, 2022
Messages
1
Reactions
8
MR
0.041
trong bài viết này mình chia sẻ cách chạy gaganode cho điện thoại android và máy tính (PC) window.
Phần thưởng khai thác là gaga token hay còn gọi là tín dụng gaganode. GaGa Node hỗ trợ khai thác chung với Mạng Meson và Tín dụng GaGaNode sẽ được ánh xạ vào một Tỷ lệ xác định nhất của Meson mạng chính.

Phần thưởng khai thác
Nút sẽ được thưởng tín dụng gaga mỗi vòng kéo dài khoảng 10-30 phút.

Số tiền thưởng khác nhau giữa các quốc gia khác nhau.

Phần thưởng cao hơn cho các nút có ip dân cư sau đó các nút có ip trung tâm dữ liệu.

GaGaNode tuân theo Tokenomics của Mạng Meson với mô hình giao thức chuỗi khối để thay thế các mô hình bán hàng dựa trên lao động truyền thống, đồng thời hợp nhất và kiếm tiền từ tài nguyên băng thông Khu dân cư nhàn rỗi từ những người dùng dài hạn với chi phí thấp.

Để nhận được Tín dụng GaGaNode, những người đam mê chỉ cần một chiếc điện thoại Android nhàn rỗi, chẳng hạn như tvbox, Raspberry Pi, máy tính và các thiết bị điện tử khác. Người dùng không cần đầu tư thêm máy khai thác, họ có thể đóng góp tài nguyên băng thông gia đình để nhận Tín dụng GaGaNode.

Trước khi chia sẻ một dự án mình sẽ tìm hiểu thông tin dự án và tiềm năng của nó và bây giờ chúng ta cùng tỉm hiểu thông tin về dự án và đánh giá tiềm năng của nó.

GaGanode là gì?​

GaGaNode, thị trường băng thông + IP khu dân cư phi tập trung thế hệ tiếp theo, nhằm giảm bớt tình trạng thiếu địa chỉ IPv4 trên toàn cầu bằng công nghệ Web3.0.

GaGaNode được phát triển để giúp người dùng làm chủ tài nguyên băng thông nhàn rỗi tại nhà một cách độc lập. Người dùng có thể tham gia vào mạng Web3 thông qua Idle Electronics tại nhà mà không cần IP mạng công cộng. GaGaNode khuyến khích mọi người giảm đầu tư vào thiết bị khai thác mới và cài đặt GaGaNode trên bất kỳ Thiết bị điện tử nhàn rỗi nào như Raspberry Pi, điện thoại Android, Arm SBC, TV Box, Xbox, Playstation và các thiết bị điện tử khác thông qua cổng phần mềm càng nhiều càng tốt.

Tại thời điểm thiếu hụt tài nguyên địa chỉ IPv4 toàn cầu, những công nghệ Tương lai cần dựa vào tài nguyên băng thông gia đình để phát triển có thể có được tài nguyên băng thông gia đình thực sự thông qua GaGaNode.

Mạng Meson là gì?​

Meson Network cam kết tạo ra một thị trường băng thông hiệu quả trên Web3, sử dụng mô hình giao thức chuỗi khối để thay thế các mô hình bán hàng dựa trên lao động truyền thống, hợp nhất và kiếm tiền từ băng thông nhàn rỗi từ những người dùng dài hạn với chi phí thấp. Mạng Meson là nền tảng truyền dữ liệu để lưu trữ phi tập trung, tính toán và hệ sinh thái Web3 Dapp mới nổi.

Gaga node hoạt động như thế nào?
gaga-system.89f4f46b.png


Meson đang cố gắng tạo ra thị trường băng thông lớn nhất thế giới trong tương lai. Tại đây, người dùng có thể trao đổi tài nguyên băng thông chưa sử dụng của họ với Meson để lấy mã thông báo và những người cần băng thông sẽ đến thị trường của Meson để mượn băng thông ở bất kỳ đâu trên thế giới.

Thị trường băng thông​

Băng thông là gì?
  1. Như thể hiện trong hình bên dưới, Internet toàn cầu được liên kết bởi một mạng cáp trục chính kết nối các quốc gia và lục địa khác nhau, một số trải dài toàn bộ Đại Tây Dương hoặc Thái Bình Dương.
bandwidth-in-web3-01.1104f493.png

  1. Truyền thông vệ tinh là một phương thức viễn thông khác. Dự án liên kết giữa các vì sao của SpaceX đang dần được xây dựng và thông qua.
Cho dù đó là cáp quang biển hay phương thức liên lạc vệ tinh, chi phí băng thông của viễn thông vẫn cao do dung lượng hạn chế và sự hao mòn liên tục của cơ sở hạ tầng vật lý của viễn thông trong thế giới vật chất

Kinh doanh băng thông và CDN​

Để đối phó với sự suy giảm dần dần của cơ sở hạ tầng vật lý, các nhà khai thác ở các quốc gia khác nhau chịu trách nhiệm duy trì và kiếm tiền từ cơ sở hạ tầng cáp địa phương của họ. Để tối ưu hóa khả năng kiếm tiền, các nhà khai thác ở nhiều quốc gia đã áp dụng các chiến lược hoạt động tương tự, đó là chia việc sử dụng băng thông thành

  • Băng thông dân dụng
  • Băng thông thương mại
Sự khác biệt chính giữa hai loại này là băng thông dân dụng được chia sẻ bởi người dùng. Không có IP tĩnh công khai độc lập. So với băng thông thương mại, mặc dù băng thông dân dụng tương đối rẻ, nhưng nó quá không ổn định để hỗ trợ các dịch vụ thương mại. Những người mua băng thông thương mại chính đến từ các công ty CDN như Google, Akamai, AWS, Aliyun và các công ty Internet lớn khác sẽ mua một lượng lớn băng thông từ các nhà khai thác địa phương và xây dựng các phòng máy chủ để cung cấp dịch vụ CDN cho thế giới bên ngoài. Cuối cùng, các công ty Internet sẽ mua các dịch vụ CDN này.

Do sự bất đối xứng lớn về giá và thời gian giữa các công ty CDN, ngành công nghiệp CDN có rất nhiều tài nguyên nhàn rỗi. Điều đáng chú ý là tốc độ băng thông nhàn rỗi của các nhà cung cấp CDN đặc biệt lớn đôi khi lên tới 80%

Triển vọng cho Web3.0​

Các công ty Web2.0 cung cấp dịch vụ phát trực tuyến video, trò chơi trực tuyến và các dịch vụ phát trực tuyến khác chi số tiền rất lớn cho CDN hàng năm, chủ yếu là do nhu cầu phân phối một lượng lớn nội dung cho người dùng ở tốc độ cao.

Từ quan điểm của Web3.0, dữ liệu giao dịch tài chính của BTC và ETH trước đây không lớn lắm, nhưng nó đã phát triển với tốc độ đáng kể. Tổng kích thước dữ liệu giao dịch của ETH đạt mức 1–2TB, đây là một lượng dữ liệu nhỏ so với Internet truyền thống. Tuy nhiên, với sự ra đời của Web3.0, nhiều dữ liệu người dùng hơn đang được tạo ra và nhu cầu về nội dung cũng như tốc độ phân phối từ Metaverse và Gamefi dự kiến sẽ tăng theo cấp số nhân. Khối lượng dữ liệu Web 3 đang bùng nổ.

Nguyên tắc của mạng Meson​

Mạng Meson hoạt động thông qua hai thành phần chính:

  • Mạng Meson tổng hợp băng thông thương mại nhàn rỗi bằng cách sử dụng chuỗi khối để cung cấp dịch vụ CDN.
  • Mạng Meson tích hợp nguồn cung cấp của các công ty CDN bên thứ ba thông qua chuỗi khối.
  1. Tổng hợp băng thông thương mại nhàn rỗi
bandwidth-in-web3-03.f5358262.png

Thông qua việc sử dụng các ưu đãi, Meson Network hiện tập hợp hơn 30.000 nút trên khắp thế giới, với tổng băng thông khoảng 40Tb/s. Trên cơ sở này, Meson Network cung cấp dịch vụ CDN chi phí thấp và chất lượng cao trên phạm vi toàn cầu.

  1. Tích hợp các thỏa thuận CDN của bên thứ ba
Meson Network cung cấp một bộ tiêu chuẩn có thể hỗ trợ lập lịch trình tài nguyên theo thời gian thực và giải quyết giao dịch cho tất cả các CDN của bên thứ ba trên toàn thế giới. Giao thức tiêu chuẩn này giống như một hệ thống tài nguyên lập lịch và giải quyết giao dịch ổn định cho các tài nguyên băng thông. Hệ thống này hơi giống với hệ thống đặt giá thầu thời gian thực (RTB) trong ngành quảng cáo về mặt kiến trúc.

Như thể hiện trong hình, bất kỳ ai cũng có thể tích hợp và sử dụng tài nguyên CDN của bên thứ ba toàn cầu thông qua hệ thống dịch vụ tiêu chuẩn của Meson và hệ thống giải quyết giao dịch băng thông của Meson. Thông qua MESON, tài nguyên băng thông CDN toàn cầu có thể được sử dụng đầy đủ.
bandwidth-in-web3-02.5b647d76.png


Token Meson
Meson là mã thông báo khuyến mãi và quản trị của Meson.Network. Nó có bốn chức năng chính:

  • Đối với những người khai thác tiền thưởng
  • To staking by miner
  • Is thanh toán của user
  • quản trị giao thức
  • Mã thông báo được phân phối cho các thiết bị mạng cuối cùng (thợ mỏ) dưới dạng phần thưởng cho việc cung cấp tài nguyên máy chủ.
Người sử dụng dịch vụ sẽ thanh toán bằng Meson Tokens để nhận thêm băng thông. Những mã thông báo này sau đó được thưởng cho những người khai thác thông qua việc mua lại và tiêu hủy mã thông báo.

Meson cho phép những người nắm giữ Token của mình bỏ phiếu về việc phát triển hoặc sửa đổi các tham số của giao thức.

  • Mã token: Meson(TBD)
  • Nguồn cung cấp ban đầu: 100.000.000 Meson

Thông báo phân phối mã​

  • Bán mã hạt giống thông báo: 6.000.000 Meson (6%)
  • Bán mã thông báo cá nhân: 22.000.000 Meson (22%)
  • Bán mã thông báo công khai: 10.000.000 Meson (10%)
  • Cộng đồng & Hệ sinh thái: 20.000.000 Meson (20%)
  • Dự trữ nền tảng: 20.000.000 Meson (20%)
  • Đội ngũ kỹ thuật: 15.000.000 Meson (15%)
  • Đối tác: 6.000.000 Meson (6%)
  • Ánh xạ mạng thử nghiệm: 1.000.000 Meson (1%)
meson-token-metrics.e27a11f1.png

Kế hoạch mở khóa mã thông báo​

  • 10% số lượng mã thông báo đã bán trong Vòng công khai được lưu hành trực tiếp.
  • Mã thông báo dành riêng cho nhóm kỹ thuật ban đầu được khóa hoàn toàn và sẽ được mở khóa tuyến tính hàng tháng trong vòng 3 năm kể từ tháng thứ 6 sau khi MainNet hoạt động.
  • Mã thông báo dành riêng cho Tổ chức, Đối tác và Cộng đồng được khóa hoàn toàn và sẽ được mở khóa tuyến tính hàng tháng trong vòng 3 năm sau khi MainNet đi vào hoạt động.
  • Mã thông báo được bán trong Vòng hạt giống sẽ được mở tuyến tính hàng tháng trong vòng 18 tháng sau khi MainNet hoạt động.
  • Mã thông báo được bán trong Vòng riêng tư sẽ được mở khóa tuyến tính hàng tháng trong vòng 12 tháng sau khi MainNet hoạt động.
  • Mã thông báo TestNet sẽ được ánh xạ tới 1% của tất cả các mã thông báo trên MainNet và được lưu hành trực tiếp sau khi MainNet hoạt động.

Tổng lạm phát mã thông báo​

Tất cả lạm phát mã thông báo đều đến từ phần thưởng khai thác. Tỷ lệ lạm phát khai thác năm đầu tiên là 5%. Tỷ lệ lạm phát giảm 0,5% mỗi năm.

Lưu hành mã thông báo​

Những người khai thác sẽ nhận được mã thông báo meson làm phần thưởng trong khi cung cấp máy chủ nhàn rỗi cho meson.network. Những người khai thác sẽ chỉ đạt được tốc độ khai thác tối đa nếu họ staking các mã thông báo meson tương ứng. Khách hàng gửi thanh toán cho meson.network trong khi sử dụng dịch vụ meson. Tất cả các mã thông báo meson có thể được trao đổi tại CEX hoặc DEX.
meson-token-circulation.343375c8.png


Lộ trình
2020:
cung cấp nguyên mấu meson
2021:
Khởi chạy Testnet-1.0
Tích hợp IPFS & Arweave làm lớp lưu trữ và đưa ra các quy tắc khai thác testnet.

Khởi chạy Testnet-2.5​

Tách cấu trúc giữa lưu trữ và truy xuất, phát triển kiến trúc để hỗ trợ tất cả các loại URL gốc dựa trên HTTP302. Hỗ trợ tiêu chuẩn m3u8 để cung cấp năng lượng cho nền tảng video và phát trực tiếp (ví dụ: hotcat.live).

Triển khai hợp đồng ánh xạ mã thông báo testnet và thêm Đề xuất cải tiến Meson ( MIP ). Người dùng có thể tham gia quản trị mạng.

Nhắm mục tiêu những người chấp nhận sớm.
node-stats.d84b2760.png


2022:​

phát hành mô hình mã thông báo
vận chuyển phiên bản sản xuất

Mainnet-1.0: Mạng dựa trên ERC20​

Khởi chạy phiên bản mạng chính đầu tiên của Mạng Meson trên Ethereum. Người dùng có thể bắt đầu giao dịch tài nguyên băng thông trên Meson khi chúng tôi ra mắt.
2022 - 2023:

Mainnet-2.0: Hỗ trợ toàn bộ cầu nối tương thích với EVM​

Hỗ trợ các chuỗi tương thích với EVM khác nhau, giảm ngưỡng cho người dùng sử dụng mạng và bắt đầu tích hợp các nút nhà phân tán như một phần bổ sung cho mạng.
2023-2024:

Mainnet-3.0: Chuỗi khối Meson​

Khởi chạy chuỗi khối Meson với hệ sinh thái bền vững. Tích hợp Nhà phát triển / Nhà cung cấp dịch vụ đám mây / Viễn thông / Trung tâm dữ liệu. Phục vụ hình ảnh / Video ngắn / Video dài / Phát trực tiếp / Tải xuống / Trò chơi.

Trận chiến dành cho Web3: Cơ sở hạ tầng & Đầu vào​

Quan hệ đối tác - người ủng hộ và công đồng với dự án​

View attachment 1585030
View attachment 1585031

Với thông tin về dự án bên trên để các bạn thấy tiềm năng của dự án. sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn chạy gaga node

Hướng dẫn chi tiết chạy gaga node trên điện thoại android và máy tính window

đầu tiên các bạn cần đăng ký một tài khoản theo link tại đây:
https://dashboard.gaganode.com/register



Tải xuống cài đặt​

Tải xuống APK Android: gaganode-1_0_6.apkmở trong cửa sổ mới

GaGa Android GitHub: https://github.com/gaganode/gaga_android/releases

bắt đầu dịch vụ​

ở trang bạn đăng ký tài khoản Nhấp vào nút “ install & Run” và bạn có thể thấy mã thông báo của mình trong trang này. ở mục token bôi đen
android-install-run-1.215396bc.png

sau đó mở ứng dụng Nhập mã thông báo của bạn, nhấp vào Start Mining.
android-05.23528686.jpeg

Bật Tự động khởi động​

Đặt 'Không hạn chế' khi bắt đầu.
android-01.cbbe2b89.png

Bật Tự khởi động.
android-02.47e56405.png


Hướng dẫn chạy gaga node trên máy tính window
sau khi đăng ký với link bên trên bạn sẽ vào trang có giao diện như sau, sau đó Nhấp vào nút “ install & Run” chọn window 64 bít hoặc 32 bít theo hệ điều hành window máy tính của bạn. ở đây các bạn sẽ thấy mã token của các bạn ở phần token như hình dưới.
install_run_2.073c4d34.png

Mở PowerShell trong Windows​

Sử dụng cửa sổ “Run” để mở PowerShell​

Bạn có thể mở Windows PowerShell với quyền quản trị viên từ Run. Một cách nhanh chóng để khởi chạy cửa sổ này là nhấn các phím Win+ R trên bàn phím. Sau đó, nhập powershell và nhấn Enter hoặc nhấp vào OK.
windows-03.c050e0c7.png

Chuyển từ PowerShell sang PowerShell Admin. Nếu bạn đang làm việc trong PowerShell nhưng cần chuyển sang adminchế độ, thì bạn có thể làm như vậy mà không cần đóng PowerShell. Chỉ cần chạy lệnh này:
start-process powershell -verb runas
windows-04.6eb30a24.png

Tải xuống & Cài đặt​

các bạn chạy lệnh này: wget -Uri "https://assets.coreservice.io/public/package/20/app/1.0.3/app-1_0_3.tar.gz" -OutFile "app-windows-amd64.tar.gz" ; tar -zxf app-windows-amd64.tar.gz ; rm -Force app-windows-amd64.tar.gz ; cd ./app-windows-amd64 ; ./app.exe service install

bắt đầu dịch vụ
các ban chạy lệnh này: ./app.exe service start
kiểm tra tình trạng ứng dụng:
các bạn chạy lệnh này: ./app.exe status
cài đặt mã thông báo:
các bạn có thể copy lệnh set token trong mục install & run ở trang các bạn đăng ký tài khoản hoặc các bạn chạy lệnh sau:
./apps/gaganode/gaganode.exe config set --token=your token (your token: các bạn thay bằng mã token trong tài khoản của các bạn nhé)

Khởi động lại ứng dụng:
các bạn chạy lệnh sau: ./app.exe restart

ok vậy là xong. đợi tầm khoảng 1-3 phút bạn vào mục node và thấy tình trạng node của mình ở mục online hiện on màu xanh là ok như hình dưới
windows-06.0d8b27e5.png


Trên đây là thông tin và hướng dẫn chi tiết cách chạy gaganode. các bạn có thể kiếm nhiều phần thưởng hơn bằng cách giới thiệu bạn bè cùng tham gia mining gaga node.

Các bạn có thể tham gia kênh telegram để cập nhật thông tin mới nhất về dự án tại đây: https://t.me/airdropGSA/67
 
token nhận được khi chạy powershell thì quy đổi được bao nhiêu TBD vậy chủ thớt????
, chứ tính tổng TBD ban đầu là 100 triệu token,
mà chạy gaganode ở pc 1 ngày được cỡ 1800 token rồi.
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,431
Messages
7,058,783
Members
169,774
Latest member
likebalens

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom