OKEx tạm dừng việc rút tiền khiến giá Bitcoin và OKB Token lao dốc

Sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu châu Á OKEx đã gây ra một cuộc bán tháo nhẹ trên thị trường tiền điện tử sau khi đột ngột tạm dừng dịch vụ của mình để hợp tác với một cuộc điều tra. Việc tạm dừng dịch vụ ngay lập tức gây ra phản ứng về việc giá Bitcoin giảm 3% trong khi OKB giảm 15%.

7D4FCD4618DF5FC87FC2B0FC7DB6C8555F63F40D513AEF4436D0A88C7E8A9100[1].jpg


Theo một thông báo của sàn giao dịch tiền điện tử lớn ngày hôm nay, OkEx đã đình chỉ tất cả các hoạt động rút tiền điện tử vì một trong những người nắm giữ khóa cá nhân của họ hiện đang hợp tác với một công ty an ninh công cộng liên quan đến “cuộc điều tra” đang diễn ra.

Báo cáo của OKEx:

"Một trong những người nắm giữ khóa cá nhân của chúng tôi hiện đang hợp tác với cơ quan an ninh công cộng trong các cuộc điều tra nếu được yêu cầu […] Để hành động vì lợi ích tốt nhất của khách hàng và cung cấp dịch vụ khách hàng lâu năm đặc biệt, chúng tôi đã quyết định tạm dừng việc rút tiền tài sản kỹ thuật số / tiền điện tử như của [ngày 16 tháng 10 năm 2020 lúc 11:00 (Giờ Hồng Kông)]. Chúng tôi đảm bảo rằng các chức năng khác của OKEx vẫn bình thường và ổn định và tính bảo mật của tài sản của bạn tại OKEx sẽ không bị ảnh hưởng. "
OKEx phục vụ nhiều nhà đầu tư bán lẻ Trung Quốc và là một trong ba sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất của Trung Quốc cùng với Huobi và Binance.

Giám đốc điều hành của công ty, Jay Hao đã giải quyết việc ngừng rút tiền trên Weibo:

“Hãy yên tâm rằng công ty, hoạt động và kinh doanh không bị ảnh hưởng. Đó là vấn đề cá nhân của chủ sở hữu khóa cá nhân, đó là lý do tại sao chúng tôi tạm ngừng rút tiền ”.
Sàn giao dịch đã không thể liên hệ với chủ sở hữu khóa cá nhân được đề cập và tuyên bố không thể hoàn thành các yêu cầu ủy quyền liên quan — OKEx đảm bảo với công chúng rằng việc rút tiền điện tử có thể tiếp tục ngay sau khi chủ sở hữu khóa có thể cho phép giao dịch trong câu hỏi.

Giá Bitcoin (BTC) đã giảm gần 3% sau tin tức và OKB Token của chính OKEx đã giảm khoảng 15%.

Có phải rửa tiền không?

Mặc dù thông tin phần lớn chưa được xác minh - một phóng viên ở Bắc Kinh tên là Colin Wu đã theo dõi sự kiện và đã tweet:

"Thương gia OTC trên OKEx đã nhận nhầm 500.000 CNY từ nhóm lừa đảo và bị cảnh sát truy lùng khắp các tỉnh thành."
Wu cũng báo cáo rằng thông báo kết thúc việc ngừng rút tiền dao động liên tục trong khoảng từ 12 giờ trưa đến 3 giờ chiều. Ông gợi ý thêm rằng các sự kiện có thể liên quan đến rửa tiền.

Wu viết:

"Chính phủ Trung Quốc đang trấn áp hoạt động rửa tiền bằng cách sử dụng tiền điện tử để gian lận viễn thông và các sàn giao dịch tập trung đang ở trong tình trạng rất nguy hiểm."
Các bản cập nhật khác sẽ sớm đến khi có thêm thông tin về việc tạm ngưng OKEx được tiết lộ.

Nguồn : blockchain news
 

Announcements

Forum statistics

Threads
418,588
Messages
7,073,414
Members
170,683
Latest member
EmmaWatsonFan
Back
Top Bottom