Làm MMO để kiếm sống, dễ hay khó???

hoangvu00d4

Junior
Joined
Oct 3, 2017
Messages
256
Reactions
118
MR
2.558
Hôm nay trù kiếm mấy khảo sát kiếm ly cf nhưng toàn tạch nên thôi quay sang đây gọi là chia sẻ những kinh nghiệm nhỏ nhoi của bản thân trong việc kiếm tiền MMO để anh em newbie có cái nhìn toàn cục => tránh mất thời gian hoặc tiền bạc.
Nói trước là cái này đơn giản chỉ là kinh nghiệm của bản thân chứ mình không dám múa rìu qua mắt thợ nên bác nào cao thủ MMO rồi có đọc nếu thấy không chính xác hoặc tào lao thì cũng đừng ném đá, em sợ vỡ đầu lắm ạ.
Đi vào nội dung chính. Mình đã thử kiếm tiền online với các công việc sau (không vốn đầu tư):

À nói luôn, mình không có tool tiếc gì hết, toàn chạy bằng cơm nên các bác đừng hỏi tại sao em kém thế nhé. Low tech thôi chứ không được hitech như người ta :D

1. Airdrop: kiếm được không nhiều lắm đâu đó khoảng ~500$ trong vòng hơn 1 năm. (bị hack hết 100$)
Ưu điểm: không tốn phí hoặc tốn rất ít phí (Do mình xác định chơi free nên không tính các kèo đầu tư); có thể kiếm được kha khá nếu may mắn.
Nhược điểm: mất thời gian do scam quá nhiều hoặc tạch do nhân phẩm kém.
=> phù hợp cho các anh em có nhiều thời gian rảnh, có kiến thức IT cao tí (chạy nhiều acc thì xác suất được cao hơn)

2. PTC: click quảng cáo => rate thấp, tốn thời gian không nên làm

3. Khảo sát: đã kiếm được đâu đó tầm 60$ cho cả 1 năm trời chắc do kĩ năng làm khảo sát của mình kém quá :p. Mình thường hay làm ở trang surveytime.io có khi 1 ngày kiếm được 3-4$ (đồng giá mỗi khảo sát 1$, đôi khi có khảo sát chỉ được 0.5$). Nhưng cũng có khi cả 3-4 ngày ko qua được vòng gởi xe của các bài khảo sát.
Ưu điểm: không tốn phí.
Nhược điểm: số lượng khảo sát thất thường lúc nhiều lúc ít. Xác suất để hoàn thành khảo sát và nhận được tiền chỉ tối đa là 50%

4. Appen: site appen.com Những năm trước kiếm được rất khá. Nếu pass được qua vòng test thì cứ tà tà làm, lương theo giờ. 2-5$/h tùy theo job. Những năm 2017-2019, 1 tháng mình có thể kiếm được 350-500$. Giờ thì vẫn còn các job nhưng sao thấy không được cho vào vòng test chứ đừng nói j đến làm.
Ưu điểm: thu nhập cao và có thể kéo dài cả vài tháng, trả lương vào ngày 14 hằng tháng thì phải. À cái này trả qua payoneer nhé.
Nhược điểm: hiện tại đã ít job hẳn.
Phù hợp cho các anh chị em biết tiếng anh tí, thời gian rảnh rỗi nhiều (5$/h ngày 8h là có 40$ khỏe re). Tuy nhiên như đã nói giờ quá ít job nên hên xui nha

5. Clickworker: mình làm đến này chắc tầm 7-8 tháng gì đấy được đâu có 150 euro. Thời gian thực làm thì mới khoảng 2-3 tháng gần đây thôi.
Có 2 dạng job:
+ Chụp ảnh, quay clip: 3-5 euro/job. trước đây nhiều, giờ thì hiếm như lá mùa đông
+ dự án: tương tự appen ở trên tuy nhiên trả lương theo sản phẩm từ 0,x cent cho đến 20-40 cent tùy loại. Quy đổi ra giờ thì đâu đó bình quân khoảng 2-4 euro/h (mức 4 euro/h khá là hiếm).
Ưu nhược điểm tương tự như thằng appen nha.
Ngoài ra phải kể thêm là nó trả lương qua payoneer (PO), min rút lần đầu mà PO quy định là 40 euro.
Phù hợp với các anh chị em biết tiếng anh và kiên trì nhẫn nại tí.

Kết luận: với bản thân mình kiếm tiền MMO với các công việc trên quả thật gian nan lắm, chỉ đủ tiền cf ăn sáng và thời gian đầu gần như rất nản nên anh chị em newbie cân nhắc để lựa chọn công việc cho thật phù hợp.

Bài viết hơi lủng củng do thiếu cf. Anh em đọc có thấy dở thì cũng bỏ quá cho nhé.

Chúc ACE gom được tiền và bắt đáy thành công :cool::cool:

Ai thấy hữu ích thì cho mình xin 1 like để có động lực trau chuốt các bài viết tiếp theo hen :D
 
Góp ý thêm:
Với các bạn đã làm mmo kiếm sống, sau khi có 1 số vốn nhỏ thì nên làm gì?
Theo mình nghĩ:
- Quản lý chi tiêu kĩ càng: Không phung phí vào việc uống cafe, trà sửa, hãy tập uống cafe gói để tiết kiệm hơn. Kiềm chế chi tiêu vào sở thích, hãy tích vốn cho bạn để cb cho các công việc mmo khác.
- Làm được việc hãy thu nhận ae đừng thu nhận nhân sự ( nhân sự là giải pháp tốt khi bạn có vốn cao), nhưng ae sẽ giúp bạn lúc khó khăn, hãy chia sẻ cùng họ.
- Tối ưu công việc, hãy nghĩ xem việc j có thể áp dụng công nghệ được, tự động hoá hoặc rút gọn nó.
- Hạn chế các mối quan hệ vô bổ, lúc trẻ có nhiều bạn nhưng khi có thành công bạn phải dành time cho cviec nhiều hơn, những ng bạn đem lại niềm vui nhưg khi bạn hãy suy nghĩ lại bạn hay bè.
- Hãy làm tốt thứ bạn thấy giỏi nhất ở mmo, giao lưu nhiều hơn để mở mang kiến thức với ae mmo khác, tận dụng kẻo lấy vợ đẻ con xong lại k có time.
- Khi chưa giàu thì nên làm việc 200% công lực, ngủ ngày 4 tiếng được r. Cái gì ra tiền hãy làm cật lực
 
Các mảng khuyến khích các bạn nên tìm hiểu để trở thành triệu phú (1.000.000 USD) và khiến mmo trở thành công việc nghiêm túc, mình thấy rất nhiều công ty mở ra tuyển nhân viên để làm:
- Fb AdBreak, Youtube, Tiktok
- Làm website, affiliate, seo web, adsense
- Dropshiping, thương mại điện tử, fb ads, google ads
- Print on demand
 
Nên đi làm kiếm chút vốn trước rồi có vốn làm gì nó cũng sẽ dễ và nhanh hơn.
 
Chỉ 1 câu : VẠN SỰ TÙY DUYÊN :)
 
Các mảng khuyến khích các bạn nên tìm hiểu để trở thành triệu phú (1.000.000 USD) và khiến mmo trở thành công việc nghiêm túc, mình thấy rất nhiều công ty mở ra tuyển nhân viên để làm:
- Fb AdBreak, Youtube, Tiktok
- Làm website, affiliate, seo web, adsense
- Dropshiping, thương mại điện tử, fb ads, google ads
- Print on demand
Đây là những mảng miếng mà bạn nên tìm hiểu để kiếm tiền nhiều hơn nè. Những mảng như airdrop thì đúng như bạn nói, chỉ đủ tiền cafe thôi. Nhưng các mảng này thời gian tìm hiểu, test, và vốn bỏ ra cũng k ít.

Edit: bỏ offer ra chứ ko bị các pro ý kiến!
 
Last edited:
Đây là những mảng miếng mà bạn nên tìm hiểu để kiếm tiền nhiều hơn nè. Những mảng như airdrop, offer thì đúng như bạn nói, chỉ đủ tiền cafe thôi. Nhưng các mảng này thời gian tìm hiểu, test, và vốn bỏ ra cũng k ít.
Offer mà bảo đủ tiền cf là tôi hiểu =]] , k biết thì nên đừng liệt vào để ae hiểu nhầm =]]
 
Cá nhân mình thấy khó! Còn việc trang trải chi phí từ MMO và một số thứ khác thì thấy bình thường!
 
Cũng húp dc hơn chục tỏi từ mmo cơ mà phải nói là khó, hit and run chứ tương lai bụp phát lại móm ngay
cái gì cũng vậy thôi , công ty ngoài cũng đổ bể bth , bù lại lương ổn định nhưng thấp !
còn mmo nếu ae nào cũng như PRO thì làm 1 năm ăn 5 năm thì khỏe re như bò kéo xe :) , có khi kêu ra ngoài làm lương cứng cho tiền cũng ko ra ấy chứ =))
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,418
Messages
7,058,620
Members
169,764
Latest member
thanhsonkubet11

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom