Tutorial Tutorial HYIP

Mod đã ra cái này chưa " Sau này trong giáo trình HYIP mình sẽ chỉ rõ một số chiêu trò bẩn thỉu của admin về việc fake và request rcb trên monitor. "
 
Nick dùng ở MMO4ME: anhtuan02t1
Số điện thoại :
FB, Gmail or Skype (để tiện liên lạc): fb.com/anhtuan02t1

1. HYIP là gì?
a. Khái quát chung định nghĩa về HYIP

HYIP là viết tắt của từ: High-Yield Investment Program hay được dịch là: Chương trình đầu tư siêu lợi nhuận. Chỉ nghe qua cái tên này bạn cũng đã thấy nói nói lên tất cả những gì về HYIP, trong mmo thì lĩnh vực HYIP là lĩnh vực bỏ khá ít thời gian và công sức nhưng có mức lợi nhuận vào loại cao nhất. Bạn chỉ đơn giản là tạo một tài khoản ở site HYIP, dep tiền vào site và rồi chờ đến khi chia lãi thì bạn đăng nhập vào site bằng tài khoản của mình đã tạo rồi đặt yêu cầu rút tiền về ví, hoặc thậm chí một số site bạn chỉ cần nạp tiền vào, site sẽ tự động thanh toán cho bạn.

Ôi sướng thế! Vậy thì chọn HYIP làm lĩnh vực mmo là ngon nhất rồi đúng không? Thưa không! Cái gì dễ đến cũng dễ đi, không có gì gọi là việc nhẹ lương cao trong thế giới đời thực cũng như trong mmo cả. Bất kể những có lợi nhận càng cao thì mức rủi ro cũng càng lớn, HYIP cũng không ngoại lệ.

HYIP là lĩnh vực mang lại mức lợi nhận rất cao nhưng cũng cực kỳ mạo hiểm, có thể bạn sẽ có mức lãi lên tới 70% chỉ sau 1 ngày hay thậm chí chỉ vài giờ, nhưng cũng có thể bạn sẽ mất hết số vốn đang có chỉ sau 1 cú click chuột.

Vậy phải làm gì với HYIP? Câu trả lời và cũng là một câu cửa miệng quen thuộc đó là: Hãy đầu tư trong khả năng của bạn, đầu tư số tiền bạn có thể chấp nhận mất đi và đừng bao giờ tham lam với HYIP, hãy biết kìm hãm lòng tham để có lợi nhuận tốt nhất. Để hiểu hơn về HYIP, trước hết chúng ta tìm hiểu các dạng site HYIP và plan thường gặp.

b. Các dạng site và lãi suất thường gặp

* Nếu chia theo plan thì HYIP có 4 loại plan chính:

  • Fast Term: Site ngắn hạn, thời gian hoàn thành plan dưới 1 tuần
  • Short Term: Site ngắn hạn, thời gian hoàn thành plan thường từ 1-2 tuần
  • Medium Term: Site trung hạn, thông thường vốn và lãi được chia đều trong cả plan, thời gian hoàn thành plan thường it hơn 1 tháng
  • Long Term: Các site có plan dài hạn, thường lãi suất khá thấp và thời gian của 1 plan thường trên 1 tháng, phổ biến là 2-3 tháng
Hầu hết các site HYIP hiện nay thường kết hợp nhiều plan khác nhau trong cùng 1 site, tức là site sẽ có nhiều plan dài hay ngắn khác nhau cho chúng ta lựa chọn. Khuyến khích mình đưa ra là luôn chọn plan ngắn nhất.

* Nếu chia theo thời gian chia lãi thì có thể phân thành 3 loại:
  • Hourly: site chia lãi theo giờ, có thể là 1h, 2h, 4h,… được chia lãi một lần, plan của các site hourly cũng khá đa dạng từ plan 1h đến vài trăm giờ. Bạn có thể rút tiền hàng giờ (tùy theo site chia 1h, 2h hay 4h…), thông thường các site chia lãi theo giờ đều để chế độ thanh toán tự động hoặc thanh toán Instant.
  • Daily: site chia lãi theo ngày, thời gian bạn nhận được lãi là 24h tính từ thời điểm bạn deposit. Hàng ngày vào đúng giờ bạn deposit bạn đăng nhập vào site và rút về tiền lãi bạn nhận được (thường các site daily có gốc và lãi chia đều trong suốt plan), còn chế độ độ thanh toán thì có thể Manual hay Instant tùy theo site.
  • After: Site chia lãi sau thời gian N ngày, phổ biến nhất là các site có plan A1D. Plan của bạn có gốc và lãi nhận được 1 lần duy nhất khi hết plan, ví dụ plan 103% after 1 day thì nếu bạn đầu tư 10$ sau một ngày bạn sẽ nhận được tổng cộng 10.3$
* Nếu chia theo dạng thiết kế thì chia làm 2 loại:
  • Site đã có Temp: là các site phổ biến chúng ta thường thấy, site có banner, logo, slogan, …
  • Site chưa có Temp: site chưa có temp mà sử dụng temp mặc định (đa số sử dụng GoldCoders). Thông thường các site chưa có temp được gọi là “site ngâm”, nhưng cũng rất nhiều site admin tiết kiệm chi phí đầu tư nên dù site có plan lãi cao và không giới hạn max dep nhưng vẫn không có temp, có thể các site này sau khi chạy một thời gian sẽ thay temp (hay gọi là “thay áo”) cũng có thể không thay áo và scam luôn.
* Ngoài ra còn có một số thể loại site HYIP khác:
  • Piggybank: Các site cho phép bạn rút vốn đầu tư vào một thời điểm nhất định hoặc bất kỳ lúc nào khi mà plan đầu tư của bạn chưa hết hạn kèm một khoản fee rút vốn trước hạn, phổ biến chúng ta thường gặp là các site cho rút vốn sau 24h với fee rút vốn 5%.
  • Only BTC: Site chỉ chấp nhận thanh toán duy nhất cổng BTC
2. Monitor và Promoter
a. Monitor
Có thể hiểu và định nghĩa một cách ngắn gọn: Monitor là một cầu nối giữa admin site HYIP và Investor. Để hiểu rõ hơn về vai trò của monitor, chúng ta cùng nhìn nhận monitor dưới các góc độ như sau:

* Về phía Admin: Monitor là một công cụ để quảng bá site HYIP được rộng rãi hơn, lôi kéo được nhiều người đầu tư vào site hơn, gián tiếp truyền đi những thông điệp tới investor với sức thuyết phục tốt hơn và khẳng định được mức độ chịu chi của admin bằng việc add monitor (add nhiều hay ít, add nhanh hay chậm, add monitor nào,…)

* Về phía Investor: Monitor là một công cụ giúp họ theo dõi site được tốt hơn, tham gia site dưới link giới thiệu của monitor để hưởng được nhiều lợi nhuận hơn vì monitor luôn có chế độ RCB cao hơn so với mức Ref của site đưa ra, ngoài ra nếu site có mua bảo hiểm tại các monitor thì nếu bạn tham gia đầu tư theo monitor khi site scam bạn cũng sẽ nhận lại được một phần hoặc may mắn hơn là toàn bộ số vốn đầu tư của mình, mức bảo hiểm nhận được tùy thuộc vào chính sách bảo hiểm của các monitor (cá nhân mình thấy site nào có bảo hiểm lại rất sợ vì đa số các site sau khi mua bảo hiểm lượng dep sẽ tăng đột biến). Một ý nghĩa hết sức quan trọng của monitor với investor đó là nhìn vào số lượng monitor được admin add listing, hay số lượng banner quảng cáo trên các monitor investor có thể nhận định được mức độ đầu tư của Admin vào site HYIP từ đó có chiến lược đầu tư hiệu quả hơn.

* Về phía monitor:
Monitor liệt kê tất cả các trang HYIP được admin add listing vào site monitor của mình với các thông tin cơ bản như: tình trạng của site còn paying hay scam, ngày bắt đầu chạy hay tuổi thọ của site (tính bằng ngày), ngày bắt đầu add lisiting trên monitor, số tiền add listing, gói listing, tỉ lệ phần trăm lãi đã nhận được, thời gian nhận được thanh toán gần nhất…

- Lợi nhuận của monitor nhận được do admin của các site HYIP chi trả, phần chi trả này bao gồm các khoản chi phí (chi phí add listing, chi phí mua banner), tiền ref nhận được từ các investor tham gia dưới link giới thiệu của monitor và các khoản thưởng (hay còn gọi là tiền bonus, khoản bonus tùy thuộc vào admin site hyip và tùy thuộc vào chính sách của từng site hyip). Tất cả các khoản tiền nhận được từ Admin site HYIP sẽ được chia thành 3 phần: 1 phần để duy trì chi phí hoạt động của site monitor, 1 phần là thu nhập của monitor và phần còn lại là chi phí cho việc phát triển và lôi kéo member (chi phí RCB, chi phí bonus cho member (bonus 1st dep, 2nd dep, bonus top deposit của tháng, bonus signal,..) chính vì vậy bạn thường thấy các site hyip chỉ có mức ref 3% nhưng nếu tham gia theo link của monitor bạn có thể nhận được mức ref cao hơn rất nhiều, thông thường là 15% - 30%, cá biệt một vài trường hợp có thể lên tới 50% hay hơn 100% (ngày trước mình còn nhớ rất nhiều lần ref theo all-hyips.info và dep có 1$ và nhận được RCB tới 1.2$).

- Admin site hyip sẽ add listing monitor theo 2 cách:

+ Cách 1: Sau khi monitor tạo tài khoản tại site HYIP, admin sẽ add bonus trực tiếp vào tài khoản của monitor tại site HYIP với một plan riêng dành cho monitor hoặc add bonus vào balance của monitor rồi monitor tự chọn plan đầu tư nào tùy ý, thường những site cùi cùi và cũng add các monitor cùi cùi thì hay có kiểu này, còn lại đa số là theo cách 2

+ Cách 2: Admin gửi tiền fee listing và mua banner (nếu có) trực tiếp vào ví của monitor trước mà không cần monitor phải tạo tài khoản tại site hyip, các monitor cũng có bảng giá dịch vụ listing và bảng giá banner nên admin muốn add gói listing nào, mua banner nào thì gửi số tiền tương ứng. Sau khi nhận được thanh toán từ admin, monitor sẽ lấy số tiền này deposit lại vào site hyip và đặt listing, banner và đặt RCB lên site monitor của mình.

b. Promoter
Ngoài monitor thì các promoter cũng là một bộ phận không thể thiếu trong lĩnh vực HYIP, các promotor là những người chuyên đi giới thiệu site để hưởng tiền ref, promoter cũng chia làm nhiều loại: một số promoter lớn có trang web riêng như TheDude, WoodyBalto, Twogarin, hoặc các promoter chuyên đi post site tại các diễn đàn, các promoter chuyên post site tại các group FB và mạng xã hội. Trong số promoter này một số promoter có lượng ref nhiều vẫn được admin bonus hoặc thậm chí admin còn chủ động liên hệ với các promoter lớn và add bonus cho họ (giống như add listing bên monitor). Nhìn nhận ở góc độ của investor, chúng ta có thể chia promoter thành 2 loại: Một là các promoter có tâm huyết với investor, chỉ giới thiệu các site tốt cho mọi người cùng kiếm ăn họ dep vào site bằng tiền túi của họ, vui với niềm vui chung của người cùng chơi, buồn với nỗi buồn của người cùng chơi, và luôn khuyên người nên ref theo monitor để nhận được lợi nhuận tốt nhất, các promoter này họ luôn đưa ra những lợi khuyên có lợi nhất cho người cùng chơi. Loại promoter thứ hai là chuyên đi post site để ăn ref, các thành phần này chỉ quan tâm đến việc họ kiếm được bao nhiêu tiền ref từ việc bạn đầu tư, còn tình trạng của site thế nào không cần biết, hoặc họ nhận tiền của admin để đi post site hay kêu gọi member deposit vào site khi site sắp scam, hoặc tốt hơn chút xíu thì là các promoter chỉ im lặng mà không đưa ra khuyến cáo nào cho member khi cảm thấy site đang ở giai đoạn nguy hiểm.

* Một vài vấn đề cần lưu ý:
- Tình trạng thanh toán của site tại các monitor không phải là kênh thông tin chính xác mà chỉ nên xem đó là một kênh thông tin tham khảo thêm. Bởi vì nhiều site đã gặp vấn đề về thanh toán nhưng monitor vẫn để trạng thái paying, điều này có nhiều nguyên nhân (Admin chỉ pay cho monitor nên monitor vẫn để paying, FAQ của site ghi thời hạn thanh toán có thể lên tới 3 ngày mặc dù site thanh toán instant hay manual và bình thường vẫn thanh toán hàng ngày nên Monitor vẫn để Paying hoặc Waiting vì theo FAQ như vậy là đúng, bạn cũng đừng nên trách móc vì sao monitor vẫn set paying dù site có vấn đề về thanh toán) hay thậm chí một vài monitor thông đồng với admin để câu kéo member mặc dù site đã scam nhưng monitor vẫn để trạng thái paying. Để chính xác nhất các bạn nên xem thông tin tại các diễn đàn, và các votes trên monitor. Tuy nhiên cũng không nên tin tưởng tuyệt đối vào các vote trên monitor vì trong đó có rất nhiều vote là do admin tự votes hoặc thuê người votes và post proof.

- Số tiền monitor deposit vào site HYIP là tiền của admin nên đừng bao giờ thấy monitor dep to 200$-500$ thì bạn cũng dep theo từng đấy vì monitor dep vào site hyip thì đó là tiền của admin

C. Cách request RCB tại monitor: Nếu bạn tham gia đầu tư theo link giới thiệu của monitor, bạn có thể yêu cầu RCB bằng các bạn nhập thông tin theo form yêu cầu tại các monitor. Các thông tin cần nhập thông thường bao gồm: tên tài khoản, email liên lạc, số tiền deposit, ví nhận tiền của bạn (thông thường bạn dep bằng loại tiền nào thì nhập ví thanh toán bằng loại tiền ấy).

Mình lấy một ví dụ minh họa, đầu tiên bạn vào các trang thống kê site hyip và monitor để tìm monitor, các trang để bạn tìm monitor phổ biến gồm:
Nhập tên site cần tìm vào các ô tìm kiếm ở các site thống kê nêu trên, ví dụ mình tìm site fatfunds.me tại allmonitors.net bạn sẽ tìm được các monitor được admin add listing như sau (Lưu ý: tất cả các site mình lấy làm ví dụ trong bài viết tại thời điểm này có thể đã scam hoặc không còn an toàn để đầu tư)

3824548710.jpg


Có rất nhiều monitor và với mức RCB cũng khác nhau, giả sử mình chọn monitor HyipDollar thì bạn bấm vào icon của monitor HyipDollar:

3135559512.jpg


Bạn sẽ được chuyển đến trang monitor của HyipDollar, tại đây bạn làm theo các bước sau:

7293306676.png


Bạn điền thông tin vào form theo yêu cầu, thông thường các monitor có form gần như nhau

6826383933.jpg


Nếu bạn tham gia site dưới link ref của monitor và bạn nhập đúng các thông tin theo form yêu cầu và theo đúng rule quy định của monitor, bạn sẽ nhận được tiền RCB trong khoảng thời gian từ 24h – 72h tùy theo quy định của các monitor, có thể sớm hơn!

3. Cách check site và đầu tư hiệu quả
a. Hạn mức dep đối với từng site
HYIP luôn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro đằng sau những mức lãi suất cực kỳ hấp dẫn của các plan đầu tư, vì vậy việc xác định mức dep là hết sức quan trọng, tùy thuộc vào từng site và từng plan bạn nên chọn mức dep phù hợp. Trong phạm vi bài viết sẽ không thể nói hết được cụ thể về hạn mức dep đối với từng site nhưng có một số nguyên tắc căn bản như sau:

- Không deposit vào các site có plan lãi suất quá cao bất kể min dep thấp hay cao (VD: site có plan 200% sau 1h)

- Không deposit vào các plan có lãi cao và min cao, ví dụ như plan sau thì tuyệt đối không được đầu tư vào Plan 1 (Hot Offer - 195% After 1 Day - Instant Withdrawal)

0073279989.jpg


Hoặc như ví dụ dưới đây, bạn không nên deposit số tiền lớn hơn 200$ vào plan2 với mức lãi suất 10% hay 20%, bởi như bạn thấy với mức lãi của 2 plan này quá chênh lệch so với plan 1 và việc bạn deposit vào các plan này thì tài khoản của bạn có thể sẽ gặp vấn đề (bị set pending, bị xóa acc, không chia lãi…). Với những plan như thế này thì mức khuyến cáo đưa ra là không nên dep quá 50$, vẫn có một số ngoại lệ admin không can thiệp vào acc của bạn nhưng điều này là hiếm gặp.

8068371105.png


Hoặc như những site có plan kiểu như dưới đây, bạn chỉ có thể deposit được vào 2 plan: 6% Hourly For 48 Hours (Plan 1 $10.00 - $1000.00 2.20%) và 5% Hourly For 96 Hours (Plan 1: $50.00 - $1000.00 1.25%) và mức dep khuyến cáo đưa ra cho 2 plan này cũng max 50-100$



Kết luận: Nên chọn những plan có mức lãi hợp lý từ khoảng 1%-5% và với min đầu tư thấp, các plan có lãi cao và min cao là những plan nguy hiểm, các plan có lãi suất quá thấp và thời gian quá dài thì cũng đừng ném tiền vào đó bởi khả năng 90% bạn sẽ bị lỗ vốn vì site scam tước khi plan của bạn hoàn thành!

b. Các điểm cơ bản Domain, Host, SSL, Script, Temp

Một site hyip được đánh giá tốt hay không trước hết phải là một site có đầu tư về hosting, domain, ssl, script, temp.. (gọi chung là phần cứng) tốt. Điều ngược lại thì chưa chắc đúng nhé! Bởi vì một site có đầu tư phần cứng tốt vẫn fast scam như thường. Nhưng dù gì site có đầu tư phần cứng tốt thì cũng mang lại tâm lý an toàn hơn cho investor, vì việc đầu tư phần cứng cũng tốn không ít công sức và tiền bạc của admin nên chắc chắn admin cũng muốn duy trì site live ở mức độ đủ để có thể thu hồi vốn và lãi.

* Domain:
Tên miền của site thể hiện được phần nào đó về site, những site tốt thường có tên miền hay và ý nghĩa, ví dụ như: MegaTrader.biz, ApexInvestCenter.com, RealCapital.biz,… còn một số site chỉ thấy cái tên không thôi cũng chẳng cần phải để mắt tới ví dụ như: hyipfastcam.bid, hourly23eaning.com, eaning2big.biz,…

Vấn đề tiếp theo là thời hạn của tên miền, ví du như site có plan 1% daily for 365 day mà tên miền gần hết hạn thì điều này không hay chút nào. Để check tên miền bạn sử dụng: http://whois.domaintools.com nhập tên site cần check vào mục này, ví dụ mình check site https://bitcomet.biz/ thì ra thông tin như sau:

5501321975.png

Lưu ý rằng một site có tên miền đăng ký 5 năm,10 năm hay 20 năm thì cũng không nói lên được site đó sẽ live được lâu hơn site có tên miền đăng ký 1 năm, thậm chí đó còn là chiêu trò của admin, mình đã từng gặp rất nhiều site có tên miền đăng ký 5 năm nhưng chỉ scam sau 1 ngày.

* Hosting:
Việc check hosting thực sự không còn hiệu quả, tuy nhiên với những site tốt thì đa số đều được hosting ở các hosting tốt như: Dancom, KODDOS hoặc các hosting khác nhưng thông thường được hosting trên máy chủ dành thuê riêng cho site (gọi là Dedicated server ). Để check Dedicated server bạn cũng sử dụng http://whois.domaintools.com như check domain và thông tin được hiển thị ở mục số 2 như hình minh họa.

* SSL: SSL là chứng chi bảo mật cho site, một site HYIP nếu không có SSL thì đa số 99% là site cùi nhưng điều ngược lại cũng chưa chắc đúng. Để check SSL có nhiều cách bạn có thể tra Google nhưng mình sử dụng https://www.sslshopper.com để check. Cách check cũng tương tự như check domain, bạn nhập tên site để xem thời hạn của SSL, nếu là site mới ra nhưng ssl có thời hạn nhỏ hơn 300 ngày thì là ssl xài lại hoặc ssl free, bởi vì ssl thường được bán theo gói 1 năm (365 ngày) nên trừ ra vài ngày admin add ssl vào site và chạy thử thì thời gian còn lại của ssl thông thường vào khoảng 350 – 365 day. Ví dụ check thử bitcomet.biz sẽ có kết quả:

0212275064.png


Kết quả hiển thị một số thông tin về ssl của site, để ý phần The certificate will expire in 338 days. Bởi vì thời điểm mình check thì site đã live được 21 ngày vậy nếu lúc site vừa chạy thì thông tin này sẽ là 359 days, điều là hợp lý!

SSL phân thành 2 loại, SSL thường và Green Bar loại GreenBar có giá cao hơn và các site tốt thường luôn có Green Bar (hay viết tắt là GB), để phân biêt site có GB hay không chỉ cần nhìn vào thanh địa chỉ của trình duyệt:

* Site có GB thì sẽ hiển thị như sau (dòng chữ màu xanh phí trước https ):
7363253690.jpg


* Site không có GB nhưng vẫn có SSL thì như sau (có https và ổ khóa màu xanh):
3950129839.jpg


* Site không có SSL thì không có hình ổ khóa và https:
9528990858.jpg


* Script: Script HYIP chia làm 4 loại chính

- Goldcoder: Khoảng 90% site hyip sử dụng script GoldCodes, để biết được 1 site HYIP sử dụng script GoldCodes có bản quyền hay không các bạn vào link: http://www.goldcoders.com/?page=checkdomain nhập tên cần kiểm tra. Ngoài ra để có thể hiểu hơn về cách thức hoạt động của site HYIP ở khía cạnh là investor thì bạn vào: link: http://www.goldcoders.com/demo4/?a=signup tạo tài khoản để làm quen, nếu muốn tìm hiểu xem phía admin có những gì thì các bạn có thể vào: http://www.goldcoders.com/demo4 đăng nhập với tên đăng nhập: admin và mật khẩu: demo

- H-Script: các site của admin Nga thường rất hay sử dụng H-Script, để kiểm tra site HYIP sử dụng H-Script có bản quyền hay không, các bạn vào link: http://h-script.com/check hoặc từ trang chủ bấm vào mục Check Licensed ở menu trên site. Tương tự GoldCode, để làm quen với các chưc năng cho user bạn vào link: http://demo.artweb.cc/ehyip/ nhập user: test, mật khẩu: test hoặc đăng nhập vào admin với user: demo, mật khẩu demo (bản demo của H-script hơi kém).

- Custom Script: là script đặt hàng riêng, không phải tất cả các site sử dụng custom script đều là site tốt, script custom mà chức năng sơ sài, hoặc được xài đi xài lại cho nhiều site thì cũng không phải là một dấu hiệu tốt để đầu tư. Những custom script bạn sẽ không check được mà phải tự đánh giá theo hai tiêu chí mình vừa nêu.

- Script lậu: là những site có các chức năng giống hệt như GoldCodes và H-Script nhưng check thì không có bản quyền, nếu gặp những site như vậy thì tốt nhất nên tránh xa nếu bạn không biết admin và mức độ uy tín của admin.

* Temp


Temp hay còn gọi là giao diện của site, là thiết kế của site. Một site HYIP có chất lượng là site có temp đẹp, không ngoại lệ một số admin sử dụng những temp thuộc loại cùi cùi bẩn bẩn nhưng site nào cũng sống rất lâu, các trường hợp này thuộc hàng ngoại lệ nên tạm thời mình không đề cập ở đây.

Một site có temp được gọi là đẹp phải hội tụ một số yếu tố: site có bố cục hợp lý, rõ ràng, không gặp các lỗi chính tả hay lỗi ngữ pháp trên site, hình ảnh và màu sắc đồng bộ về tông màu, và chắc chắn phải là temp mới hoàn toàn chứ không phải sử dụng bản copy của một site nào đó đã sử dụng trước đây.

- Ngoài việc có bố cục hợp lý, thì một site hyip tốt thông thường cũng sẽ có video giới thiệu về site.

- Ngoài ra những vấn đề nêu trên thì vấn đề về ngôn ngữ hỗ trợ trên site cũng là một tiêu chí để đánh giá chất lượng của site, site hỗ trợ nhiều ngôn ngữ là một dấu hiệu cho thấy admin có đầu tư tốt

- Vấn đề về support ở site HYIP cũng là một vấn đề cần quan tâm, site có các kênh support nào: live chat, mail, phone, các mạng xã hội… nếu có thể bạn cũng nên thỉnh thoảng sử dụng chức năng support để xem mức độ và cách thức đáp ứng các vấn đề bạn nêu ra.

- Một số site HYIP sử dụng Temp mặc định của GoldCode như các bạn thấy trong link demo ở trên và sau một thời gian live rồi mới thay temp (thường hay gọi là site ngâm thay áo). Không phải site nào thay áo cũng đều là dấu hiệu tốt để đầu tư, bởi rất nhiều site thay áo xong scam hoặc thay áo cực xấu.

Một số hãng chuyên làm temp HYIP các bạn có thể tham khảo:
4. Các chỉ số trên site và cách nhận biết fake

Statics hay còn gọi là thông số của site là 1 phần tối quan trọng để nắm tình hình về site. Statics cơ bản sẽ bao gồm những thông tin chính như số ngày bắt đầu, số ngày chạy site, lượng member tham gia, lượng member active (có dep tiền), tổng lượng tiền dep, tổng lượng tiền rút. Status phụ sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về 10 người dep cuối, 10 người đc pay cuối, những nguười dep lớn nhất, những người đc giới thiệu nhiều nhất.

Thông số statics có 2 loại, loại thật và loại giả. (fake)
Việc admin fake các thông số dep và fake acc dep dep lớn có một số ý nghĩa:
- Thứ nhất: member thấy site có vẻ khủng, mọi người tin tưởng đầu tư mạnh hơn, dân newbie nhìn vào tự thưởng cho 1 mình 1 tâm lý đám đông: “người ta dep nhiều thế kia cơ mà, mình theo chút ko sao”

- Thứ 2: khiến người chơi không biết đằng nào mà lần, ko có cơ sở để đánh giá để check, chỉ mò mẫm, tuy nhiên vẫn có một số cách để ước lượng một cách tương đối tổng dep trên site, phần này sẽ được nêu trong bộ giáo trình sắp ra mắt các bạn trong thời gian tới.

- Thứ 3: admin fake các acc dep và pay với số tiền lớn để dụ member dep số tiền lớn theo mà dân hyip hay gọi là “bắt gà”

* Cách nhận biết các acc fake:

Bạn có thể xem thông tin từ last investor cho đến top deposit. Nếu xuất hiện khá nhiều account đặt tên nick bao gồm cả chữ cái lẫn chữ sổ và dep với số tiền lớn và hơi lẽ thì đó là các acc fake, vì member thường dep số tiền theo mức đặt RCB tại các monitor, nên sẽ dep các số chẵn hoặc các số như: 301$, 501$, 1001$,..

Một cách nữa để phát hiện fake, khi phát hiện 1 member dep lớn, bạn có thể dạo vòng các monitor xem các request RCB có member đó thật ko và nếu cẩn thận hơn thì bạn theo dõi xem các acc request đó có được monitor Pay RCB hay không?. Ngày nay admin site HYIP cũng có rất nhiều chiêu trò, thậm chí là admin tự fake dep (bằng cách add bonus vào tài khoản fake) và request RCB, với trò này thì monitor vẫn nhận được refcom từ account fake của admin nên vẫn paid RCB, nếu không tỉnh táo bạn vẫn có thể nhầm lẫn đó là các account dep thật. Sau này trong giáo trình HYIP mình sẽ chỉ rõ một số chiêu trò bẩn thỉu của admin về việc fake và request rcb trên monitor.

Nếu bạn nhìn thấy newest member là anh A mà lại thấy last deposit ko pải anh A, sau đó qua bảng last 10 deposit lại thấy anh A, thì anh A là fake 100%

Ngoài ra bạn cũng cần xem thêm các thông số về Top 10 deposit, Top 10 refferal để ước lượng member thật sự của site, thông thường các investor sẽ dep theo người giới thiệu site hoặc theo các monitor, vì vậy nếu trên site thể hiện tổng số member lớn hơn tổng số Top Refferal quá nhiều thì chắc chắn số member thực sự đã bị fake (admin fake account và fake deposit).

5. Một vài lời khuyên chung cho HYIP

- HYIP luôn tiềm ẩn nhiều rủi ro vì vậy bạn luôn nhớ hãy đầu tư trong khả năng tài chính của bạn, đầu tư một số tiền mà bạn sẵn sàng mất đi để đổi lấy cơ hội mang lại lợi nhuận lớn.

- Với những site plan hourly ngắn (từ 24h trở xuống) chỉ nên đầu tư số tiền nhỏ, tối đa cho đầu tư là 50$ nên đánh nhanh rút gọn, tránh sa lầy để rồi mất hết chổ lãi hoặc tệ hơn là lỗ vốn, nếu cảm thấy site còn có thể chơi được nhưng không chắc chắn thì có thể lấy một phần lãi để tiếp tục đầu tư, nếu site live lâu thì lãi được nhiều hơn còn nếu site scam thì cũng chỉ mất một phần lãi.

- Luôn chọn plan hoàn vốn nhanh nhất với min dep thấp nhất, nếu như site có nhiều plan Ví dụ: After 1 day, After 5 day, After 15 day, after 45 day thì cứ chọn plan 1 day mà chơi, đơn giản chơi plan ngắn ngoài phần lãi từ site nhận được thì bạn còn nhận được tiền RCB từ monitor (nếu reinvest vẫn nhận được rcb với mức thấp hơn so với dep lần đầu tiên) nên tính chung quy lại thì vẫn nhận được lợi nhuận cao hơn và rủi ro cũng ít hơn.

- Thường xuyên theo dõi tình trạng của site tại các diễn đàn lớn về HYIP như: MMG, DTM, MMGP, MMO4ME và theo dõi các votes ở các monitor để biết tình trạng thanh toán của site.

- Khi bạn đang deposit một site nào đó và nhận được email của admin thông báo về việc bonus nếu bạn deposit vào site thì nên tạm dừng theo dõi, thông thường những site thông báo bonus deposit là site sắp scam.

- Khi admin ra thông báo mở plan ngắn hơn thường là plan hourly với min dep thấp thì đó là lúc bạn nên rút êm nếu còn kịp.

- Tuyệt đối không được nghe theo bất kỳ lời dụ dỗ nào tham gia vào các group FB, các nhóm hội góp vốn đầu tư (rất nhiều group FB lôi kéo và dụ dỗ member dep vào site HYIP để chủ group hưởng tiền ref, còn việc bạn lãi/lỗ họ không quan tâm, thậm chí nếu bạn mất tiền còn bị chửi là “ngu”)

Chú ý: Tất cả các site HYIP lấy ví dụ trong bài viết tại thời điểm này có thể đã scam hoặc đang ở giai đoạn không còn an toàn để đầu tư

Trong bài viết có sử dụng một số tư liệu tham khảo từ bài ghim tại box HYIP của diễn đàn mmo4me.com

Trong phạm vi bài dự thi mình không thể diễn đạt được hết tất cả những gì mình muốn gửi đến các bạn, xin được hẹn các bạn ở bộ giáo trình HYIP sẽ được giới thiêu sắp tới (trọn bộ kiến thức HYIP từ căn bản đến nâng cao).

Cảm ơn BQT đã tổ chức event để mọi người chia sẽ những kiến thức và kinh nghiệm cho các thành viên, đặc biệt là các bạn newbie. Chúc event thành công và chúc các bạn kiếm được nhiều tiền cùng mmo4me.com!

Thân!
Triệu like
 
E đăng ký account đã từ rất lâu nhưng nay mới có cơ hội quay lại nơi đây để tìm hiểu, đọc bài của a tâm huyết quá, hi vọng trên con đường MMO đầy chông gai sau này, có thắc mắc sẽ nhận được giải đáp tận tâm của a
 
Mình có vài thông tin do mới tìm hiểu về HYIP mà không biết hỏi ở đâu đây ạ!
 
bài viết khá chi tiết , nhưng chỉ là kiến thức cơ bản cho newbie thôi , mình chơi hyip được 2 năm rùi , mất cũng kha khá nhưng bù lại khá nhiều kinh nghiệm và đang kiếm lại khá nhiều vì biết site nào nên chơi và khi nào thì nên rút )))
 
Có trang nào chấp nhận thanh toán qua Paypal ko các anh? Em có khoảng 10k muốn học đầu tư món này
các site hyip thì không chấp nhận paypal chỉ có bên ptc thì có , vì bên hyip lượng tiền giao dịch lớn nên dễ bị bên paypal khóa tài khoản
 
Mod đã ra cái này chưa " Sau này trong giáo trình HYIP mình sẽ chỉ rõ một số chiêu trò bẩn thỉu của admin về việc fake và request rcb trên monitor. "
Nếu cmt này của mình được nhiều người ủng hộ mình sẽ xin phép viết thay bác Tuấn ở mục này. Hy vọng được các bạn ủng hộ;);)
 
bài viết khá chi tiết , nhưng chỉ là kiến thức cơ bản cho newbie thôi , mình chơi hyip được 2 năm rùi , mất cũng kha khá nhưng bù lại khá nhiều kinh nghiệm và đang kiếm lại khá nhiều vì biết site nào nên chơi và khi nào thì nên rút )))
Bác mất bao nhiêu mà laic đc bao nhiễu rồi? E bị sập hyip nên cũng k dám chơi lại
 
Nếu cmt này của mình được nhiều người ủng hộ mình sẽ xin phép viết thay bác Tuấn ở mục này. Hy vọng được các bạn ủng hộ;);)
Bạn cứ viết thử vài TUT xem thế nào, nội dung hay thì mọi người tự đánh giá khách quan thôi.

Cơ bản giờ hyip không còn như xưa nữa, những ai biết site hoặc gặp admin quen thì đều ăn riêng cả rồi :)
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,471
Messages
7,059,148
Members
169,797
Latest member
datken

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom