vậy có nghĩa là khi đăng nhập fb r vẫn cần phải đăng nhập cả mail neobux nữa hả bác. bác có làm cái mini job này k?
Đúng vậy bạn, mình lâu lắm rồi ko còn làm jobs nữa, mất khá nhiều thời gian.:)
 
Chào các bác, chúc các bác có một tuần mới vui vẻ và kiếm được nhiều tiền với MMO.

Hôm nay tôi lập topic này là nhằm các mục đích sau:
1. Hướng dẫn/chia sẻ kinh nghiệm với các bác về làm job/task với Neobux/Clixsense.
2. Trao đổi, học hỏi kinh nghiệm với những cao thủ/trung bình thủ/thấp thủ khác.
3. Nếu các bác quan tâm vui lòng đăng ký ủng hộ bằng cách click chuột vào banner dưới đây, xin chân thành cảm ơn các bác.





Để tránh những tranh cãi không cần thiết, tôi xin nói rõ quan điểm của tôi ngắn gọn như thế này:
- Mục đích của tôi là tuyển referrals, vâng, nhưng không chỉ là tuyển referrals
- Tôi có một số kinh nghiệm nhất định về làm job và sẵn sàng chia sẻ với các bác, và tôi cũng muốn bác nào có kinh nghiệm hay thì phổ biến với anh em.
- Những vấn đề chúng ta chưa ai có kinh nghiệm thì cùng đưa ra để trao đổi tìm cách giải quyết, nhiều người cùng nghĩ cách thì dễ giải quyết hơn một người.
- Các bác có thể đăng kí ủng hộ theo link của tôi, có thể đăng kí theo link của người khác, hoặc có thể các bác đã có account tại Neobux/Clixsense rồi, điều ấy không thực sự quan trọng. Tôi muốn chúng ta thống nhất hợp tác với tinh thần win-win.
 
Last edited:
Đầu tiên tôi sẽ giới thiệu tổng quan về việc làm job/task với CrowdFlower để các bác nắm được sơ lược. Sau đó chúng ta sẽ cùng nhau trao đổi về từng job/taskcụ thể.

Neobux và Clixsense là 2 trong số các site PTC tốt nhất và uy tín nhất hiện nay. Tôi sẽ có 1 bài phân tích về Neobux và Clixsense để các bác có được cái nhìn khách quan nhất.

Việc lựa chọn Neobux hay Clixsense là tùy vào sở thích/sở trường/sở đoản của mỗi người. Còn tôi - tôi thích cả 2 và tôi làm việc với cả 2.
 
Tổng quan về job/task
1. Nói đến job/task ở Neobux/Clixsense là nói đến job/task trên nền tảng CrowdFlower (viết tắt là CF).

2. Neobux/Clixsense là 2 trong số các kênh phân phối job của CF, và là 2 kênh phân phối tốt nhất.

3. Ở Neobux gọi là mini job, ở Clixsense gọi là task, vì vậy 2 thuật ngữ job và task có thể sử dụng linh hoạt với ý nghĩa như nhau.

4. Đối với CF, chúng ta thống nhất sử dụng các tên gọi như sau cho dễ hiểu:

a. Với mỗi mục trong danh sách liệt kê các công việc hiện có ta gọi là job, số lượng job sẽ tùy thuộc vào từng thời điểm và vào level của các bác.

b. Mỗi job sẽ được chia nhỏ ra thành các task, để biết số lượng task trong job bất kì các bác để ý cột “# of tasks” trong danh sách liệt kê công việc.

c. Trong mỗi task sẽ gồm một số câu hỏi. Đối với task đầu tiên thì toàn bộ câu hỏi đều là test-question, task này dùng để đánh giá bước đầu xem các bác có đủ điều kiện để làm không. Nếu qua được task này thì các bác bắt đầu làm việc chính thức và được tính công, mỗi task tiếp theo sẽ có 1 hoặc 1 số test-question để tiếp tục đánh giá khả năng làm việc của các bác. Bất cứ khi nào accuracy của các bác bị đánh tụt xuống dưới mức yêu cầu, các bác sẽ bị loại và không thể làm tiếp job ấy nữa.

5. Tài khoản Facebook các bác dùng để đăng nhập và bắt đầu làm task/job chính là tài khoản CF. Trên cùng máy/IP các bác có thể sử dụng chung tài khoản này nếu vừa muốn làm job trên Neobux, vừa muốn làm task trên Clixsense, tuy nhiên với những job/task đã xem/đã làm ở kênh này thì sẽ không xem/làm ở kênh kia được (khi các bác truy cập vào job/task đã xem ở kênh khác thì sẽ nhận thông báo là : “You can only access this task from one account.”)

6. Khi bắt đầu làm job/task các bác sẽ ở level-0, thường thì có rất ít việc ở level này và tiền công rất thấp. Các bác cần phải thật kiên nhẫn và cần nhiều thời gian để có thể lên level-1. Từ level-1 lên đến level cao hơn thì dễ hơn nhiều vì lúc ấy các bác đã có nhiều việc để làm hàng ngày. Level-3 là mức cao nhất.

7. Để lên level-1 các bác phải hội đủ các điều kiện sau:

a. Hoàn thành tối thiểu 5 job khác nhau.

b. Hoàn thành tối thiểu 100 câu hỏi kiểm tra.

c. Accuracy bình quân đạt tối thiểu 70%.

8. Thời gian gần đây chúng ta khá may mắn khi có nhiều job/task dành cho level-0 mà tiền công lên đến hơn 10 xu mỗi task, nhưng đáng tiếc là các job/task này không được tính vào để xét điều kiện lên level ở trên. Thôi thì chưa lên hạng được thì ta tranh thủ ‘lên tiền’ cũng tốt.
 
Hướng dẫn làm task
Help Us Categorize These Businesses

1. Đây là task yêu cầu phân loại ngành nghề kinh doanh

2. Mỗi câu hỏi sẽ có 1 URL trỏ đến trang web của 1 công ty nào đó và tác giả yêu cầu chúng ta phân loại ngành nghề của công ty đó dựa trên bảng phân loại có sẵn.

3. Có 2 loại trang web các bác cần phân biệt để biết nên tìm thông tin ở đâu:

a. Trang web chính thức của công ty

b. Các trang directory (nghĩa là các trang lưu thông tin của nhiều công ty).

Dưới đây tôi sẽ hướng dẫn các bác nên tìm thông tin cần thiết ở đâu, các bác nên tìm theo thứ tự tôi đã liệt kê.

4. Đối với trang web chính thức, các bác tìm thông tin ngành nghề ở những khu vực sau:

a. Tại trang chủ (Home): Công ty sẽ giới thiệu họ làm gì

b. Trang About: Công ty sẽ giới thiệu họ làm gì

c. Trang products/services: Nhìn vào danh mục sản phẩm/dịch vụ của công ty để biết họ làm gì

d. Tên công ty: Nhiều công ty gộp luôn ngành nghề vào tên

e. URL: Một số trường hợp các bác có thể có thông tin từ đây.

5. Đối với các trang directory, các bác tìm thông tin ngành nghề ở những khu vực sau:

a. Có nhiều trang directory phân loại sẵn ngành nghề kinh doanh của công ty, tùy vào mỗi trang thì thông tin ấy ở những chỗ khác nhau:
- Listing: Ngay dưới tên công ty
- Yeallowpage: phần category

- Yelp: Ngay dưới tên công ty

- Linkedin: phần business
- Mapquest: dưới phần about this place
- Facebook: ngay dưới tên công ty, hoặc phần about
- Với một số trang khác, các bác có thể tìm thông tin từ đường dẫn đến tên công ty

b. Trường hợp một số trang như trên để trống ở phần thông tin cần tìm, hoặc với các trang như whitepage thì các bác chỉ còn cách dựa vào tên công ty
 
Một số lưu ý và mẹo vặt
1. Trong số các trang directory tôi thấy trang listing “chuẩn nhất” vì có mô tả thông tin công ty rõ ràng và phần phân loại của trang khá trùng khớp với danh mục sẵn có, vì vậy tôi khuyên các bác mở sẵn 1 tab http://listings.findthecompany.com/ để tìm/khẳng định thông tin trong trường hợp URL đưa bác đến các trang khác mà các bác không tìm được thông tin hoặc là tìm được mà vẫn phân vân không biết nên chọn cái nào.

2. Trong một số trường hợp các bác sẽ gặp những URL không load được, đơn cử trang yeallowpage, giải pháp của tôi là mở sẵn 1 tab https://www.proxysite.com/ để nhập URL kia vào và mở thông qua proxy, các bác có thể dùng proxy khác tùy sở thích của các bác, song cần lưu ý là ở đây ta chỉ sử dụng web-proxy để mở những URL không load theo cách bình thường được, chứ không phải sử dụng proxy để truy cập Neobux/Clixsense các bác nhé – vì sao thì các bác hiểu cả rồi đúng không ợ?

3. Duy chỉ có trang superpage thì tôi chưa khi nào load được, có bác nào load được rồi thì chỉ giúp anh em cùng theo? Trường hợp này tôi search ở listing hoặc Google rồi nhập thông tin cho câu trả lời, cũng chưa thấy bị làm sao cả, hehe

4. Một số ghi nhớ:

a. Resturant: xếp vào EATING PLACE

b. Salon, Spa ...: xếp vào BEAUTY SHOP

c. Trang healthgrade luôn thuộc phần HEALTH SERVICES, tùy cá nhân đó chuyên môn gì mà xếp vào phần chi tiết (HOSPITAL, DOCTORS, DENTIST, NURSE ...)

d. Liên quan đến nhà thờ thường sẽ là RELIGION ORGANIZATION

e. Liên quan đến Law, Lawyer, Attorney sẽ là LEGAL SERVICE
f. Khi chưa quen với 1 phân loại nào và phải gõ vào để tìm thì các bác nên xóa bỏ “s” ở cuối cụm từ, cũng xóa luôn “&” hoặc “and” hoặc “services” để khỏi phải thấy những gợ
i ý không có giá trị

Tạm thời thế đã, mời các bác bổ sung tiếp ợ!
 
Last edited:
Cái quan trọng là có lên nổi lv1 ko

Như tôi nói ở trên rồi, để lên được level-1 là cả 1 quá trình gian nan đòi hỏi chúng ta phải thật kiên nhẫn. Bây giờ chưa có job để cày lên level thì cứ cày để kiếm thêm thu nhập cũng tốt chứ bác. Tôi nghỉ làm CF hơn 1 năm, giờ quay lại thì cái accout cũ level-3 bị mất vì bay fb cũ. Giờ lại bắt đầu cày lại từ đầu có sao đâu bác.
 
expell rồi mới thấy hướng dẫn của bác :(

Hix, sorry bác, mấy hôm cuối tuần cũng lu bu đủ thứ, cũng có mấy bác hỏi thì tôi chỉ trả lời lặt vặt trên skype, giờ có thời gian mới ngồi tập hợp để các bác dễ theo dõi. Lỡ rồi thì thôi bác ạ, ta chờ lượt task sau.
 
Vẫn chiến tasks thôi, không chém gió nữa loãng topic của bác kia. =))
 

Announcements

Today's birthdays

Forum statistics

Threads
417,436
Messages
7,058,836
Members
169,778
Latest member
0966203838

Most viewed of week

Most viewed of week

Back
Top Bottom