Việt Nam vượt mặt Thái Lan, đứng đầu Đông Nam Á=))

(VTC News) - Không có được những kết quả tốt trong những trận đấu bóng đá quốc tế nhưng đội tuyển Việt Nam bất ngờ vươn lên vị trí thứ 99 trong BXH mới nhất của FIFA.

BXH các đội tuyển quốc gia trên thế giới tháng 12 vừa được FIFA công bố vào ngày hôm nay với không nhiều những sự thay đổi lớn so với tháng trước. Những chú bò tót TBN vẫn vững vàng ở ngôi đầu với số điểm 1564, bỏ xa đội bóng ở vị trí thứ 2 là Hà Lan tới gần 200 điểm. Điều đáng chú ý là cả 19 vị trí đầu tiên trên BXH đều không có bất cứ sự thay đổi nào so với tháng trước, bởi có quá ít trận đấu quốc tế diễn ra trong tháng vừa qua.

Tuy nhiên, ở tốp những đội bóng trung bình và yếu lại có sự thay đổi khá lớn về xếp hạng, khi những cái tên như Việt Nam hay Lebanon nhảy tới 35 bậc so với tháng trước. Thầy trò HLV Falko Goetz dù không thi đấu một trận nào trong tháng 12 nhưng vẫn được cộng tới 117 điểm, để vươn lên xếp thứ 99 thế giới. Thành tích này giúp VN không chỉ bỏ xa các đối thủ trong khu vực như Thái Lan (hạng 122), Indonesia (hạng 142), Singapore (hạng 145) mà còn vượt lên trên những nền bóng đá vốn được đánh giá cao hơn chúng ta rất nhiều như Bahrain (hạng 101), Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (hạng 130).

Như vậy, VN đã trở thành đội tuyển thăng tiến mạnh nhất ở Châu Á trong năm 2011, khi khởi đầu năm với vị trí 136 và kết thúc năm bằng vị trí 99 (tăng 184 điểm). Xét trên toàn thế giới, xứ Wales là đội bóng thăng tiến mạnh nhất trong năm nay khi tăng 330 điểm để vươn lên vị trí thứ 48. Danh hiệu đội bóng xuất sắc nhất năm chắc chắn không thể ai khác xứng đáng hơn Tây Ban Nha, khi mà nhà ĐKVĐ thế giới tiếp tục thể hiện sự thống trị của mình ở cấp độ ĐTQG. Trong năm 2011, Xavi và các đồng đội đã thắng 9/12 trận, hòa 1 và chỉ để thua 2 trận. Họ chỉ 1 lần duy nhất để Hà Lan lấy mất ngôi số 1 thế giới vào tháng Tám vừa qua nhưng đã nhanh chóng giành lại chỉ sau 1 tháng.
 
Không có gì đáng tự hào cả.Sau vụ bán độ=> vô cảm với bóng đá VN.Bóng đá VN ...VL:D
 
việt nam dứt điểm hay qá cứ như cr7 .............................................................................................................................. trong trận gặp barca vừa qua :sick
 
việt nam dứt điểm hay qá cứ như cr7 .............................................................................................................................. trong trận gặp barca vừa qua :sick

fan barca :superman
 
sốc với tin này...VN tuy là nằm trong tim người hâm mộ nhưng trong tim tôi chỉ có thời Viet Nam còn Hồng Sơn ,Huỳnh Đức,Hoàng Bửu,Văn Sỹ,Quang Hà..Chứ giờ thì buồn..không muốn xem luôn
 
mấy bác bik" gì là bóng đá ko thế? U23 khác xa với đội tyn~ quốc gia nha.
Lý do Việt Nam đc lên hạng như vậy là vì mấy tháng gần đây ko có đá nên ko có thua còn mấy nước khác thì đá liên tục mà lại thua => VN lên hạng.
Hiểu chưa mấy lị...
 
chắc Việt Nam bán độ được ít tiền vác qua đút lót mấy ông fifa
 
đỉnh cao của lòng chảo
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,447
Messages
7,058,941
Members
169,787
Latest member
ngovanhungload

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom