Philippines muốn đánh thuế người chơi Axie Infinity

Những người bán thú ảo trong Axie Infinity để kiếm tiền sẽ phải nộp thuế thu nhập, theo Thứ trưởng Tài chính Philippines.

"Bất kỳ ai kiếm tiền từ Axie Infinity cũng phải báo cáo thu nhập và nộp thuế", Thứ trưởng Tài chính Philippines Antonette Tionko tuyên bố tuần trước.

Axie Infinity là dự án game blockchain của công ty Sky Mavis do người Việt sáng lập. Trò chơi lấy cảm hứng từ game Pokemon của Nintendo và một dự án NFT là Crypto Kitties. Điểm đặc biệt của Axie Infinity là cho phép người dùng "chơi để kiếm tiền".

image-of-a-phone-running-axie-7633-7281-1629788706[1].jpg

Giao diện màn hình chính của game Axie Infinity. Ảnh: iMoney.​

Người chơi sẽ sở hữu một đội thú cưng ảo gọi là Axie và đưa Axie đi chiến đấu, nhân giống, hoặc thu thập các thú hiếm để sưu tầm. Phần thưởng nhận về từ việc chiến thắng hoặc bán Axie là các đồng tiền mã hóa SLP, có thể bán lấy tiền. Nhà phát triển sử dụng NFT để tạo ra tính duy nhất cho các Axie trong game, đồng thời cũng thu phí mua bán hoặc nhân giống Axie. Để tham gia, người chơi cần đầu tư một số tiền nhất định ban đầu để mua Axie.

Hàng nghìn người Philippines đang tham gia game này. Họ chưa thể kiếm tiền trực tiếp từ NFT thu được trong game, nhưng các giao dịch thú ảo đã ghi nhận giá trị từ hàng chục đến hàng trăm USD.

Thứ trưởng Tionko cho biết, các giao dịch này sẽ đều bị tính thuế, dù NFT được trả bằng tiền hoặc hiện vật, đồng thời tiền điện tử thu được trong game cũng phải chịu thuế. Chính phủ Philippines chưa đề ra cơ chế xác định giá trị và quy trình thu thuế từ tài sản kỹ thuật số.

"Tiền số là một loại tài sản và nó nằm trong danh mục đánh thuế ở Philippines. Loại thuế nào sẽ được áp dụng? Rõ ràng số tiền người chơi kiếm được sẽ phải chịu thuế thu nhập. Nếu soi xét kỹ hơn, nhiều thứ sẽ phụ thuộc vào đặc tính của tài sản, đây là điều mà Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch, cũng như Ngân hàng Trung ương Philippines phải quyết định", bà Tionko nói thêm.

Giới chức Philippines cho biết chưa có biện pháp đánh thuế nhà phát triển Sky Mavis, do đây là doanh nghiệp nước ngoài không có trụ sở và đăng ký kinh doanh tại Philippines.

Nguồn : vnexpress​
 
game cùi này mà thuế j
 
game cùi này mà thuế j
nó cùi là vì giao diện đơn giản, nhưng noa tồn tại và phát triển để xả 1 quốc gia điên đảo thì năng lực nó phải tốt, có thuế vào càng làm noa có giá trị và bền vững
 
nó cùi là vì giao diện đơn giản, nhưng noa tồn tại và phát triển để xả 1 quốc gia điên đảo thì năng lực nó phải tốt, có thuế vào càng làm noa có giá trị và bền vững
thoi di ong oi , game con nit
 
đóng thuế cũng được nhưng phải kèm bảo hiểm xã hội (thất nghiệp) tức game sập thì chính phủ trả lại 1 phần (hông gì vĩnh cửu) còn hông, chơi lén lút (trốm thuế) nhá!! :popo_shame: :popo_shame: :popo_shame:
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,480
Messages
7,059,249
Members
169,806
Latest member
tnmt

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom