Elon Musk tuyên bố Tesla sẽ chấp nhận thanh toán bằng Dogecoin (DOGE)

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk vừa có động thái khiến toàn bộ cộng đồng tiền mã hóa thật sự “dậy sóng” với tuyên bố bất ngờ có liên quan đến Dogecoin (DOGE).

acheter-tesla-dogecoin-elon-musk-avis-twitter[1].jpg


Như Coin68 đã đưa tin trước đây, trong sự kiện Elon Musk đăng ảnh chú chó ngồi trên Tesla trong đầu tháng 10 và đích thân Tesla tiết lộ có thể sớm khôi phục hỗ trợ thanh toán bằng tiền mã hóa, ngày càng củng cố quan điểm khá chắc chắn rằng trong tương lai, Musk rất có thể sẽ dùng một trong những meme coin sở thích của mình để làm phương tiện thanh toán cho công ty.

Nhiều bằng chứng rò rỉ cho thấy Tesla sắp chấp nhận thanh toán Shiba Inu (SHIB). Tuy nhiên sự thật lại không như vậy. Vào chiều ngày 14 tháng 12, vị tỷ phú đã đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân của mình, khẳng định Tesla sẽ thực hiện những nỗ lực cần thiết để tích hợp thanh toán DOGE, đúng như lời khẳng định trước đây của Musk là ông chỉ “yêu” mỗi DOGE và không hề quan tâm đến SHIB.


“Tesla sẽ giúp DOGE có thể thanh toán cho một số hàng hóa và dịch vụ nhất định của công ty. Hãy cùng chờ xem diễn biến tiếp theo sẽ như thế nào nhé.”

Giá DOGE lập tức phản ứng “nhạy bén” với thông tin trên, tăng trưởng 15% chỉ trong vài phút, đi từ mức thấp 0,15 USD lên 0,2032 USD, trong bối cảnh thị trường đang cực kỳ ảm đạm bởi “cú sập” 5.000 USD của Bitcoin trong 24h qua.

gqegfqeu[1].png

Biểu đồ giá DOGE/USDT. Nguồn: Binance​

Đặc biệt hơn, động thái trên diễn ra chỉ sau một ngày Elon Musk được chọn làm “Nhân vật của Năm 2021” bởi tạp chí TIME. Trong cuộc phỏng vấn của sự kiện, Musk cho rằng Bitcoin không phải là một sự thay thế tốt cho phương tiện thanh toán. Mặc dù DOGE được tạo ra như một trò đùa, thì đồng coin vẫn phù hợp hơn cho các giao dịch thông thường.

“Tổng lưu lượng giao dịch mà bạn thực hiện với Dogecoin, như các giao dịch mỗi ngày, có tiềm năng cao hơn nhiều so với Bitcoin.”

CEO Tesla nhấn mạnh rằng Bitcoin phù hợp hơn như một kho lưu trữ giá trị, đó là lý do tại sao các nhà đầu tư thích nắm giữ BTC hơn là bán hoặc sử dụng để thanh toán. Mặt khác, Dogecoin lại không tốt trên phương diện này, vì DOGE mang tính lạm phát cao, ông chủ của Ripple (XRP) cũng từng đưa ra lập luận tương tự. Do đó, DOGE sẽ khuyến khích mọi người chi tiêu, thay vì tích trữ để đầu tư dài hạn.

Bất chấp việc Musk chỉ trích Bitcoin là một công cụ thanh toán hiện tại, thì Tesla cũng đã chính thức chấp nhận BTC vào tháng 3. Rất nhanh chóng sau đó, Tesla tạm ngừng thanh toán bằng Bitcoin các sản phẩm cho xe điện của mình, một sự kiện từng gây tốn không ít giấy mực của cộng đồng, với lý do BTC tiêu thụ năng lượng không thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, trên phương diện đầu tư, Tesla vẫn tiếp tục nắm giữ một lượng Bitcoin đáng kể trên bảng cân đối kế toán sau khi mua 1,5 tỷ USD Bitcoin trong tháng 2. Tính đến nay, Tesla chỉ mới bán 10% khoản đầu tư BTC của mình, khoảng 46.000 BTC, với mức giá trung bình được báo cáo là khoảng 50.000 USD cho mỗi Bitcoin, với khoản lãi trị giá 272 triệu USD.

Song, có lẽ Musk đã nhận ra “sai lầm” của Tesla trong quá khứ với Bitcoin và ông đang sửa sai bằng Dogecoin. Tuy nhiên, vẫn còn một mảnh ghép lớn khác mà chúng ta cần phải chú ý trong thời gian sắp tới.

Đó chính là việc thiết lập cầu nối DOGE-ETH đang được đội ngũ của DOGE đề xuất và phát triển với tham vọng “tấn công” vào thị trường NFT đã mở ra cánh cửa để Musk có thể tận dụng cơ hội tham gia sâu hơn vào không gian NFT, nơi đã có “sự bành trướng” của mẹ ông, bà Maye Musk. Hãy nên nhớ, Elon Musk là một trong những đại diện quan trọng thuộc ban cố vấn của Dogecoin Foundation cùng nhà sáng lập Ethereum là Vitalik Buterin.

Theo coin68​
 
thằng lươn lẹo
 
Lái giá trắng trợn. Đợi xả hàng xong lại bảo là không chấp nhận doge nữa vì lí do abc nào đấy thì đúng trò hề
 
Đang downtrend .Anh ý mún uptrend trở lại hay sao ta ???
Đúng rồi hút máu người nghèo (ae ít vốn và những ai chia vốn nhỏ vào bao gồm cả mình :popo_confident:) trước bán lấy tiền rồi bắt đáy BTC :popo_ah:.
 
Last edited:

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,418
Messages
7,058,622
Members
169,764
Latest member
thanhsonkubet11

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom