Tutorial Kinh nghiệm làm youtube cho các bạn mới

kit041121

Junior
Joined
Nov 4, 2021
Messages
251
Solutions
1
Reactions
206
MR
2.412
Telegram
Chat with me via Yahoo Messenger
Facebook
Follow me on Facebook
Là một người khá bận với công việc nên khi tôi viết bài này là khoản 11h đêm, nhưng hy vọng có thể giúp các bạn đang muốn khởi nghiệp bằng con đường youtuber 1 chút gì đó.
Trước khi vào phần chính thì tôi có 1 vài lời khuyên cho các bạn đang nhen nhóm muốn thử sức vào con đường này để tránh tốn thời gian.
Thứ nhất : hãy làm youtube khi bạn xem nó thật sự là một nghề chứ đừng xem nó là làm chơi chơi biết đâu cắn đề xuất rồi thời tới cản không kịp. Xin thưa các bạn là youtube bây giờ khác ngày trước nhiều lắm rồi, thuật toán bóp đề xuất càng lúc càng gắt, rồi bị cạnh tranh từ các nền tản khác (tiktok, tw, fb...vâng vâng mây mây) nó k còn là độc tôn như thời mới ra. Bằng chứng là nếu các bạn để ý những kênh lớn của Việt Nam mình thôi thì nhũng kênh ấy hiện nay lượt view còn khó thở chứ đừng nói là kênh nhỏ mới ra nó bố thí cho vài view những ngày đầu làm động lực.
Thứ hai là : Hãy làm khi bạn dư giả 1 chút về kinh tế chứ đừng all in cho nó( bỏ hết trứng vào 1 rỗ) khi mà mọi thứ chưa có gì là chắc chắn. Bởi vì các bạn làm lâu năm cũng thừa hiểu là con bọ thuật toán của youtube cần khoản nữa năm để đánh giá 1 kênh là tìm năng hay không tìm năng và thậm chí là tháng lương đầu tiên nó trả cho đối tác thì ít nhất cũng 4 tháng sau, mà những tháng đầu tiên thì thật sự rất ít. Nên hãy nổ lực gấp nhiều lần người thường để có thể vừa làm nghề hiện tại vừa nuôi ước mơ( nếu bạn thật sự nghiêm túc với nó).
Cuối cùng là : Hãy tìm hiểu thật kỹ về youtube trước khi bắt đầu làm vì mình thấy có rất nhiêu bạn đập đi xây lại rất nhiều lần kênh của mình vì những lỗi mà đáng lẻ ra chỉ cần tìm hiểu trước 1 chút là tránh được, và mọi sự ngu dốt điều trả giá bằng tiền , trong trường hợp này vừa là tiền vừa là thời gian. Các bạn hãy chọn cho mình 1 kênh chuyên rw về cách làm youtube mà học khoản 1 tuần là sẽ nắm khá rõ thôi , thật sự không khó đâu.
Bây giờ mình vào phần chính nhé.
Lưu Ý : đây là kinh nghiệm và cũng là quan điểm cá nhân của mình nên hy vọng là các bạn có thể tham khảo thôi và đừng toxic mình nhé.
Công thức ở đây là gì : HÃY LÀM NHỮNG GÌ YOUTUBE THÍCH
Thứ nhất : Con bọ thuật toán của youtube rất thích những video tự nhiên, tự nhiên có ở đây có nghĩa ít có sự can thiệp công nghệ trong đó (âm thanh, hình ảnh, nhạc nền, meme, v.v..) theo mình là những thứ này không nên chím quá 30% thời lượng của 1 video.
Thứ Hai : Là video phải thường xuyên có hình ảnh khuôn mặt của của con người trong đó và tốt nhất là chủ kênh ( khoản 40% đến 50%) là tuyệt vời nhất và nói bằng giọng thật. Nếu đạt được điều này thì khả năng được đề xuất là rất cao.( Chưa bàn đến nội dung có hay hay không nhé).
Thứ ba : (rất quan trọng ) Là tầng xuất post clip : chuẩn luôn là 1 tuần 2 clip. Đây là lỗi chết kênh phổ biến nhất luôn. Theo mình thấy là hơn 80% các kênh non trẻ chết vì vấn đề này. Nói thật là để 1 tuần ra 2 clip là hơi khó nhưng chúng ta chơi trên sân của người ta thì chúng ta không có sự lựa chọn , nếu khó quá thì các bạn có thể áp dụng 5 ngày hoặc 6 ngày ra 1 clip cũng dc, và điều này có liên quan đến điều tiếp theo mình nói.
Thứ tư : Phải nắm bắt được luồng đề suất khi mới tạo kênh. Điều này là chắc chắn nhé vì mình đã từ thử hơn 20 kênh và quan sát nhiều rồi nên nắm khá rõ. Mỗi kênh tạo ra thì khoản 2 đến 3 ngày đâu sẽ có 1 luồng đề xuất rất mạnh, nếu như các bạn có thể nương theo nó và cộng hưởng với công thức của bước thứ ba phía trên thì khả năng thăng hoa view của kênh rất rộng. Đề làm dc điều này mình khuyên các bạn nên chuẩn bị trước khoản 10 đến 15 clip để post từ từ trong thời gian quay những clip tiếp theo.
Thứ năm : Tỉ lệ giữ chân người xem ( quan trọng 70%). Đây là thước đo đánh giá kênh bạn có hay hay không, có cuốn hút hay không, có giữ chân được người ta ở lại xem tiếp những clip khác hay khộng , hay là chính bản thân các bạn xem xong clip còn tự thấy nhục không thể xem tiếp được. Lời khuyên cho các bạn luôn là hãy làm khi mình đã có sẵn content . Hãy đặt mình vào vị trí của khán giả mà đánh giá, tôi xem video này thì tôi được cái gì, nội dung chuyền tải của nó là gì , giá trị nó mang lại là cái gì. Thậm chí ngay cả tính giải trí để giúp người khác thư giản cũng k có thì tại sao tôi phải xem kênh này.
Có một mẹo rất hay của mình khi các bạn làm content dở nhưng vẫn có tỉ lệ giữ chân cao nè : Hãy làm chủ đề mà khiến người ta phải chờ xem cái kết quả ! Có nghĩa là sao ? Là cái nội dung đó khúc đầu có thể dở khúc giữa có thể dở nhưng phải kích thích chí tò mò của khán giả chờ xem cái kết quả là lụm tiền
😂
. Nhưng đừng quá lạm dụng nha. Dù sao content chất lượng vẫn là con đường bền vững nhất .
😁

Cuối cùng : Đừng mua view bơm sup nếu các bạn muốn kiếm tiền từ công việc này. Đơn giản là tiền bạn kiếm dc từ view và quảng cáo mà mấy cái đó bạn đi mua với giá còn cao hơn bạn tạo ra thì bạn đã thất bại ngay từ đầu rồi. Còn nếu nội dung bạn hay bạn làm nghiêm túc thì tự động view, sup nó đỗ về nhanh thôi.
Thứ 1 hãy xem you tube là 1 cái nghề mà mình yêu thích, đúng là cái gì củng sẽ thành công hơn nếu nó là đam mê của mình , đúng là mấy tháng đầu bù lỗ, nhiều khi k có lương, nhưng cơ bản là mình đi đúng cái đam mê. Hiện tại rất nhiều chủ đề cho anh chị làm, theo mình thấy, cứ chuyên 1 chủ đề và thời gian xuyên suốt là mình được you tube đề xuất thôi, quan trọng đừng bỏ cuộc, đúng như ad trên nói, củng cần 1 số vốn để duy trì, lúc đầu k có nhiều vốn thì làm đơn giản, đừng đầu tư nhiều khi k dư kinh phí. Nói chung làm you tube có nhiều cái mà mình chưa hiểu hết, nhưng quan trọng đừng bỏ cuộc a chị nhé.
Chúc các bạn thành công !

Nguồn ST trên FB
 
Đoạn 1 tuần ra 2 video bị chết kênh nghe có vẻ sai sai chưa đúng lắm. E đã nghiên cứu mấy kênh lớn vài tr sub mà họ ra video ko theo quy luật nào cả, ông thì ra liền 2 ngày 2 video sau đó cuối tuần lại ra thêm 1 cái . Tuần thì ko ra video nào , tuần cuối tháng lại ra 1 hoặc 3 tiếp . Tựu chung là nó dao động min 5 clip max 7-10clip / tháng. Video nào cũng toàn triệu view.
 
Đoạn 1 tuần ra 2 video bị chết kênh nghe có vẻ sai sai chưa đúng lắm. E đã nghiên cứu mấy kênh lớn vài tr sub mà họ ra video ko theo quy luật nào cả, ông thì ra liền 2 ngày 2 video sau đó cuối tuần lại ra thêm 1 cái . Tuần thì ko ra video nào , tuần cuối tháng lại ra 1 hoặc 3 tiếp . Tựu chung là nó dao động min 5 clip max 7-10clip / tháng. Video nào cũng toàn triệu view.
Mình thấy ra đều đều đúng giờ đó ra, tuần 1 clip hoặc tuần 2 clip cũng dc.
 
Đoạn 1 tuần ra 2 video bị chết kênh nghe có vẻ sai sai chưa đúng lắm. E đã nghiên cứu mấy kênh lớn vài tr sub mà họ ra video ko theo quy luật nào cả, ông thì ra liền 2 ngày 2 video sau đó cuối tuần lại ra thêm 1 cái . Tuần thì ko ra video nào , tuần cuối tháng lại ra 1 hoặc 3 tiếp . Tựu chung là nó dao động min 5 clip max 7-10clip / tháng. Video nào cũng toàn triệu view.
Bài này cũng được viết bởi một bạn nào đó chơi k lâu thôi
 
Cũng thu lượm được 1 số thông tin hữu ích với các bạn mới làm mà.
Với những bạn mới vào nghề thì tốt nhất nên luyện tư duy làm content cách làm video âm thanh và đọc chính sách của youtube tránh dính vi phạm luyện kiên trì lên video đều đều mà không nãn là đã tốt lắm rồi giống việc học võ cái quan trọng cần chú ý là thể lực và bộ tấn cho vững cái đã.

Mới vào mà đã đòi tập quyền bay nhảy đấm đá các kiểu mà k có thể lực sự kiên trì là dễ fail lắm
 
Chia sẻ hay
 
Bác nào có kênh youtube có thể up full không bị giới hạn 10 video/24h bán em với ạ??
Kênh cổ đã xác minh trước khi update. Hoặc kênh mới xác minh giấy tờ bác nhé! Cũng tối đa 100 video/24h hay 200-250 gì đó em không nhớ rõ! Những kênh như này thường rất nhiều. Xác minh từ 2020 trở về trước, kênh trắng thường giá sẽ từ vài chục, vài trăm/kênh.
 
Nguồn sưu tầm trên FB=)) Lúc đầu tưởng thớt tự viết thì thấy khá hay đấy. Nhưng sau khi thấy nguồn fb là độ tin tưởng giảm còn nửa. Đọc lại mới thấy một số chỗ mâu thuẫn thực tế :v
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,441
Messages
7,058,873
Members
169,779
Latest member
amanitamuscariag

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom