News Ông chủ sàn FTX lên tiếng

Tối ngày 10/11 (theo giờ Việt Nam), Sam Bankman-Fried lên tiếng xin lỗi người dùng FTX và cho biết đang tìm cách khắc phục vấn đề thanh khoản của sàn giao dịch.


20220819_nid_bone.jpg

“Tôi xin lỗi. Đây là điều quan trọng nhất. Tôi đã quá sai lầm, và lẽ ra phải làm tốt hơn”, người từng là tỷ phú tiền điện tử nói.

Bankman-Fried giải thích rằng mình và FTX đã đánh giá quá thấp lượng giao dịch ký quỹ của người dùng, và đây là lý do sàn này gặp vấn đề về thanh khoản, không thể hoàn lại các khoản tiền người dùng đã gửi vào sàn giao dịch tiền điện tử.

Khối lượng tài sản được rút khỏi sàn vào hôm 6/11 lên tới 5 tỷ USD, FTX dù đã sử dụng đòn bẩy 1,7 lần cũng chỉ đáp ứng được 80% thanh khoản.

Bankman-Fried cho biết ưu tiên số một của mình là không để người dùng chịu thiệt, và đang làm mọi thứ có thể để tăng khả năng thanh khoản. “Tôi không thể hứa hẹn gì, nhưng tôi sẽ cố gắng", CEO này cho biết.

Nếu FTX còn có thể tiếp tục hoạt động, sàn giao dịch sẽ hoàn toàn minh bạch, Bankman-Fried nói thêm.

Triệu phú trẻ tuổi cũng bác bỏ tin đồn rằng Alameda Research đang bán khống và gây mất ổn định Tether (USDT), đồng stablecoin lớn nhất tính theo vốn hóa thị trường.

Tuy nhiên CEO này không đề cập đến việc FTX có sử dụng tiền của khách hàng để thổi giá đồng FTT và hỗ trợ Alameda như một số cáo buộc hay không.

Một số người dùng tỏ ra bức xúc trước lý giải của Bankman-Fried, chỉ ra rằng đến ngày 7/11, sau khi xuất hiện vấn đề thanh khoản trên FTX, CEO này vẫn khẳng định đó chỉ là “tin đồn của đối thủ tung ra” và sàn giao dịch hoàn toàn ổn định.

Ông chủ FTX cho biết đang thảo luận với một số bên để huy động vốn cho FTX, nhưng không tiết lộ tên của các công ty hoặc cá nhân liên quan. Một trong số đó dường như là Justin Sun, nhà sáng lập Tron. Vài giờ sau khi Binance hủy bỏ thỏa thuận mua lại FTX, Justin Sun thông báo rằng đang “cùng FTX đưa ra giải pháp”. Sun không tiết lộ các chi tiết của thỏa thuận, nhưng cho rằng tình hình vẫn đang "có thể kiểm soát được".

CNBC cho rằng có thể Sun chỉ đang tìm cách cứu trợ những người giữ Tron đang mắc kẹt trên FTX, và có thể hai bên sẽ không đi đến được hành động gì. Axios đưa tin rằng Bankman-Fried cũng đang đàm phán với Kraken, một sàn giao dịch tiền điện tử lớn khác.

Về hoạt động kinh doanh của FTX tại Mỹ, Bankman-Fried khẳng định tình hình là "tốt" và "hoàn toàn đủ khả năng thanh khoản".
 
Chỉ cần bồi thường chút đỉnh tiền thôi! Chứ xin lỗi thì khối người đã bay tiền!
 
Mấy người để $ ở FTX mất hả bà kon ???
 
Chắc là mất thôi bác, có gì đảm bảo để đổi lấy tiền mặt đâu mà đòi thanh khoản, giờ nếu muốn chỉ có đi vay trả cho users thôi. Mà chắc k có chuyện đó xảy ra đâu.
btc-e version 2 chăng :popo_burn_joss_stick:
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
418,216
Messages
7,068,665
Members
170,367
Latest member
iwinappclub
Back
Top Bottom