Tutorial DannyTuanYT | Bài 06 – Tìm hiểu Youtube Content & Youtube Reup Content

DannyTuan

Verified
Joined
Jul 26, 2011
Messages
1,646
Reactions
2,049
MR
0.017
Insuree Balance
0
Phone Number
Call me! Call me!
Telegram
Chat with me via Yahoo Messenger
Skype
Chat with me via Skype

Chơi Youtube Nên Reup hay tự Content ? Đây là một câu hỏi nhiều bạn mới chới Youtube thắc mắc. Các bạn chưa nhận thấy con đường và thế mạnh của mình. Nếu bạn là một người sáng tạo giỏi tại sao bạn không tự tạo nội dung cho riêng mình ? Nhưng trước hết cùng định nghĩa lại thế nào là Reup và thế nào là tự content.

youtube-reupload.png

Youtube Reup
Reup ở đây có nghĩa là Repeat Upload.Nghĩa là upload lại những video đã có sẵn,chính xác là như vậy. Reup video trong thuật ngữ Youtube partner thì nghĩa là bạn đi tải video của người ta rồi upload lên kênh của mình nếu không thấy báo lỗi vi phạm gì thì bạn bật kiếm tiền và thật sự là bạn không bỏ ra chút chất xám nào cả. Hoặc là bạn thêm màu mè, hoa lá vào để cho nó trông khác đi một chút, nhưng vẫn là lấy video của người khác cả.

Tuy nhiên cần lưu ý để tránh gặp phải những vấn đề về bản quyền. Nếu bạn chọn reup thì hãy sáng tạo làm sao cho nó thật hay,thật khác biệt để khi người ta xem 2 video về nội dung như nhau nhưng lại có những cái nhìn khác nhau.

Ưu điểm của Reup là gì ? Reup giúp bạn rút ngắn thời gian kiếm tiền, không phải đau đầu nghĩ nội dung, thay vào đó bạn chỉ cần chọn cho mình 1 chủ đề phù hợp, một chút kiến thức về SEO để tối ưu cho video là bạn đã bắt đầu có thể kiếm tiền.

Tuy nhiên mặt hạn chế của Reup khá rõ ràng, việc bạn sử dụng nội dung của người khác vào mục đích thương mại khi chưa được sự cho phép của chủ sở hữu tương đương với việc bạn đang đi ăn cắp bản quyền của người khác. Những lỗi này khi bị phát hiện thường bị phạt nhẹ là cảnh cáo, xóa kênh nặng dẫn đến chết luôn tài khoản youtube thậm chí cả tài khoản GA liên kết với kênh nữa.

Lưu ý: Việc reup video sẽ luôn gặp những khó khăn và những rủi ro nhất định như: vi phạm bản quyền hình ảnh,âm thanh,bị report gắn cờ…vì thế hãy cân nhắc và cẩn thận hơn một tí nhé.

youtube-content.jpg

Youtube Content
Youtube Content là bạn dùng sự sáng tạo của bạn tự tạo cho mình 1 kênh với phong cách của riêng bạn. Có thể là những bài cover nếu bạn đam mê ca hát, hay đơn giản làm vblog … những nội dung này thuộc quyền sở hữu của riêng bạn và bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng nó mà không sợ bị báo cáo bản quyền, thậm chi bạn bị report bẩn bạn cũng có thể dễ dàng kháng cáo vì bạn là người sở hữu nội dung gốc. Tự content bạn sẽ vất vả hơn nhiều so với reup nhưng cái mà bạn bù lại là sự ổn định lâu dài không lo chết kênh. Công việc chính của bạn là tạo ra những nội dung hay hấp dẫn người xem và bạn sẽ làm giàu từ nó.

Đây là cách hay nhất khi làm Youtube. Kiếm tiền từ nội dung mình tự sáng tạo ra rất là đã và tự hào ,đó là suy nghĩa của bản thân mình thôi. Như các bạn đã biết thì hiện nay trên Youtube đang phát triển các phong trào làm Content video theo những kiểu sau:

  • Vlog : Jvevermind, Toan shinoda, An Nguy…họ đều là những Vloger nỗi tiếng tại Việt Nam,số tiền họ kiếm được bạn sẽ không biết được đâu,mình cũng thế nhưng sẽ là rất khủng đấy.Content như thế này đòi hỏi bạn phải có khả năng ăn nói,có khiếu hài hước,chém gió,mặt dày…và có cái gì quay video là được.
  • Clip giải trí,Phim ngắn : Phở đặc biệt, FapTV,…họ có nhóm thực hiện,có thiết bị quay ngon tí,có kịch bản,đầu tư khá bài bản và họ đã nỗi tiếng hết rồi.Nếu có khả năng bạn cứ thử nhé,không gì là không thể chỉ ko được thôi.
  • Nhạc chế,Rap : Huy JOo,LEG,Nhật Anh acoustic…nghe tên là bạn hiểu rồi nên mình không giải thích chi cho dài dòng vậy.
  • Clip bựa : Kenny Sang,Bà Tưng, Lệ rơi... riêng Kenny Sang là có ý thức nhất trong việc kiếm tiền từ video ở Youtube,còn 2 người kia thì là nguồn video để anh em youtube repup ,có người đã kiếm khối tiền từ Lệ Rơi rồi đấy vì thế hãy biết ơn anh ta nhé.Với sự phát triền của mạng xã hội facebook hiện nay thì những clip như thế này thật sự rất được quan tâm.Yêu cầu cái này khá đơn giản chỉ cần bạn là người mặt rất rất DÀY là được.
  • Clip cover : cover lại những bài hát đang hot ,đơn giản chỉ vậy thôi,vừa được hát vừa được tiền lại không cần suy nghĩ nhiều.Đây là thể loại mình muốn làm nhất nhưng khả năng có hạn,mình làm video dạng này thì thuộc vào với content Clip bựa bên trên :'(.Nếu bạn hát dở nhưng là hotgirl hay có khả năng hát thì chọn content này thì quá chuẩn rồi còn hát dở mà xấu thì hãy noi gương Lệ Rơi nhé.
  • Clip hướng dẫn : Đây cũng là content khá tốt tuy lượt view không cao bằng mấy thể loại trên nhưng cũng khá là ổn định.Bạn giỏi guitar,trang điểm make up,lập trình,photoshop…rất rất nhiều luôn chỉ là bạn có khả năng nào thôi hoặc là bạn có thể xem clip hướng dẫn của người ta rồi bạn tự quay làm lại theo ý mình.Kiểu này thì không gọi là Reup đâu nhé,đừng ngại gì cả.Câu nói mình hay nhắc chính là dùng trong trường hợp này đây.
Còn rất nhiều định hướng phát triển Content cho kênh Youtube của bạn,vì thế bạn nên tự đinh hướng cho mình thì sẽ là hay hơn và đúng tầm khả năng của các bạn hơn.Nhưng tóm lại tất cả nhưng content trên đều chỉ đáp ứng cho người xem.Vì vậy nội dung bạn phải là CÁI NGƯỜI TA QUAN TÂM và phát triển được về lâu dài.Bạn làm những cái tạm nham chả ai để ý đến, mình ví dụ như là “Hướng dẫn dử dụng Nokia 1280” ,bạn nghĩ có ai search cùm từ này trên youtube không nhưng nếu bạn ghi tiêu đề là “Review Nokia 1280 phong cách bá đạo” .Nếu thật sự hay thì chắc chắn sẽ có người quan tâm và chia sẽ video của bạn.

Một điều mình quên nói nữa là nếu bạn có khả năng sử dụng tiếng anh khá tốt như khả năng viết lách (hoặc google dịch cũng được) thì hãy phát triển kênh theo nội dung hướng đến người coi ở nước ngoài vì số tiền bạn nhận được sẽ gấp trên 2 lần so với Việt Nam đấy nhé.Cái này mình nói rõ phần sau sau nữa,hiện mình cũng triển khai theo kiểu này và bạn cũng phải cân nhắc việc không rành rọt tiếng Anh thì khả năng video bạn không có ai xem là rất cao.
 
Em nghe bảo bật quảng cáo khó, dính bản quyền nhiều
Cái reup dùng clipgame cũng ổn
Trend bây giờ là re content , bình luận ( đánh giá ) lại các nội dung có sẵn trên youtube . Còn re up thì khỏi làm mất công bạn
 
Trend bây giờ là re content , bình luận ( đánh giá ) lại các nội dung có sẵn trên youtube . Còn re up thì khỏi làm mất công bạn
Làm thei kiểu recontent này ko dính bản quyền hả anh ? Ví dụ như chủ video mình recontent báo cáo thì sao
 
Làm thei kiểu recontent này ko dính bản quyền hả anh ? Ví dụ như chủ video mình recontent báo cáo thì sao
ko sợ em, chọn cái nào ít nhạy cảm thôi.
Ví dụ reaction MV
Đánh giá xe cộ món ăn .. vân vân.
 
Mình làm content cover cũng dính bản quyền, dù nhạc tự đánh, tự hát, tự quay, vẫn bị claim copyright như thường, thậm chí là xoá luôn video, mình cũng chưa có kinh nghiệm kháng nữa, không biết anh em nào rành rọt vụ bản quyền hay có nắm network nào kinh nghiệm mấy vụ này khai sáng cho mình đường đi an toàn hơn, chứ muốn làm lâu dài xong tự content mà ăn quả khó vãi
 
Mình làm content cover cũng dính bản quyền, dù nhạc tự đánh, tự hát, tự quay, vẫn bị claim copyright như thường, thậm chí là xoá luôn video, mình cũng chưa có kinh nghiệm kháng nữa, không biết anh em nào rành rọt vụ bản quyền hay có nắm network nào kinh nghiệm mấy vụ này khai sáng cho mình đường đi an toàn hơn, chứ muốn làm lâu dài xong tự content mà ăn quả khó vãi
Content cover là gì thế? Bây giờ mấy network thả quân ra lướt dạo Youtube đánh bản quyền dữ lắm, reup gần như bít cửa rùi ...
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,443
Messages
7,058,880
Members
169,780
Latest member
wookafrshow

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom