Bitcoin giảm mạnh về 36.600 USD, tâm lý nhà đầu tư hoảng loạn

Nhiều biến động thế giới khiến các thị trường tài chính sụt giảm. Tiền mã hóa không nằm ngoài vùng bị ảnh hưởng.

Sáng 22/2, tổng thống Nga lên tiếng công nhận vùng ly khai Donetsk và Luhansk của Ukraine. Ngay sau diễn biến đó, Bitcoin (BTC) quay đầu giảm về mức 36.800 USD, mất 5% chỉ trong vài giờ. Trưa ngày 22/2 theo giờ Việt Nam, BTC đang dao động ở vùng 36.600 USD và có dấu hiệu giảm thêm.

Các đồng tiền nền tảng khác như Ethereum (ETH), Avalanche (AVAX), Binance (BNB) cũng đi theo bước chân BTC. Khoảng giảm lần lượt là 6%, 11% và 9,2%. Nhìn chung, toàn thị trường đã mất hết đà tăng trưởng của tháng 2 và quay về vùng giá thấp nhất trong tháng.

captureCMC222[1].jpg

Thị trường phản ứng dữ dội với tin tức tại Ukraine, ảnh chụp trưa 22/2. Ảnh: CoinMarketCap.

Bối cảnh tại Ukraine suốt thời gian qua được xem là nhân tố chính khiến thị trường tiền số bị chững lại. “Tình trạng hiện tại khá nhạy cảm. Thị trường có thể xoay chiều trong phút chốc khi thông tin mới về vùng biên giới của Ukraine được đưa ra”, Susannah Streeter, chuyên viên đầu tư tại tổ chức tài chính Hargreaves Lansdown nhận định.

Ngay sau khi ông Putin đưa ra quyết định, chính quyền Mỹ cho biết họ sẽ trừng phạt 2 vùng ly khai. Giá dầu thô nhảy lên mức 97 USD một thùng, tăng kỷ lục 4%. Vàng cũng quay về mức 1910 USD, mức giá cao nhất kể từ tháng 6/2021.

Cổ phiếu tại thị trường châu Âu giảm mạnh trong ngày 22/2. Financial Times nhận định đây là đợt mất giá mạnh nhất của các chỉ số chứng khoán tại châu Âu, kể từ khi Nga tuyên bố kiểm soát Crimea vào năm 2014. Thị trường châu Á cũng chịu chung số phận. Thị trường Mỹ đang đóng cửa do ngày lễ Tổng thống.

Các lý do vĩ mô khiến nhiều nhà đầu tư phải "đóng lệnh giao dịch của mình nhằm giảm thiểu rủi ro", Joe DiPasquale, CEO quỹ đầu tư Bitbull nói với CoinDesk.

Capturepaypal[1].JPG

Biểu đồ giá của cổ phiếu Paypal.

Bitcoin cũng như các đồng tiền nền tảng khác đang chịu tác động một phần do cổ phiếu công nghệ tăng trưởng tại Mỹ đang giảm mạnh. Giá cổ phiếu Coinbase, sàn giao dịch tiền số lớn nhất Mỹ hay Paypal, công ty công nghệ tài chính trượt giá không phanh. “32.500 USD có thể là ‘mức giá ổn định’ cho Bitcoin”, John Kicklighter, Giám đốc chiến lược tại DailyFX chia sẻ với Forbes.

Chỉ số Fear and Greed (tham lam và sợ hãi) của Bitcoin đã tụt về mức 20, mức thấp nhất trong tháng 2. Đây là chỉ số đo lường tâm lý của các nhà đầu tư BTC.

Theo zingnews​
 
dưới mây ichi mà còn mua vào làm j k biết , nó mà về vài k thì chắc nhảy cầu :)
 
Đang mua vào :d
 
về 20k đi :popo_beauty:
 
Ngày hôm nay ai cũng khen đẹp mà mình chả thấy đẹp tẹo nào. Nhìn số mà rầu hết ruột
 
Thời điểm này hiện là 41k vậy Bác nào đã 'sáng suốt' thì hốt một ít lời rồi nhỉ!
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,447
Messages
7,058,959
Members
169,788
Latest member
789club789app

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom